Hội nhóm lừa đảo mạo danh GHTK gửi nhầm STK kho

(Bài viết dài nhưng mình mong các bạn sẽ đọc hết nhé 🫶🏻)

Chào mọi người, mình là sinh viên khoá K27, mới đây mình gặp phải một vụ luadao mà đối với mình thì khá là mới nên mình chia sẻ lại để các bạn đề phòng nhé 🥹.

Chuyện là mình có một anh shipper quen. Khi có hàng, anh sẽ gọi cho mình và nhắn báo số tiền kèm STK để mình bank cho anh rồi anh bỏ gói hàng vô nhà. Sẽ không có gì đặc biệt cho tới một hôm, số lạ gọi đến bảo mình xuống lấy hàng. Lúc đó mình mới gặp TNGT nên chân đau không xuống được, mình mới nhờ bạn cùng phòng xuống lấy và bảo với anh là gửi mình STK, mình nhờ bạn xuống lấy.

Chuyện hơi lạ từ khúc này, anh liên tục hỏi mình là bạn xuống lấy đúng không? Chị không có ở nhà hả... Mình thì nghĩ chắc do mình nói nhỏ, anh không nghe nên xác nhận là bạn mình xuống lấy và rồi anh cúp máy.

Như mọi hôm thì bạn mình sẽ xuống nhận hàng một mình, nhưng mà hôm đó có bồ mình nữa nên mình bảo thôi cả hai xuống lấy cho vui, thì cả hai cùng đi. Được khoảng 5p sau, anh gọi lại bảo "Bạn chị nhận hàng rồi ạ, chị bank tiền cho em nhé", mình mới ngay lập tức bank tiền cho anh mà không suy nghĩ gì luôn 🥹 🥹.

Rồi khúc này mới mệt nè. Bồ mình lên lại phòng, đi tay không, mình mới thắc mắc là hàng mình đâu. Bồ mình trả lời đứng dưới nãy giờ không có ai nên mới đi lên nè, mình lại tiếp tục đợi bạn mình lên thì nhỏ cũng đi tay không lên luôn 🥹 Hoảng rồi nên mình mới gọi lại cho anh kia, ảnh bắt máy rồi nói nãy có giao hàng cho 2 người, một chị tóc ngắn với một anh tóc xoăn xù (miêu tả đúng từng đặc điểm của bạn mình và bồ mình), rồi hỏi mình đã CK tiền chưa?

Khúc này mình bảo là đã CK rồi, anh check lại giúp em với (lỗi do mình cũng ẩu, không ktra đơn hàng đang vận chuyển mà đã vội bank tiền).

Skip qua khúc xử lý thì anh nói với mình là anh gửi nhầm STK của kho và nếu mình không liên hệ kho hỗ trợ thì TÀI KHOẢN CỦA MÌNH SẼ TỰ ĐỘNG KHẤU TRỪ 3 TRIỆU MỖI THÁNG, vì mình đã đăng ký gói hội viên của bên GHTK thông qua bước chuyển khoản đó!

Mình bắt đầu hoang mang rồi vì đối với sinh viên như mình thì 3TR là số tiền lớn 🥹, mình răm rắp nghe theo hướng giải quyết của anh và mọi chuyện xảy ra như sau:

- Anh gửi cho mình link Facebook của một người được gthieu là quản kho, mình ấn vào thì thấy TK có avt, tương tác và đều có share bài về GHTK.

- Bấm nhắn tin thì người đó (A) rep mình rồi gửi cho mình một link bot chat, yêu cầu mình call video, share màn hình để hướng dẫn các bước lấy lại số tiền đã chuyển khoản kia.

- Sau khi bấm vào link bot chat, sẽ có các câu lệnh yêu cầu nhập STK, ngân hàng và tên người thụ hưởng. A bảo mình nhập hết vào và hỏi mình có đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên app ngân hàng chưa, mình bảo không có thì A bảo mình share màn hình ngân hàng cho A hướng dẫn.

- Mình chuyển hết số tiền vào TK của bạn, đề phòng trường hợp bất trắc rồi tiếp tục cuộc gọi. Lúc này bot chat gửi cho mình một STK kèm Ngân hàng thụ hưởng và một dãy số 9 … mà A gọi là mã giao dịch.

- A bảo mình vào phần chuyển tiền và nhập những thông tin trên vào để tiến hành mở tài khoản liên kết gì đấy, để tiền của mình được chuyển hoàn về tài khoản đó. Đến phần số tiền chuyển, A bảo mình nhập mã giao dịch và số tiền lên đến hơn 9 triệu đồng.

- Mình không đồng ý và bảo hiện đang là sinh viên nên không đủ số tiền trên, cũng như muốn huỷ, không nhận lại số tiền hàng nữa. A đe doạ và bảo là nếu không chuyển tiền thì mỗi tháng mình sẽ bị trừ 3 TRIỆU đồng vào tài khoản và bên kho sẽ cấp thẻ vật lý cho mình để mình đi chạy giao hàng như shipper luôn 😃 Đồng thời nếu tài khoản mình không đủ tiền để trừ thì mình sẽ bị trừ điểm tín dụng, sau này sẽ khó vay vốn ngân hàng bla bla...

Lúc này mình chắc chắn bản thân đã bị lừa rồi nên mình gọi cho CSKH của GHTK, các chị hỗ trợ viên có xác nhận với mình đó là chiêu trò lừa đảo mới, tính từ đầu tháng 8 đã có rất nhiều vụ dính phải rồi và yên tâm rằng bên đó sẽ không có quyền liên hệ ngân hàng để trừ điểm tín dụng của mình.

Chuyện kết thúc khi mình block tài khoản kia và không nhận được thêm cuộc gọi nào nữa, thay vào đó là hàng loạt những cuộc gọi có nội dung bảo mình xuống nhận hàng y hệt như trên 😀 (sđt kèm địa chỉ nhà trọ mình đã bị lộ ra và bản thân mình cũng không hiểu tại sao họ lại biết chính xác ai là người nhận hàng; trong khi mình đã nhờ chị chủ nhà check camera và không nhận thấy bất kì đối tượng nào gần khu nhà mình cả 🥹)

Tóm lại là 🥹 một phần lỗi cũng do mình đã không check kĩ thông tin đơn hàng, nên sau vụ việc lần này, mình mong sẽ không có bạn nào bị lừa như mình nữa, các thông tin đơn hàng có trên gói hàng sốp pi hoặc tốp tốp shop... , nếu có thể, các bạn hãy che lại hoặc xé bỏ nhé, nhất là các bạn ở một mình ạ 🥹 🥹 🥹 Nếu có việc gì tốt nhất các bạn nên liên hệ thẳng cho bộ phận CSKH để được hướng dẫn cụ thể nhất nha, đừng như mình 🥹 🥹 🥹.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Thông tin, hướng dẫn, cảnh báo

#14779 23:10, 06/10/2024

Hôm nay vẫn như mọi lần, đi học về là xuống hầm lấy xe. Nhưng cái làm mình bực mình, không phải vì kẹt xe hay gì, mà là gương chiếu hậu. Mình không hiểu có những thành phần hay những bạn đi đứng hoặc lấy xe ra có nhận thức được không, nhưng mỗi lần lấy xe ra thì... Xem thêm

#14773 11:10, 06/10/2024

Hiện nay anh thấy trên page K30 HUFLIT CNTT có rất nhiều bạn đăng bài nhận kèm các em K30, nhưng tới lúc hỏi thì bảo tính phí. Anh không biết là có phải sinh viên trường mình không, những môn năm nhất của các bạn có rất nhiều tài liệu và khoá học free mà chất lượng cực tốt... Xem thêm

#14771 21:10, 05/10/2024

Em kiến nghị thầy cô khi cho các bạn làm bài test trên lớp thì chịu khó kiểm tra thẻ sinh viên và check gương mặt từng bạn trước khi làm bài. Vì bây giờ các bạn không chỉ thuê học hộ, điểm danh hộ, mà đã thuê kiểm tra hộ luôn rồi. Kiến nghị thầy cô nghiêm ngặt về... Xem thêm

#14738 22:09, 26/09/2024

(Góp ý nhỏ việc pass áo) Chào mọi người, mình viết bài này chỉ mong các bạn pass áo thể dục có thể có tâm hơn (mình không đánh đồng những bạn có tâm ạ). Do áo mình mua ở trường, size nó hơi bị rộng với mình quá (mặc gần như cái đầm luôn á 🥹), nên mình mới... Xem thêm

#14736 23:09, 25/09/2024

Sáng nay mình có nhận được điện thoại từ số 028 77753253, tự nhận là đồng chí Hưng từ Công an Quận 10. Người này bảo là có gặp thầy Tuấn và hợp tác với bên trường về vụ việc nhiều sinh viên bị lấy thông tin cá nhân, CCCD, tài khoản ngân hàng để lừa đảo. Đối tượng cầm... Xem thêm