Em tốt nghiệp được một năm rồi, công việc chỉ vừa ổn định được vài tháng nay, với mức lương thực nhận trong tay sau khi trừ các khoản BHXH là 6 triệu hơn.

Gia đình em có rất nhiều câu chuyện nhưng tóm tắt là mẹ không muốn cho em đi học thêm các khoá kỹ năng, không muốn đầu tư cho em học thêm ngoài đại học vì sợ đầu tư thêm mà lương làm không đủ để trả lại tất cả tiền mẹ đã chi cho em học.

Mẹ cũng không muốn cho em cưới chồng sớm, phải đi làm phụ mẹ một khoản thời gian, khi nào gia đình dư dả rồi hẵng cưới (em quen bạn trai đã được 8 năm).

Và mẹ muốn em đi làm về đưa ít nhất 50 % lương cho mẹ + tiền để mẹ chơi hụi cho em.

Thì em đã lên tiếng các vụ việc trên suốt một năm nay. Em nói là em có mục đích mục tiêu chi tiêu riêng, không thể theo yêu cầu của mẹ được. Em muốn đầu tư bản thân em hơn là chỉ có một cái bằng đại học mà bây giờ ai cũng có. Muốn lương cao hơn thì bản thân phải trao dồi, học thêm nhiều hơn, nên em sẽ dành 2 triệu để phụ mẹ tiền điện nước trong nhà, 2 triệu em để dành cho việc em đi học các khoá học và tiền làm đám cưới, còn 2 triệu em chi tiêu cho bản thân em.

Vốn dĩ em và bạn trai có dự định năm sau sẽ cưới nhưng vì mẹ không muốn gả, và chấn động hơn là mẹ đã đi coi 3 bà thấy bói và thầy bói nói rằng em mà cưới bạn trai em là kỵ tuổi, số sẽ khổ tâm lắm nên mẹ nhất quyết bắt em lựa một chàng trai giàu có, thương vợ thương con, tôn trọng gia đình vợ, có công việc ổn định, nhà mẹ chồng không hạch sách, gia cảnh có của ăn của để, chồng không ăn chơi nhậu nhẹt và điển trai một chút thì tốt.

Và một phần em cũng nghĩ tới hướng mẹ cần người phụ giúp gia đình nên em quyết định dời cưới 3 năm nữa để em tự lo luôn cho lành.

Gần đây chuyện nó càng ngày càng đi sâu hơn khi mẹ chèo kéo bạn bè của mẹ, dòng họ nói xiên xỏ em bất hiếu vì đi làm về không đưa hết tiền cho mẹ, dù em giải thích em có suy tính của em, em tự giữ tiền để em làm đám cưới không để mẹ lo. Em đi học thêm không cần phải xin tiền mẹ và em chỉ có thể phụ một khoản như vậy. Em đi làm kiếm tiền và có mục tiêu rõ ràng chứ em đâu có ăn chơi gây nợ đâu.

Nhưng không dừng lại ở đó đâu mọi người ạ, mẹ em quy chụp em vào tội bất hiếu, bạn bè mẹ em gặp em nói "con ở trong cái nhà này không có giá trị, thôi con đi lấy chồng đi, chứ đi làm về tiền không đưa, những đứa được ba mẹ nuôi học tới đại học bắt buộc đi làm về phải đưa tiền cho ba mẹ, công việc nhà thì không phụ được nhiều, thì tốt nhất con nên đi cho khuất mắt mẹ con, chứ ở đây con chỉ làm mẹ con thêm vướng bận".

Mẹ em nói, mẹ biết là mẹ không nên tạo áp lực cho em về lương, không ép em đưa tiền hết cho mẹ, nhưng mà đưa 2 triệu mỗi tháng thì mẹ không hài lòng.

Em nghĩ không phải do lương đâu mọi người nhỉ, chắc là mẹ không thích việc em tự quyết định mọi thứ mà không hỏi qua ý kiến mẹ. Em tự đi học thêm mà không cần sự cho phép của mẹ, em muốn cưới người mà mẹ đi coi bói nói khổ, em tự giữ tiền mà không cho mẹ can thiệp vào.

Những lời em giải thích với mẹ một năm nay vô nghĩa, em giải thích ra, mẹ chỉ nói cho em ăn học cao rồi em lý sự, và giờ em đang trong tình trạng bị nói bất hiếu mỗi ngày.

Em nên làm gì đây ạ??? Em mệt mỏi thiệt sự 🥲 Em chịu đựng thì không nổi mà bỏ ra sống riêng thì cũng không xong. Mỗi ngày em nghe chỉ biết cười trừ, lâu lâu trả lời lại vài câu, chứ đã một năm trôi qua em cũng thấy hơi mệt, thấy phiền và đang kệ để mọi người nói bất hiếu thì nói, bản thân em vẫn không bất hiếu là được, mà em thấy tủi thân và buồn lắm, chắc cái mác bất hiếu sẽ đi theo em lâu lắm, đến khi em đổi đời hoặc em già luôn thì mới vơi đi quá ☺️.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm