Home Hướng dẫn Thông tin đầy đủ về tất cả 6 cơ sở của HUFLIT (cập nhật 2024)

Thông tin đầy đủ về tất cả 6 cơ sở của HUFLIT (cập nhật 2024)

by HUFLIT Confessions

Được thành lập từ năm 1992 đến nay, trải qua hơn 30 năm phát triển với số lượng sinh viên nhập học mỗi năm ngày càng tăng, HUFLIT đã đưa vào sử dụng nhiều cơ sở trong suốt quá trình hoạt động để đáp ứng nhu cầu đào tạo ngày một mở rộng.

Bài viết này cố gắng cung cấp thông tin đầy đủ (được cập nhật mới nhất tới năm học 2024-2025) đến các sinh viên hiện tại cũng như các em lớp 12 và phụ huynh đang tìm kiếm thông tin về những cơ sở của Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh.

Những nội dung mà bài viết này giải đáp, bao gồm:

  • HUFLIT có tổng cộng bao nhiêu cơ sở, địa chỉ cụ thể thế nào
  • Các cơ sở của HUFLIT ở quận mấy, sinh hoạt phí, phòng trọ, giao thông có thuận lợi không
  • Các ngành học ở cơ sở cụ thể nào
  • Việc chạy cơ sở tại HUFLIT diễn ra như thế nào
  • Sơ đồ, cấu trúc phòng học của các cơ sở
  • Các nội dung đáng lưu ý khác

1. HUFLIT có tổng cộng bao nhiêu cơ sở?

Tính đến đầu năm học 2024-2025, HUFLIT đang tổ chức hoạt động dạy và học tại 6 cơ sở trong danh sách bên dưới. Trong đó, có 5 cơ sở ở nội thành và 1 cơ sở nằm ở ngoại thành (huyện Hóc Môn). Danh sách gồm:

  • Cơ sở Sư Vạn Hạnh: Số 828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10. Đây cũng là cơ sở chính của trường, nơi đặt các phòng ban chính và tổ chức các hoạt động quy tụ sinh viên.
  • Cơ sở Thất Sơn: Số M4-M7-M9 Thất Sơn, Phường 15, Quận 10
  • Cơ sở Cao Thắng: Số 298-304 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10
  • Cơ sở Trường Sơn: Số 32 Trường Sơn, Phường 2, quận Tân Bình
  • Cơ sở Hóc Môn: Quốc lộ 22, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn. Vì nằm ở ngoại thành và được xây dựng gần đây nên đây là cơ sở lớn nhất và được trang bị hiện đại nhất của HUFLIT.
  • Cơ sở Ba Gia: Số 52-70 Ba Gia, Phường 7, quận Tân Bình. Đây là cơ sở mới nhất, vừa được đưa vào sử dụng trong năm học 2024-2025.

Thông tin chi tiết về từng cơ sở được đề cập ngay bên dưới.

2. Thông tin chi tiết các cơ sở của HUFLIT

2.1. Cơ sở HUFLIT Sư Vạn Hạnh

Cơ sở Sư Vạn Hạnh nằm ở địa chỉ 828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10. Đây là cơ sở chính, truyền thống và lâu đời nhất của HUFLIT. Các hoạt động chính, các phòng ban cốt lõi, Ban giám hiệu… đều đặt tại cơ sở này. Cơ sở có 2 khu A (nằm bên phải hình dưới) và khu B (nằm bên trái).

Cơ sở HUFLIT Sư Vạn Hạnh
Toàn cảnh cơ sở HUFLIT Sư Vạn Hạnh. Ảnh: Wikipedia

Nằm trên đường Sư Vạn Hạnh và ngay trung tâm Quận 10, xung quanh HUFLIT Sư Vạn Hạnh có rất nhiều địa điểm ăn uống, vui chơi, giải trí, đặc biệt là tổ hợp Vạn Hạnh Mall nổi tiếng. Số lượng nhà trọ cũng tương đối, và giá phòng sẽ cao hơn so với các quận xa như Quận 6, Quận 11, Quận 8, Quận 4 v.v.

Gần cơ sở Sư Vạn Hạnh có 2 bệnh viện lớn là Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Quận 10. Ngoài ra còn có siêu thị, nhiều cửa hàng tiện lợi. Ở cổng bên hông trường còn có nhiều tiệm ăn phù hợp với giá cả cho sinh viên và đông khách từ sáng sớm tới chiều tối.

Thêm một số hình ảnh của Cơ sở Sư Vạn Hạnh:

Các ngành thường học tại cơ sở Sư Vạn Hạnh:

  • Khoa Ngoại ngữ: ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung
  • Khoa Công nghệ Thông tin: toàn bộ các ngành của khoa bao gồm cả Thương mại điện tử
  • Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa phương Đông: ngành Đông Phương học, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Ngoài ra, Hội trường lầu 6 Sư Vạn Hạnh là nơi chuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, sự kiện họp mặt sinh viên, sinh hoạt, đại hội… của toàn trường.

2.2. Cơ sở HUFLIT Cao Thắng

Cơ sở HUFLIT Cao Thắng nằm ở địa chỉ 302-304 đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, cách cơ sở Sư Vạn Hạnh chỉ khoảng 1,5km và cũng nằm trong Quận 10, ở phường kế bên. Cơ sở được đưa vào sử dụng từ khoảng năm 2010-2011.

Cơ sở HUFLIT Cao Thắng
Cơ sở HUFLIT Cao Thắng. Ảnh: Unizone

Được gọi là “mái nhà của khoa Quản trị Kinh doanh quốc tế”, cơ sở HUFLIT Cao Thắng có VP khoa Quản trị kinh doanh quốc tế và phòng học các ngành của khoa. Nói chung, nếu chọn khoa Quản trị Kinh doanh quốc tế thì phần lớn sẽ học tại cơ sở này.

Cao Thắng là một đường rộng, dễ đi, nhộn nhịp tiệm cafe và các quán nhậu có diện tích lớn. Tuy nhiên xung quanh cơ sở Cao Thắng lại không có nhiều lựa chọn ăn uống giá sinh viên như ở cơ sở Sư Vạn Hạnh, chủ yếu là các quầy hàng rong trước trường. Gần đó vẫn có nhiều cửa hàng tiện lợi.

Khoảng cách tương quan giữa hai cơ sở: Sư Vạn Hạnh và Cao Thắng (xem trên Google Maps)

2.3. Cơ sở HUFLIT Thất Sơn

Nằm ở địa chỉ M4-M7-M9 Thất Sơn (Phường 12, Quận 10), cơ sở Thất Sơn hay được sinh viên HUFLIT xếp hạng là “cơ sở low-key nhất HUFLIT”, không chỉ vì diện tích khiêm tốn so với những cơ sở còn lại mà còn vì không gian của khu dân cư xung quanh cư xá Bắc Hải khá im ắng, không náo nhiệt, xô bồ.

Đây là cơ sở truyền thống và dành riêng cho khoa Du lịch – Khách sạn của HUFLIT. Tất cả các môn thuộc ngành đều học tại cơ sở này. Ở đây cũng có một số phòng thực hành của chuyên ngành Du lịch – Khách sạn.

Cơ sở của HUFLIT: Thất Sơn
Cơ sở Thất Sơn của HUFLIT. Ảnh: Unizone

Cơ sở Thất Sơn cũng cách cơ sở Sư Vạn Hạnh khoảng 1,2km và cũng nằm trong Quận 10.

Tương quan khoảng cách giữa 2 cơ sở: Thất Sơn và Sư Vạn Hạnh (xem trên Google Maps)

2.4. Cơ sở HUFLIT Trường Sơn

Nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất, cơ sở HUFLIT Trường Sơn (số 32 đường Trường Sơn, Phường 2, quận Tân Bình) khá rộng rãi và khang trang. Nhiều HUFLITer đi học tại đây cho biết, có cảm giác như là đang “đi làm công ty” vì tòa nhà vốn dĩ là một cao ốc văn phòng được cải tạo để trở thành cơ sở của HUFLIT, phục vụ cho việc dạy học của thầy trò.

Mặt trước của cơ sở HUFLIT Trường Sơn, nhìn từ phía bên kia đường (Ảnh: Google StreetView)
Bãi giữ xe phía trước cơ sở Trường Sơn

Tại cơ sở HUFLIT Trường Sơn, có các khoa sau:

  • VP khoa Quan hệ Quốc tế, ngành Quan hệ quốc tế, ngành Quan hệ Công chúng
  • VP khoa Luật, ngành Luật kinh tế, ngành Luật
  • VP khoa Kinh tế – Tài chính, ngành Kế toán, ngành Tài chính – Ngân hàng, ngành Kiểm toán

2.5. Cơ sở HUFLIT Hóc Môn

Được xây dựng trong thời gian dài và chỉ mới được đưa vào hoạt động từ năm học 2022-2023, Cơ sở Hóc Môn (Hoc Mon Campus) là cơ sở của HUFLIT mới nhất, hiện đại nhất, được đầu tư nhất và rộng nhất. Khối cơ sở này nằm ở Quốc lộ 22, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh cơ sở Hóc Môn nhìn từ trên cao
Cổng trước cơ sở HUFLIT Hóc Môn

Ngoài các phòng học, cơ sở HUFLIT Hóc Môn còn các các phòng thực hành chuyên môn như phòng xử án mẫu (dành cho khoa Luật), tầng thực hành Khách sạn – Du lịch, phòng gym, thư viện, phòng nghỉ sinh viên, sân bóng rổ, sân bóng đá, sân bóng chuyền, sân pickleball v.v… cùng nhiều tiện ích khác.

Vì đây là cơ sở duy nhất của HUFLIT nằm ở ngoại thành (cách cơ sở Sư Vạn Hạnh khoảng 15km) nên cơ sở HUFLIT Hóc Môn không được nằm trong danh sách “chạy cơ sở mỗi ngày” của sinh viên HUFLIT. Thay vào đó, chương trình đào tạo tại đây hiện đang được tổ chức như sau:

– Đối với sinh viên học tại các cơ sở của HUFLIT trong nội thành: Năm 1, năm 2 học trong nội thành, năm 3 học tại cơ sở Hóc Môn nguyên một năm, năm 4 về lại nội thành để học năm cuối. Nghe thì có vẻ xa xôi nhưng trường có tổ chức các chuyến xe buýt đưa đón sinh viên tại các điểm ở quận Gò Vấp (Công viên Gia Định), Quận 10 (CV Lê Thị Riêng, Nhà thi đấu Phú Thọ), Quận Bình Thạnh (Khu du lịch Văn Thánh)… tới cơ sở này mỗi ngày.

Ngoài ra, sinh viên năm 3 học tại cơ sở Hóc Môn được giảm 5% học phí của năm 3. Thực tế, sinh viên năm 3 học xong tại cơ sở Hóc Môn không muốn trở lại nội thành vì cơ sở rộng rãi quá, không kẹt xe, “phê” quá.

– Từ năm học 2023-2024 trở về sau, tân sinh viên còn có thêm một lựa chọn nữa là học hoàn toàn 4 năm tại duy nhất cơ sở Hóc Môn. Ngoài việc không phải chạy vào trong các cơ sở nội thành để học, sinh viên còn được tặng học bổng 15% học phí mỗi năm trong suốt 4 năm.

Tuy nhiên, không phải ngành nào cũng được đào tạo 4 năm tại cơ sở Hóc Môn. Lựa chọn này chỉ mới áp dụng cho sinh viên các ngành: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Thương mại điện tử, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Trong năm đầu tiên triển khai (năm học 2023-2024), đã có gần 1.000 tân sinh viên chọn học tại Cơ sở Hóc Môn suốt cả 4 năm. Với việc sinh hoạt phí đỡ tốn kém hơn trong thành phố, không phải di chuyển quá nhiều và dễ tìm được chỗ trọ giá phải chăng (ở Hóc Môn, Quận 12, Gò Vấp…), cơ sở Hóc Môn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Một số hình ảnh của cơ sở HUFLIT Hóc Môn:

2.6. Cơ sở Ba Gia

Cơ sở mới nhất của HUFLIT – Ba Gia – nằm ở số 52-70 đường Ba Gia, Phường 7, quận Tân Bình. Cơ sở Ba Gia bắt đầu hoạt động đầu năm học 2024-2025.

Trong năm học 2024-2025, ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc (khoa Ngoại ngữ) chuyển về học ở đây.

Mặt tiền của cơ sở Ba Gia, hình chụp tháng 8/2024
Cơ sở Ba Gia cách HUFLIT Sư Vạn Hạnh khoảng 3km với thời gian di chuyển khoảng 10 phút xe máy

3. Việc chạy cơ sở ở HUFLIT diễn ra như thế nào

“Chạy cơ sở” là hành động chỉ việc di chuyển giữa các cơ sở để học các môn như đúng thời khóa biểu, vì về cơ bản là trường xếp môn học ở cơ sở nào thì phải học tại cơ sở đấy, sinh viên được lựa chọn. Ngoài các môn chính khóa, còn có các môn Giáo dục thể chất (năm 3) học tại các địa điểm khác (thường là trung tâm thể dục thể thao hoặc phòng gym).

Việc học 2 cơ sở trong một ngày là chuyện hết sức bình thường. Điểm mừng là việc chạy cơ sở chỉ diễn ra giữa các cơ sở nội thành và đều ở gần nhau (chỉ có Trường Sơn hơi xa một chút), không có cơ sở Hóc Môn. Cơ sở Hóc Môn dành cho sinh viên năm 3 học toàn bộ ở đó và tân sinh viên chọn học tại Hóc Môn cả 4 năm.

4. Học HUFLIT thì thuê trọ ở đâu tiện?

Với danh sách các cơ sở nội thành đều nằm gần nhau như vậy (trong Quận 10 và quận Tân Bình), các quận thuê trọ hợp lý để thuận tiện đi học tại HUFLIT (cũng như đi làm thêm, đi chơi, đi họp nhóm v.v…) có thể kể tới: Quận 10, Quận 11, Quận 3, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, Phú Nhuận… Những quận xa hơn (đồng nghĩa giá trọ cũng có thể rẻ hơn một chút) bao gồm Quận 6, Bình Tân, Quận 4, Quận 8…

Quận 7, Thủ Đức, Quận 2, Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi… là những quận huyện khá xa, đi học tốn rất nhiều thời gian, cần cân nhắc thật kỹ nếu phải thuê hoặc ở chung với người quen ở đây.

Nếu bạn là tân sinh viên học tại cơ sở Hóc Môn suốt 4 năm thì chọn chỗ trọ ở Hóc Môn, Gò Vấp, Quận 12… là những địa điểm thuận lợi để học hành, di chuyển.

Đối với sinh viên HUFLIT năm 3, việc chuyển trọ về gần cơ sở Hóc Môn trong 1 năm rồi chuyển về nội thành có lẽ hơi mất công nên phần lớn chọn đi xe buýt của trường hoặc mỗi ngày đi học xuống Hóc Môn rồi về lại. Hơn nữa, việc chuyển trọ chưa chắc đảm bảo bạn sẽ tìm được một nơi ưng ý, ổn định và quen thuộc như chỗ ở hiện tại. Ngoài ra, còn nhiều bạn đang làm thêm trong thành phố, ở trọ xa nơi làm sẽ gây bất tiện hơn.

5. Sơ đồ, cấu trúc, ký hiệu phòng học các cơ sở

Vấn đề này đã được chúng tôi đề cập cụ thể và chi tiết trong một bài viết Ký hiệu các phòng học và cơ sở của HUFLIT. Hãy xem tại bài viết này.

6. Tổng kết

Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp gần như đầy đủ thông tin cần biết về các cơ sở của Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT), hi vọng sẽ giúp được những ai đang tìm kiếm các thông tin này trong mùa tuyển sinh tới cũng như cần biết thêm các thông tin liên quan.

Nếu bạn có các câu hỏi nào khác, hãy bình luận bên dưới nhé. Chúng tôi sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Tin bài liên quan

Leave a Comment