Góc nhìn khác về câu chuyện giám thị không cho 2 bạn đi trễ vào phòng thi

Mình là một trong những người vào phòng thi đầu tiên, phòng B57. Từ lúc vào phòng đã là khoảng 12h27 hay 28 gì đó rồi (môn LGD thi 12h30). Sau khi đợi tất cả mọi người được đọc tên và vào phòng, cô sẽ phát cho mọi người cái tờ tự luận để ghi thông tin các kiểu vào. Và từ lúc ghi thông tin cho tới lúc phát đề thi cũng phải thêm 3 phút (cô tóc ngắn có hướng dẫn rất cụ thể và rõ ràng phải ghi những thông tin gì).

Sau khi phát đề và bắt đầu làm bài thì khoảng 8p sau, có một bạn nữ đi trễ vào xin cô. Lúc này nếu tính từ 7h30 thì tất nhiên là qua 10p rồi. Cô hỏi "Em biết mấy giờ thi không?", "Dạ 7h35". Nhỏ lớn sống 20 năm, học HUFLIT được 2 năm rưỡi, chưa bao h thấy thi cái giờ giấc gì mà nó lẻ tẻ như vậy. Cô mới chỉnh lại lời bạn là 7h30, bạn không tin xong cũng trao đổi thêm 3 4 câu gì đó thì bạn mới lấy điện thoại ra check.

Ừ và tất nhiên là 7h30 rồi.

* Mình xin confirm với tất cả các bạn, thời gian maximum được đi trễ là 10p (mình đã từng đi trễ hơn 10p và xuống Phòng Đào tạo để xin thi nhưng cũng chịu thua.)

Cô nói thêm với bạn nữ là đi trễ tự luận chỉ được 5 phút và trắc nghiệm là 10p (hoặc ngược lại). Sau đó thì cô bảo bạn nữ ra khỏi phòng đi nhưng bạn cố vài nỉ xin cô và cô không cho.

* Mong các bạn hiểu là tất nhiên sẽ có những giảng viên dễ tính cho các bạn đi trễ 10p vẫn được vào thi, có khi là cả 15 phút, nhưng các bạn ơi, có những người họ cũng chỉ biết làm theo đúng trách nhiệm của bản thân thôi.

Lúc này chắc cũng khoảng 7h40 hay 45 luôn rồi.

Có một bạn nam đi trễ vào, đứng chung với bạn nữ, cũng chung giọng điệu với bạn nữ, thưa cô em bị này bị kia nhưng cô vẫn không đồng ý. Bạn nữ ra khỏi phòng trước. Sau thêm khoảng 3 phút năn nỉ vê cê lờ thì cô trông có vẻ chịu không nổi mà xách tờ giấy điểm danh để đi chỗ khác - giống kiểu mặc kệ bạn năn nỉ, không là không.

Ừ xong mình lo thi quá cũng không để ý nhiều tiểu tiết.

Nhưng mà xin thưa các anh các chị, lớn đầu hết cả rồi, thi qua biết bao nhiêu cái kì thi, cái môn này môn kia rồi, hãy có trách nhiệm với bản thân một tí.

Mình làm cho bản thân mình bị đi trễ (bản thân mình biết là đi bus và dù biết hay không biết trình trạng giao thông thời gian đó thì làm ơn cũng thương bản thân mà đi trừ hao kha khá thời gian một tí đi) thì vô tư lự và vô trách nhiệm. Còn mà người khác lỡ chạm vào cái lợi của các bạn một tí thôi, thì giống kiểu tự nhiên mắt mù rồi á, hết thấy đường mà cứ chăm chăm xỉ vả người làm đúng theo luật và trách nhiệm mà họ được giao.

Xin được nhắc lại với cả bạn trẻ, các cụ có câu đại học là một xã hội thu nhỏ. Có đủ loại người, đủ loại tình huống xảy ra, và tất nhiên là có giảng viên đủ lòng bác ái mà bỏ qua lỗi sai của sinh viên, và có cả giảng viên chỉ làm theo đúng trách nhiệm của mình (họ không đáng trách).

Sở dĩ các bạn đi học đều, làm bài đều, chăm học, đi thi đúng giờ thì hà cớ gì giảng viên động chạm vào các bạn đúng chưa. Nghe cái gì cũng nên nghe từ nhiều phía, chắt lọc thông tin và suy nghĩ kĩ càng vào trước khi comment những lời cay nghiệt dành cho kẻ khác nhé mọi người.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm