YÊU MỘT NGƯỜI GẦN 7 NĂM MỚI BIẾT ĐƯỢC NHIỀU SỰ THẬT

Mình là cựu sinh viên HUFLIT K24, nhập học vào trường năm 2017. Năm mình nhập học gặp gỡ và quen a. A khi đó là sinh viên năm 4 của trường. A là mối tình đầu của mình cho đến tận bây giờ. Lúc đầu mình không thích a nhưng vì thấy a rất chịu khó vừa đi học, đi làm nhưng vẫn quan tâm mình nên mình dần cảm mến.

Bọn mình cứ vậy yêu nhau đến hiện tại cả 2 cùng đi làm. A không giới thiệu mình với gia đình vì trước đó mình cũng nghe a kể một phần rằng ba a mất sớm, mẹ một mình nuôi a nhưng mẹ a rất cay nghiệt thường xuyên chửi a thậm tệ. Thời gian yêu nhau a thường nói với mình rằng a đang đầu tư khá nhiều lĩnh vực kinh doanh. Mình cũng tin a.

Gần đây a nói a khó khăn về tiền bạc, đang mắc nợ ngân hàng một số tiền. Mình đã an ủi rằng chuyện đầu tư làm ăn có khó khăn thì cũng là bình thường, mình trước nay chưa từng yêu a vì tiền nên mình cũng không câu nệ gì chuyện đó và hiện tại chúng mình còn trẻ, gặp khó khăn công việc cũng là bình thường. Suốt thời gian khó khăn đó, ăn uống hẹn hò mình đều trả và còn cho a mượn một số tiền.

Hôm nay mẹ a gọi điện thoại cho mình thì mình mới biết một sự thật là a sử dụng rất nhiều thẻ tín dụng để tiêu xài, và sự thật của việc đổ nợ là do những thẻ tín dụng a sử dụng. Tổng lên hơn 500 triệu, toàn bộ là tiền ăn xài không phải sử dụng để kinh doanh. Mẹ a còn nói với mình là ba và mẹ a ấy ly hôn vì ba a ấy quá tệ, nên cô đã tự một mình nuôi ảnh từ khi mới 1 tuổi đến giờ.

Cô sợ a ấy trở thành người tệ như ba nên cũng không muốn giấu mình. Mẹ a ấy hiện tại đang đi giúp việc nhà cho người ta chứ không phải là chủ của một công ty như a từng nói với mình khi chúng mình yêu nhau được 4 năm.

Mình sinh ra trong gia đình trung bình, nếu không muốn nói là có phần khó khăn về cuộc sống nên lúc yêu a, mình cũng không nghĩ gì đến việc phải yêu một người giàu có từ đầu. Mình cũng thấy a đơn giản nên cũng biết là gia đình bình thường. Mình cũng chỉ nghĩ rằng cả 2 ra trường có công ăn việc làm tốt, cho dù không có sự giúp đỡ từ gia đình, chúng mình vẫn đủ khả năng thành lập một gia đình.

Hiện tại mình đang làm ở một ngân hàng nhà nước, lương 15 triệu gọi là tạm ổn định. Ngày mình học năm 3, có từng xem bảng lương a. A cũng từng làm ở công ty nước ngoài, lương tháng gần 30tr. Nhưng mẹ a ấy nói a ấy đã thất nghiệp hơn một năm nên mới có số nợ trên dù a ấy vẫn thường xuyên nói là đi làm việc và gặp khách hàng.

Mình yêu a ấy nhưng nghe những điều ấy mình thấy thật sự rất sợ. Thấy sợ không phải vì gia đình anh ấy khó khăn mà thấy sợ vì những lời nói dối suốt 7 năm qua.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm