Home Hướng dẫn HUFLIT có những câu lạc bộ nào? Danh sách những CLB tại HUFLIT

HUFLIT có những câu lạc bộ nào? Danh sách những CLB tại HUFLIT

by HUFLIT Confessions

Câu lạc bộ tại các trường đại học là những tổ chức đội nhóm không thể thiếu. “HUFLIT có những câu lạc bộ nào?” là một trong những câu hỏi mà sinh viên mới lẫn sinh viên “cũ” đều quan tâm.

Vì sao nên tham gia một câu lạc bộ nào đó tại HUFLIT?

Thật ra, việc tham gia câu lạc bộ hay không vẫn luôn là một chủ đề gây tranh luận cao trên mạng xã hội. Một số sinh viên cho rằng, việc tham gia câu lạc bộ là vô bổ, mất thời gian, không mang lại lợi ích gì nhiều. Điều đó cũng dễ hiểu vì một số câu lạc bộ dường như làm khó người tham gia, tham gia vòng phỏng vấn mà còn khó hơn là đi xin việc.

Ngoài ra, một số câu hỏi như “Nếu CLB có việc cần mà hôm đó trúng ngày em đi thi hoặc đi học, thì em sẽ xử lý như thế nào?” trong khi việc học ở đại học là quan trọng nhất, đã khiến cho cái nhìn về các câu lạc bộ có phần tiêu cực. Tuy nhiên, đó chỉ là thiểu số.

Nhìn chung, sinh viên đại học nói riêng và HUFLIT nói chung nên chọn tham gia các câu lạc bộ trong trường, vì những lý do sau:

  • Mở rộng mối quan hệ: Tham gia câu lạc bộ là cách tốt nhất để gặp gỡ những người bạn mới có cùng sở thích và đam mê. Điều này giúp sinh viên phát triển kỹ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ và kết nối với những người có cùng mục tiêu.
  • Rèn luyện kỹ năng mềm: Các câu lạc bộ thường tổ chức các hoạt động đa dạng, giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, lãnh đạo, làm việc nhóm,… Đây là những kỹ năng quan trọng giúp sinh viên thành công trong học tập, công việc và cuộc sống.
  • Nâng cao kiến thức: Các câu lạc bộ không chỉ mang đến cho sinh viên cơ hội giao lưu, mà còn giúp họ học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. Các câu lạc bộ học thuật thường tổ chức các buổi hội thảo, workshop,… để chia sẻ kiến thức chuyên môn với sinh viên.
  • Tạo cơ hội việc làm: Tham gia các câu lạc bộ cũng là một cách để sinh viên tạo dựng mối quan hệ với các nhà tuyển dụng. Các câu lạc bộ thường tổ chức các sự kiện, chương trình thực tập,… giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với nhà tuyển dụng và tìm kiếm việc làm.
Câu lạc bộ Bóng đá HUFLIT (Tháng 6/2023)
Câu lạc bộ Bóng đá HUFLIT (Tháng 6/2023)

Danh sách những câu lạc bộ tại HUFLIT

Danh sách này được tổng hợp vào đầu năm học 2023-2024.

Những câu lạc bộ trực thuộc Hội Sinh viên trường

Các thành viên của CLB Âm nhạc HUFLIT (HMC) tại Cơ sở Hóc Môn (Tháng 04/2023)

Những câu lạc bộ học thuật, sở thích

HUFLIT còn có những câu lạc bộ chuyên về học thuật thuộc các khoa cũng như những câu lạc bộ tự sinh hoạt với nhau theo sở thích:

Những điểm cần lưu ý khi tham gia câu lạc bộ tại HUFLIT

Khi tham gia một câu lạc bộ, bạn cần chú ý những điều sau:

– Lựa chọn câu lạc bộ phù hợp: Cần xác định sở thích, đam mê và mục tiêu của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được câu lạc bộ phù hợp, nơi bạn có thể phát triển và đạt được những mục tiêu đã đề ra.

– Tìm hiểu thông tin về câu lạc bộ: Nên tìm hiểu kỹ về câu lạc bộ mà bạn muốn tham gia, bao gồm các hoạt động, quy định… cũng như hỏi thăm về những thành viên đang tham gia tại đó. Điều này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi tham gia.

– Đừng để công việc của câu lạc bộ ảnh hưởng tới việc học. Thành tích của bạn được ghi nhận chính thức bằng bảng điểm và xếp hạng trên Bằng Tốt nghiệp chứ không phải là các hoạt động ở câu lạc bộ. Không thể phủ nhận, việc tham gia câu lạc bộ có thể sẽ giúp bạn có điểm rèn luyện cũng như cải thiện một số kĩ năng nhất định, điều đó cũng gián tiếp nâng cao năng lực chuyên môn về học tập, nhưng đừng vì công việc của CLB mà bỏ một buổi học, một buổi kiểm tra, một buổi thuyết trình.

– Câu lạc bộ là một xã hội thu nhỏ. Ở trong đó có rất nhiều kiểu người với nét tính cách khác nhau. Vì vậy, hãy công tư phân minh thật rõ, tránh các lùm xùm không đáng có, đồng thời cũng rõ ràng chuyện tiền bạc, tình cảm, không chia bè kết phái, nói xấu người này người khác…

– Hãy thật tỉnh táo, tránh để bản thân bị lợi dụng vào các hoạt động. Thực tế, các thành viên mới vì cả nể, “ngại” mà hay nhận nhiều việc hơn, được giao nhiều việc hơn trong khi các thành viên cũ có biểu hiện đùn đẩy, “ma cũ ăn hiếp ma mới”. Vì thế, bạn cần lựa chọn công việc phù hợp với quỹ thời gian và năng lực của bản thân, tránh các môi trường toxic, những thành viên trịnh thường, hay tỏ vẻ…

Tin bài liên quan

Leave a Comment