Cho mấy bạn thích ngồi thích suy diễn và nói trên mạng

Lại là em đây mọi người, là người đăng confession về sách tiếng Anh IT đây. Mình ở đây để kiếm gạch, thêm cả tí xi măng, móng và tôn cho ngôi nhà sắp tới của mình.

Cho mấy anh chị đã ý kiến và phản hồi một cách nghiêm túc, phần lớn đều đúng như mấy anh chị nói, có thể là chưa chuyên ngành nên không vừa ý cũng như vì sách dành cho các bạn tiếng Anh cơ bản.

Nhưng em lại có một số ý kiến khác:

+ Việc học TA đã rèn giũa từ năm cấp 2 đến cấp 3, ở thành phố thì đôi khi cả cấp 1 rồi.

+ TA ở mức độ THPT tầm từ 4.5 - 5.5, đôi khi có thể còn cao hơn từ 5.5 - 6.0 (em lấy thang đo IELTS cho anh chị dễ hình dung)

+ Đây được tính là học phần bắt buộc, không được phép dùng chứng chỉ khác để miễn.

+ Khóa dạy online lại đôi khi quá rập khuôn, làm mà vừa khó chịu cũng như không được gì mấy.

Cho lập luận mấy bạn soi mói, nếu văn nói của mình khiến bạn toxic vậy thì để mình thảo mai nha:

+ Mấy cô bạn trên mạng á, đừng cứ dễ ai giỏi hơn hay kém hơn lại bắt đầu cái thói nhiều chuyện và dựng chuyện đi ạ, mình thi 25.5+ lận nhoa 😘 😘 😘. Mình chọn HUFLIT bởi lẽ ngành mình 26+ lận 😘 😘 😘 TA mình thấp nhất trong 3 môn á, mấy môn tổ hợp còn lại 8.5 - 9+ hết 😘 😘 😘.

+ Tiếp theo, mấy nữ sinh kĩ thuật số thích phân tích bài viết và dùng kĩ năng tâm lý học, phân tích dữ liệu và tổng hợp thông tin nhoa: mấy bạn phân tích văn viết của mình trong một bài confession, nơi để giải tỏa cảm xúc, tâm sự, rồi lấy lý do đó nói ngôn ngữ mình tệ, EQ thấp, mình cám ơn ạ 🙇‍♀️ 🙇 Vậy mấy bạn cho mình hỏi thế nào là cách dùng ngôn ngữ tốt được không ạ? Dạo đầu bài viết xưng em ám chỉ về phía nhà trường và các anh chị thôi, chứ với mấy bạn thì mình xưng t thì sao bình thường mà, muốn mình xưng mấy anh, chị, bà nội, ông nội cho vừa lòng à 😘 😘.

+ Mấy bạn nói giỏi TA sao không vào NNA mà vào IT: Vậy mình hỏi ngược lại, tại sao mấy bạn hỏi như vậy, não mấy bạn có vấn đề sao, chủ đề của confession trên về môn TA của IT rồi lách về vấn đề đổi ngành, mình đâu có nói mình giỏi TA, chữ "khá" nằm trong đó nhưng mấy bạn không đọc á. Điều đó không khiến bạn hài hước, ngầu trên mạng đâu, chỉ khiến cho người khác thấy sự thiếu hiểu biết trong cách tư duy phản biện á 🧠.

Xin cảm ơn những bạn - anh chị thực sự đã đề xuất những lập luận, góc nhìn khác cũng như nêu quan điểm của bản thân trong bài viết trước, từ đó cũng thấy phần nào không chỉ có TA của IT là thấp đến vậy.

+ Đồng thời một số bạn nói kêu mình flex, ủa là flex chưa vậy? TA mình dùng vừa đủ, không quá cao như mấy bạn ngoài kia mà sao hở tí kêu flex vậy. Bài viết này than phiền chứ đâu phải "Tao giỏi TA nè, tụi mày tệ quá" đâu, mấy bạn bớt đú lại mấy cái trên mạng đồng thời đừng móc mỉa vô lý vậy đi 👄 👄 👄.

Bài viết này dài, mình không biết các bạn có đọc hay không nhưng mình tôn trọng những người thực sự dành thời gian cho một chủ đề đầy gạch đá này 🧱.

+ Cái bạn comment bằng một cái đoạn văn bằng TA á, bạn viết khá hay, mình khá ghen tị :v

Có cái xưng hô nào trung tính, ngang tầm không vậy? Chữ "tôi", "mình" còn nghe cao ngạo quá.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm