Chào mọi người, mình là sinh viên K26, hiện tại đang học ở CS Hóc Môn. Hôm nay mình muốn chia sẻ một sự việc mà mình cũng hoàn toàn không nghĩ nó lại xảy ra một cách trớ trêu thế này.

Như mọi người đã biết, tất cả sinh viên K26 – năm 3 phải theo học tại Hóc Môn nên có nhiều bạn phải đăng ký đi xe bus trường. Và sự việc xảy ra hôm nay không phải diễn ra trên xe bus mà là ngay lúc chuẩn bị lên xe bus.

Vào cuối tiết học trong tuần hôm nay, như mọi khi, mình dọn dẹp đồ đạc và chuẩn bị ra bãi xe bus để về. Hôm nay mình ra sớm hơn thường lệ một chút, nhưng khi check chuyến xe bus đầu thì thấy xe cũng đã có nhiều bạn lên rồi, chỉ còn các dãy ghế trống ở cuối xe thôi. Do mình bị một số bệnh liên quan đến tiền đình nên bị say xe kinh khủng, dù cho có uống thuốc chống say xe mỗi ngày nhưng mình vẫn rất khó chịu nên phải cố ngồi ở những dãy đầu vì những chỗ cuối khiến mình đau đầu và mắc ói suốt chuyến đi (trừ trường hợp bất khả kháng như chuyến cuối, tất nhiên) . Vì vậy, mình quyết định chờ chuyến sau để tránh việc ói giữa đường và làm phiền mọi người.

Mình quyết định quay lại sân trường và đứng chờ chuyến sau. Đúng lúc đó, bạn của mình cũng ra về, gặp mình nên đứng nán lại nói chuyện vài ba câu, vẫn ở trong sân trường. Lúc này, có một chú (theo mình chú ý thì không phải tài xế, chắc là người kiểm tra đủ chỗ trước khi cho xe khởi hành chăng?) tiến đến trước mình và bạn, yêu cầu đưa thẻ sinh viên ra để chụp lại.

Trước khi mình hỏi lý do thì chú đã lấy điện thoại ra chụp thẳng mặt và thẻ sinh viên của bạn mình rồi sau đó liếc sang mình (bạn mình lúc đó rất bất ngờ nên đứng ú ớ không phản ứng kịp) . Lúc này mình đã cảm thấy hơi hoang mang một tí rồi nên có hỏi chú vì sao, và chú đã nói là mình "kén chọn xe", không chịu đi xe và yêu cầu đưa thẻ sinh viên cho chú chụp lại.

Mình cũng không rõ lắm lý do chú yêu cầu chụp toàn bộ thẻ sinh viên có chứa tất cả thông tin cá nhân sinh viên, nhưng khi nghe chú bảo mình kén chọn xe thì mình đã có giải thích là bị say xe nặng và mắc ói nên định sẽ chờ xe. Chú trở nên khó chịu và nằng nặc đòi mình đưa thẻ cho chú chụp ngay bằng được. Lúc này mình cảm thấy rất hoảng loạn và sợ rồi nên mới vòng thẻ ra phía sau, từ chối cho xem thẻ trừ khi chú cho biết chú sẽ làm gì với thông tin trên thẻ đó.

Phản ứng tiếp theo của chú làm mình rất bất ngờ, chú đã lấy tay định giật tấm thẻ khỏi người mình để chụp. Mình có lấy tay che thẻ lại và bảo chú ngưng động tay vào người mình, nhưng chú vẫn cố dùng tay móc tấm thẻ ra. Sau một lúc không thành thì chú bỏ đi.

Lúc này mình đã hoảng loạn đỉnh điểm rồi nên lập tức gọi điện báo cho người thân để đỡ sợ cũng như đề phòng. Lúc mình kể lại được khoảng 70% những gì đã diễn ra thì chú quay lại chỗ mình. Nghe mình hoảng như vậy thì phụ huynh mình tỏ ý muốn nói chuyện với chú, vì vậy mình giơ điện thoại bật loa lớn ra để cho chú nghe được và thử nói chuyện cho rõ ràng trước khi động tay động chân. Nhưng chú cầm luôn điện thoại mình và hỏi thẳng “Chị là ai? ”. Phụ huynh mình đã rất bình tĩnh, chỉ hỏi rằng “Có chuyện gì vậy? ” nhưng chú lại có thái độ lớn tiếng và bảo phụ huynh mình “Chưa gì đã la làng” (trong lúc gọi kể loại sự việc phụ huynh mình đã nhanh trí ấn nút ghi âm cuộc gọi lại) .

Ngay sau đó mình đã lấy lại được điện thoại nhưng vẫn chưa cúp máy để cho phụ huynh theo dõi tình hình. Sau đó chú đã lớn tiếng và bảo rằng phụ huynh mình cũng chả làm được gì chú. Rất may là sau vài phút thì chuyến xe mà mình định lên khởi hành và chuyến xe sau bắt đầu đón sinh viên vào nên chú đã để mình yên (mặc dù khi bước lên xe mình vẫn nghe chú lớn tiếng chửi) .

Lúc trên xe mình cảm thấy vô cùng khó chịu và sợ hãi. Mình vốn định thở phào nhẹ nhõm sau tiết cuối cùng của một tuần dài nhưng lại bắt gặp sự việc như thế này. Sau khi ngồi định hình lại được một tí, xe đông hơn một tí thì mình có thấy vài bạn có ý định chờ chuyến sau như mình nên mình mong rằng các bạn không phải gặp tình cảnh trớ trêu như mình ạ.

Sau sự việc hôm nay mình cũng cảm thấy bất an nhiều tí á, có lẽ nếu hôm nay mình không ra sớm thì việc này sẽ không xảy ra rồi. Dù sao thì, cảm ơn mọi người đã đọc câu chuyện dài ngoằng của mình và mong mọi người cẩn thận hơn khi quyết định chờ chuyến sau vì lý do cá nhân ạ. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ nha, còn mình thì quá mệt mỏi rồi.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm