Mình xin phép chia sẻ buổi thi Tin học bất ổn của mình.

Trước đó mình có nghe từ thầy và bạn bè là thi Tin chỉ có 90 phút nên phải gõ nội dung nhanh mới làm kịp, nên mình đã cố luyện gõ và ôn phải thật kỹ để chuẩn bị thi thật tốt. Nhưng đến trưa hôm mình đi thi thì không biết như nào, phòng mình lại vào thi trễ hơn so với phòng khác 20 phút. Khi vào phòng thì mình thật xui khi phải đổi máy thi vì bị hư.

Mình nghĩ là khi qua máy thứ 2 là ổn nhưng không, bàn phím thì bị chênh, không có cân bằng được. Mình nói với người gác thi thì cô bảo máy đó sử dụng được, không sao. Mình tin cô nên một tay gõ, một tay ghì bàn phím lại.

Chưa dừng ở đó, khi mình đang làm bài Word thì bàn phím gõ không ra chữ, mình đợi một hồi sau thì may là nó đã hiện lên, nên khi ra chữ thì tiếp đó màn hình lại bị treo, không hiển thị gì hết (một màu trắng).

Mình nói với cô để giải quyết nhưng lúc đó cô không có trong phòng thi. Lúc đó mình rất hoảng, không biết làm sao chỉnh máy lại được. Mọi người thì đang tập trung thi, mình cũng không thể nhờ giúp được. Đến khi cô quay lại và chỉnh cho mình (với thái độ không mấy dễ chịu) thì lại bảo là mình bấm bậy nên mới bị chứ sao nó bị như vậy được.

Khi được giáo viên chỉnh xong thì mình cứ nghĩ chắc là ổn thật rồi. Nhưng kiếp nạn của mình chưa hết (lúc chưa treo máy, bài Word mình gần như làm xong), khi mở lại nó lại hiện lộn xộn không theo thứ tự, mình phải mần mò chỉnh lại nhanh để qua phần Excel làm cho kịp.

Khi chỉnh xong, mình qua gõ gõ nội dung thiệt nhanh thì bàn phím nó tiếp tục gõ không ra chữ mọi người ạ. Nó cứng đơ. Mình phải đợi, lúc đó giáo viên cũng hong có trong phòng. Đến lúc cô quay lại thì máy mình mới từ từ hiện lên chữ và chính là lúc báo lớp mình còn 5p hết giờ (mình đứng hình vì mình mới vào thi mà giờ chỉ còn 5p hết giờ).

Mình lúc đó vừa bất lực vừa muốn khóc (khi mình thi môn khác thì đa phần thầy cô báo trước 15p hết giờ thi để sinh viên xem kỹ và tranh thủ hoàn thành bài). Không ngờ đến khi thi môn này, mình thật sự bất ngờ về giáo viên gác thi này. Khi chỉ còn 5p, mình thấy mọi người ai cũng bất ngờ vì khi vào thi, mọi người tập trung làm và không để ý đến thời gian, thì mình nghĩ là một người gác thi thì có trách nhiệm báo thời gian kết thúc trước 15p để sinh viên chuẩn bị tinh thần.

Chứ lúc đó cô báo còn 5p, chưa kịp lưu mà cô đã hối tới tấp rồi, tinh thần của mình lúc đó vừa bức xúc vừa bất lực, chả còn nghĩ gì được nữa. Sau đó thì cô lại hối tụi mình lưu bài lẹ để ca sau vào (khi ra khỏi phòng, mình thấy các phòng khác còn chưa ra trong khi họ vào sớm hơn phòng mình).

Mình chả còn nghĩ gì nữa, thật rất tiếc khi mình đã dành thời gian ôn bài, những câu Excel mình đã ôn rất kỹ nên khi nhìn đề thì mình tự tin có thể làm được. Nhưng vì do máy lỗi kỹ thuật (hay vì giáo viên coi thi hời hợt, không trực liên tục phòng thi hỗ trợ kịp thời) mà mình không thể hoàn thành.

Mình cũng không biết phải như thế nào nữa nhưng coi như hôm nay mình gặp xui vậy. Thật sự, nếu so sánh thì đối với mình, ngoài chất lượng giảng dạy tốt thì cơ sở vật chất không đủ chất lượng so với trường khác. Lúc trước mình không nghĩ nhiều về cơ sờ vật chất của trường lắm. Nhưng đến hôm nay đi thi thì mình đã cảm nhận được sự thất vọng tràn trề. Mình không biết số tiền mình bỏ ra có thật sự xứng đáng so với cơ sở vật chất không đảm bảo 100% này hay không nữa.

Với lại cho mình hỏi mọi người khi thi môn Tin có gặp trường hợp lỗi giống mình hay không? Thật sự mình đã cố gắng học hành ôn bài kỹ mà vào thi thì lại gặp trường hợp oái ăm như này mà phải rớt môn thì mình rất buồn vì và cực kì thất vọng.

Cảm ơn mọi người đã đọc, chúc mọi người có một kì thi thật tốt.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm