Gửi các bạn sắp tốt nghiệp, gửi K26 HUFLIT, hoặc gửi ai có thể đọc được nó.

Đây chỉ là vài dòng suy nghĩ vào một buổi trưa tháng 10, lúc chạy xe đi phỏng vấn công việc mới của mình. Thì nói sơ về mình một chút, mình hiện đang là K26 đang đợi đợt xét tốt nghiệp tiếp theo (tháng 12/2024), khoa Ngoại ngữ, ngành Ngôn ngữ Anh. Có lẽ sau khi tốt nghiệp, thì mình sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Đầu tiên, xin chúc mừng các anh, các chị, các bạn (có thể có mấy em tốt nghiệp đợt này), mọi người đã hoàn thành hành trình 4 năm đại học của mình. Một câu nói tưởng chừng như đơn giản như: "Bạn đã làm được" / "Bạn đã làm tốt lắm" là những câu nói tầm thường, nghe như NPC, nhưng mình hiểu được bản thân mình và mọi người đã tốn rất nhiều công sức để có được một tấm bằng sau này bước vào đời.

So, congratulations, U made it! Trải qua bao nhiêu bài kiểm tra, bao nhiêu lần bị gọi lên bảng thì sau buổi thi cuối cùng của đời sinh viên, mình chỉ nghĩ "À, thế là hết rồi à, đến thế thôi à, tới đây là hết rồi ư?".

Bốn năm trôi qua như một giấc ngủ dài. Bản thân mình, hoặc có thể mọi người, đã có những mối quan hệ thoáng qua như thầy cô, bạn bè, người yêu cũ, những bạn chung nhóm (trừ những case như taowork ra)... Có lẽ các đợt tốt nghiệp như này thì sẽ là những lần gặp nhau cuối cùng.

Sau lễ, mọi người sẽ tự chọn cho mình những con đường riêng, người thì chọn ở lại Sài Gòn hoa lệ, người thì sẽ về quê nuôi cá trồng rau, người thì sẽ học lên Thạc sĩ. Tuy nhiên, mình chỉ muốn đề cập, cảm ơn mọi người đã làm cho hành trình 4 năm ở HUFLIT của mình trở nên ý nghĩa hơn, cảm ơn đã cho nhiều bài học quý giá. Bản thân mình không có ác cảm với bất kỳ ai mà thay vào đó, mình biết ơn vì đã là một phần rất nhỏ trong thanh xuân của mình (hoặc do mình hiền).

Sau này có chợt thấy nhau trên đường thì chúng ta chào hỏi nhau vài câu (chống chỉ định mấy bạn có mập mờ cũ chung trường). Cái lễ ngày 16/10/2024, mình cũng muốn gặp những người mình quen biết để chụp vài tấm ảnh với nhau, có lẽ là những tấm ảnh cuối cùng thời sinh viên của mọi người, như một kỷ niệm trong dấu mốc của cuộc đời của các bạn. Thi thoảng mình đi học cũng hơi ít để ý mọi người, có khi mình không biết bạn này nhưng bạn lại biết mình, thì cũng có thể cho mình chụp ké cũng được :>

Thì phần đầu, mình chúc mừng các anh, các chị, các bạn, các em đã hoàn thành chặng đường đại học; sau này ra trường rồi gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Nói sơ một tí về chuyện riêng của mình đi nhỉ, mình may mắn có chơi chung với một team bạn đại học, cùng chung vài môn học, mọi người có một sở trường, sở đoản riêng, and I feel so lucky to have u as my friends. Sau này dù mỗi người một hướng hi vọng mình cũng có thể chơi chung với nhau tiếp. Cảm ơn giảng viên T. giấu tên (fan MU) đã kết nối tụi mình với nhau. Sắp tụi mình tới thì có vài project làm chung với nhau nữa, cho nên là mình cảm thấy cực kỳ may mắn khi quen biết được thầy và các bạn.

Nếu như mối tình cấp 3 làm cho bạn biết đến vị ngọt nhẹ nhàng của tuổi học sinh thì mối tình đại học cho các bạn những bài học, biết được chính mình là ai, bản thân mình cần những gì. Thì chả hiểu sao, cảm thấy mình như có một lời nguyền, có người yêu trong suốt những năm cấp 3, suốt cả năm đại học thì sắp ra trường thì lại chia tay =))? Có lẽ tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Thôi thì mỗi người sẽ có cuộc sống riêng, mỗi người cũng sẽ có những con đường riêng, chỉ biết trao cho nhau những lời cảm ơn vì đã từng là một phần của nhau, cảm ơn vì những buổi đi học chung, những buổi đi ăn, đi chơi chung với nhau. Cảm ơn vì đã bước vào đời nhau, chúc bạn một mai thành công trên con đường đã chọn.

Đến đây viết đã dài, những suy nghĩ từ ban trưa cho đến buổi tối mới có thể tuôn ra. Điểm writing của mình thì lâu lâu cũng a đuồi lắm cho nên cũng có vài chỗ cụt ngủn hay lặp ý, nhưng mà chắc cũng chả mấy ai đọc được những dòng này. Tóm cái ý lại, chúc mừng cho mọi người tốt nghiệp đợt này và các bạn tốt nghiệp đợt sau như mình. Và đây cũng là những dòng tâm sự của chính bản thân mình; Tạm biệt.

Một bạn K26 khoa Ngoại ngữ


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm