Sáng nay mình có nhận được điện thoại từ số 028 77753253, tự nhận là đồng chí Hưng từ Công an Quận 10. Người này bảo là có gặp thầy Tuấn và hợp tác với bên trường về vụ việc nhiều sinh viên bị lấy thông tin cá nhân, CCCD, tài khoản ngân hàng để lừa đảo.

Đối tượng cầm đầu đã thực hiện lừa đảo ở nhiều nơi, hiện đang bị CA Hà Nội bắt tạm giam, vậy nên CA Hà Nội có liên kết về CA Quận 10 để hỗ trợ vụ án và điều tra các đối tượng liên quan xem có buôn bán thông tin cho đối tượng này để lừa đảo không. Và anh này bắt đầu hỏi mình có rảnh không, yêu cầu mình lên Công an Quận 10 đường Thành Thái để tiếp nhận điều tra.

Và điều đáng nói, người này biết số CCCD của mình, các ngân hàng mà mình đang sử dụng. Mình hỏi là lên có vấn đề gì thì người này trình bày như trên. Sau đó người này hỏi mình có thu xếp ra Hà Nội thể tiếp nhận điều tra được không vì đây là vụ án hình sự.

Mình bảo mình bận không đi được nên có cách nào khác không, anh kia bảo là vậy sẽ hỗ trợ kết nối tới CA Hà Nội để hỗ trợ lấy lời khai, dặn mình sau khi kết nối phải đọc dòng chữ như hình để được hỗ trợ.

Sau đó mình được kết nối tới một người tự nhận là công an Hà Nội, yêu cầu mình đọc họ tên và địa chỉ. Sau đó người này hỏi lý do mình không ra được Hà Nội để tiếp nhận điều tra và sau khi trao đổi, người này bảo sẽ lấy lời khai qua Zoom.

Từ đây mình đã biết lừa đảo và muốn biết mặt người này nên đồng ý vào Zoom theo ID và password được cung cấp. Vào Zoom có 3 account có tên: Bộ Công an, Viện kiểm sát, Luật sư và yêu cầu mình mở camera trong khi 3 account kia không mở camera lại, nên mình đã vạch trần bọn lừa đảo tại đây luôn.

Mình bảo mình sẽ ra công an phường để tiếp nhận điều tra luôn, và họ bắt đầu đe doạ tinh thần mình bằng cách cảnh cáo mình đang chống đối. Xong mình bảo mình không chống đối, mình sẽ trực tiếp ra Hà Nội khi có lệnh triệu tập từ công an Hà Nội. Người này nói đã gửi lệnh điều tra về địa phương, xong mình nói mình chưa nhận được bất kì văn bản nào, khi nào nhận được văn bản cụ thể mình sẽ hợp tác. Sau đó người này kick mình ra khỏi Zoom và chặn số mình.

Vậy nên mình lên bài này cho các bạn cảnh giác. Hãy giữ kỹ thông tin cá nhân, CCCD, STK ngân hàng. Khi có điện thoại từ người lạ tự nhận là người thuộc cơ quan nhà nước thì nên nhớ "Công an không làm việc qua điện thoại".

Tất nhiên, để lên bài này thì mình đã liên hệ Công an Quận 10 xác minh và được bên đó xác nhận đây là lừa đảo rồi, nên các bạn yên tâm nhé ❤️.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Thông tin, hướng dẫn, cảnh báo

#14779 23:10, 06/10/2024

Hôm nay vẫn như mọi lần, đi học về là xuống hầm lấy xe. Nhưng cái làm mình bực mình, không phải vì kẹt xe hay gì, mà là gương chiếu hậu. Mình không hiểu có những thành phần hay những bạn đi đứng hoặc lấy xe ra có nhận thức được không, nhưng mỗi lần lấy xe ra thì... Xem thêm

#14773 11:10, 06/10/2024

Hiện nay anh thấy trên page K30 HUFLIT CNTT có rất nhiều bạn đăng bài nhận kèm các em K30, nhưng tới lúc hỏi thì bảo tính phí. Anh không biết là có phải sinh viên trường mình không, những môn năm nhất của các bạn có rất nhiều tài liệu và khoá học free mà chất lượng cực tốt... Xem thêm

#14771 21:10, 05/10/2024

Em kiến nghị thầy cô khi cho các bạn làm bài test trên lớp thì chịu khó kiểm tra thẻ sinh viên và check gương mặt từng bạn trước khi làm bài. Vì bây giờ các bạn không chỉ thuê học hộ, điểm danh hộ, mà đã thuê kiểm tra hộ luôn rồi. Kiến nghị thầy cô nghiêm ngặt về... Xem thêm

#14738 22:09, 26/09/2024

(Góp ý nhỏ việc pass áo) Chào mọi người, mình viết bài này chỉ mong các bạn pass áo thể dục có thể có tâm hơn (mình không đánh đồng những bạn có tâm ạ). Do áo mình mua ở trường, size nó hơi bị rộng với mình quá (mặc gần như cái đầm luôn á 🥹), nên mình mới... Xem thêm

#14725 22:09, 22/09/2024

Chào mọi người, mình muốn chia sẻ về câu chuyện tìm việc cho K30 và các anh, chị khác cùng biết và tránh bị lừa đảo! Chuyện là mấy ngày hôm nay mình có đi tìm việc thì đa số mình toàn nhận được các địa chỉ phỏng vấn rất xa như là Tân Bình, Tân Phú. Khi đến nơi... Xem thêm