Xin chào mọi người, hiện tại mình đang là K28 ngành NNA. Chuyện là vừa rồi mình có đọc một bài viết của một bạn về chuyện bạn đã nghỉ chơi với bạn thân chỉ vì sự khác biệt về học lực và điểm số. Mình cũng từng như vậy và câu chuyện của mình bây giờ vẫn chưa có hồi kết. Mình cũng có một người bạn, đang là sinh viên IT ở trường F. Mình tạm gọi là bạn K.

Mình và cậu ấy bắt đầu thân với nhau năm 11, cụ thể là mình học khá OK môn tiếng Anh và bạn ấy thì yếu môn đó. Ban đầu thì có học chung lớp 10 nhưng không ngồi chung bàn. Bạn ấy thường xuyên hỏi bài đến mức mình và bạn thân nhau từ lúc nào không hay. Nhưng kiếp nạn bắt đầu xảy ra khi lên năm 12.

Bạn ấy học ban Xã hội còn mình học ban Tự nhiên, tức là khác lớp nhưng vẫn chung trường nên vẫn còn giữ liên lạc và cũng thường xuyên đi chơi nữa. Đến cuối HK1 năm 12 thì bạn ấy được ba mua cho iPhone 12 Pro Max giá 30 triệu (năm 2022), trong khi mình chỉ đang xài cái điện thoại cũ Samsung J2 Pro do ba mẹ để lại. Học lực thì cả hai đứa cũng đều ở mức Khá nhưng nếu xét về gia cảnh thì cậu ấy hơn mình rất nhiều. Đó là còn chưa kể cậu ấy dự định đi du học vào năm 3 hoặc năm 4 đại học.

Mình chạnh lòng lắm chứ, nhưng vì thời điểm đó cả 2 đứa chỉ mới năm 12 nên mình cũng xem như không có gì xảy ra vì mình không muốn mất đi một người như bạn ấy, cho nên tụi mình đã tiếp tục chơi với nhau.

Cứ tưởng là cuộc sống sẽ toàn một màu hồng, khi lên năm nhất ĐH thì không. Cậu ấy được mua cho điện thoại mới, laptop mới, xe mới do cậu đứng tên, trong khi tất cả thiết bị điện tử và xe cộ đi học đều là do ba mẹ mình để lại đời cũ. Mình cũng không oán trách ba mẹ về điều đó vì mình hiểu là mỗi người hoàn cảnh mỗi khác và ba mẹ mình cũng đã rất vất vả để lo cho mình ăn học.

Nhưng mình cũng cảm thấy rất chạnh lòng trước một người bạn, cũng là 2k4 như mình, nhưng lại có quá nhiều thứ của bạn ấy là ước mơ cả đời của mình. Bạn ấy rất tốt với mình và chơi với mình chỉ vì vui chứ không phải về sự khác biệt gia cảnh hay điểm số, nhưng kiếp nạn thật sự xảy ra vào ngày 08/04/2023.

Mình đi làm thêm và bị quản lí mắng rất nhiều, mình quyết định sau tháng 6 năm đó sẽ nghỉ việc. Nhưng bạn ấy, dù không làm thêm chung nhà hàng với mình, lại biết rất rõ những chuyện mình đang gặp phải do mình cũng làm chung với hai bạn cấp 3 khác (nói cho mọi người dễ hiểu thì 4 đứa tụi mình là chung một nhóm hồi cấp 3). Vậy nên không có gì trong nhà hàng đó liên quan đến mình mà bạn K đó không biết.

Bạn K có hỏi thăm mình, nhưng lúc đó thay vì cảm thấy may mắn do có bạn bè quan tâm thì mình có một cảm giác đố kị tức giận, không thể nào diễn tả nỗi. Ngày qua ngày, tất cả những kí ức từ cấp 3 cho đến tận HK2 năm nhất lúc bấy giờ đối với mình không khác gì địa ngục. Mình đã ra một quyết định: nghỉ chơi bạn đó và tất cả những người khác trong nhóm cấp 3.

Ngày 20/07/2023, chỉ còn vài ngày nữa thôi là K28 đi quân sự. Mình đã nhắn tin cho cậu ấy vì mình không muốn nghỉ chơi người khác trong im lặng. Mình đã nói hết tất cả rằng mình không muốn tiếp tục làm bạn với K nữa. Cậu ấy nhất quyết không chịu và vẫn muốn níu kéo mình. Nhưng mình đã quá đau sau khi làm bạn với K từ năm 11, mặc dù những nỗi đau đó là do sự tiêu cực của mình. Mình biết mình sai nhưng mình vẫn làm. Và mọi thứ đối với mình lúc đó là kết thúc cho một hành trình 3 năm tình bạn giữa mình với K... Nhưng KHÔNG.

Ngày 09/12/2023 là sinh nhật của mình, theo mọi người nghĩ, đúng ra một người bạn khi đã nghỉ chơi rồi thì làm gì có chuyện họ nhớ sinh nhật của mình đúng không. Bạn K đã nhắn tin cho mình với nội dung "sinh nhật vui vẻ, bớt tiêu cực lại giùm tao". Tại sao? Tại sao sau 4 tháng im lặng và mình đã nghỉ chơi với cậu ấy rồi nhưng cậu ấy vẫn nhắn tin chúc mừng sinh nhật mình. Lúc đó, trong đầu mình hiện lên rất nhiều câu hỏi nhưng mình quyết định chỉ cảm ơn rồi thôi, xem như một phép lịch sử tối thiểu.

Nhưng vì mình đã quyết định là không chơi với cậu K đó nữa nên mình đã block cậu ấy, để cậu ấy không nhắn tin được với mình nữa.

Mình không nhớ rõ lúc đó là ngày mấy nhưng mình chỉ nhớ là tuần học thứ 4 của HK2 năm 2 thì cậu K ấy lại một lần nữa hỏi mình thông qua một ứng dụng khác là tại sao mình lại block. Mình cũng một lần nữa nói rằng mình không muốn quay lại. Đó là lần cuối cùng mình và cậu ấy nói chuyện với nhau qua online. Mọi thứ kể từ sau tuần 4 HK2 đó vẫn là một sự im lặng. Mình đã rất nhiều lần tự hỏi "liệu K đã thật sự quên mình hay chưa".


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm