Chào confession. mình ở đây để lên tiếng phản ánh hiện trạng thuê / nhận học hộ gần đây. Mình có thấy một bài phản ảnh trước đó rồi nhưng có vẻ sau đó hiện trạng này càng rộ lên nhiều hơn như một phong trào.

Theo mình quan sát thì có lẽ phong trào này mới rộ lên ở trường mình thời gian gần đây. Có vẻ như các bạn chưa ý thức được sự nghiêm trọng của việc mà các bạn đang làm. Bởi đây không chỉ đơn giản là "thuận mua - vừa bán" như các bạn nghĩ, mà nó là vi phạm quy chế.

Ở những trường đại học khác, bị phát hiện trường hợp tương tự sẽ ngay lập tức bị lập biên bản và đình chỉ nửa đến một học kì môn tương ứng. Mình nghĩ môi trường giáo dục đại học thì ở đâu cũng sẽ không dung túng cho hành vi đó đâu các bạn à. Các bạn còn chưa sợ có lẽ vì hiện tượng này chưa từng rộ lên ở trường mình trước đó, nên các bạn chưa hình dung được mức phạt của nó.

Mình có tham khảo ý kiến các sinh viên trường khác thì các bạn đấy khác ngạc nhiên vì độ "chơi ngoo" của sinh viên trường mình. Thật sự mình sốc khi lướt thấy hàng chục bài đăng nhận học hộ - tìm người học hộ của các bạn, như thể đó là một cái "nghề" mới trên thị trường với giá cả cạnh tranh. Mình hy vọng các bạn đừng để bản thân suy đồi đạo đức như thế, đừng làm xấu đi hình ảnh sinh viên HUFLIT nữa.

Các bạn đã làm sai rồi thì việc nên làm là nhìn nhận lại bạn thân và sửa đổi chứ không phải là đi cà khịa người khác là "không có tiền" hay "nhiều chuyện". Mình thấy như thế nó ấu trĩ lắm. Xin các bạn đừng có tự đắc nữa, mình mắc cỡ giùm luôn á.

Còn những bạn nhận học hộ, mình khuyên thật là các bạn lo học cho bản thân đi, còn các bạn muốn kiếm tiền thì còn thiếu gì công việc chân chính phù hợp với sinh viên. Đồng tiền kiếm được từ việc nhận học hộ mình khẳng định là đồng tiền sai trái, tiền bẩn, còn các bạn cứ muốn bất chấp thì các bạn nên nghĩ đến rủi ro bị kỉ luật và đình chỉ học, xem có xứng đáng để đánh đổi mấy chục nghìn hay không.

Còn những bạn bảo là phải thông cảm cho người xa quê, phải về quê phụ giúp, lý do vé xe, vé máy bay v.v... thì thật vô lý, bởi sinh viên đại học được nghỉ Tết tận 2 tuần. Các bạn muốn dùng gói "premium" thì các bạn phải chấp nhận mất điểm chuyên cần, hoặc ít ra nên báo với giảng viên để có thể được thông cảm, nhờ bạn cùng lớp chụp bài lại giúp, còn nếu không thì các bạn phải chấp nhận mất bài mất điểm, chứ đâu thể làm trò gian dối, lừa lọc giảng viên như thế được?

Các bạn nên ý thức được việc các bạn làm là sai, chứ không phải là cà khịa cười cợt người khác.

Mình nghĩ hội đồng trường và tập thể giảng viên cũng sẽ có biện pháp chứ không để các bạn cứ nhan nhản như thế đâu nên các bạn đừng tự đắc như kẻ chiến thắng nữa. Còn nếu mà trường mình thực sự dung túng và cổ xuý cho hành vi này thì mình thực sự cảm thấy thất vọng về môi trường giáo dục ở HUFLIT. Đến lúc đó mình sẽ phải phản ánh lên những cơ quan có thẩm quyền cao hơn để trái phải không bị đảo lộn như thế nữa.

Hy vọng HUFLIT không làm mình cảm thấy hối hận vì đã chọn học ở môi trường này!

Cảm ơn các bạn và thầy cô đã đọc!

Xin đính kèm file hình ảnh số bài đăng học hộ nhiều đáng kinh ngạc mà mình thấy được trên Facebook.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Than phiền

#14847 22:10, 18/10/2024

Hôm nay, ngày 17/10, mình có học tiết Viết tiểu luận của cô M.T. Theo lịch trình thì mỗi tuần ai cũng phải viết bài để cô kiểm tra. Cô rất tận tâm chỉnh sửa bài và góp ý cho mọi người, mình là người đã học cô 3 năm nay từ năm nhất. Tuy nhiên, trong lớp của mình... Xem thêm

#14797 22:10, 10/10/2024

Dạ cho em hỏi mọi người thấy sao về lệ phí tốt nghiệp của HUFLIT ạ? Riêng em thì thấy không đáng với số tiền mà em phải bỏ ra. Thứ nhất, kể cả dự lễ hay không vẫn phải đóng 600k, các bạn không dự lễ không phải bỏ tiền ra thuê mặt bằng nhà hát Hoà Bình tại... Xem thêm

#14782 21:10, 07/10/2024

Thân gửi các em K29, Dạo gần đây mình thấy có một Page khoá dưới chuyên duyệt các bài về học hộ, thi hộ (chắc mọi người thừa biết mình nói page nào 😉) Có em mình thấy còn đòi tìm người thuyết trình hộ, thi Thuyết trình nhóm hộ luôn cơ 🤡 Ý thức học của các em rớt... Xem thêm

#14777 21:10, 06/10/2024

Nói thẳng luôn nè trường ơi, nghe vừa buồn và vừa phũ chứ sách của trường chọn để dạy TA cho IT tệ vậy??? Nói thật á, trường là chuyên dạy tiếng Anh và Tin học, giờ tiếng Anh dạy dùng sách PRE-INTERMEDIATE A2-B1 VOICE và cả khóa học dạy cũng chẳng thấy ích gì nhiều. Không phải em chê... Xem thêm

#14760 23:10, 01/10/2024

Mọi người ơi, cho mình hỏi từ khi nào Thư viện trở thành nơi các game thủ vô thi tài với nhau vậy ạ 🫠 Thư viện ở SVH yên tĩnh bao nhiêu, bên Hóc Môn ồn bấy nhiêu! Các bạn chơi game thì đeo tai nghe còn mồm hoạt động liên tục luôn =) Mình phải trốn một góc... Xem thêm