Chào mọi người. Có thể mọi người chưa biết thì mấy hôm trước gần SVH có diễn tập PCCC. Hình ảnh của mấy chú mấy anh hôm đó làm mình nhớ bạn trai mình quá, cũng gần đến ngày đặc biệt đối với tụi mình nên mình muốn tâm sự một chút xíu.

Bạn trai mình cũng là lính cứu hoả, hơn mình 12 tuổi. Tụi mình biết nhau từ khi mình còn học cấp 3 vì cùng quê và anh cũng cùng đơn vị với ba mình. Đến khi mình vào năm nhất thì chính thức là của nhau và cũng yêu xa từ đó. Anh học giỏi lắm nên hay giảng bài cho mình những chỗ mình không hiểu với cả còn chỉ mình làm bài tập, không cùng chuyên ngành mà môn nào mình cần anh cũng chỉ được nên mình tự hào vì có bạn trai mà giao diện với hệ điều hành đều đỉnh như anh lắm.

Anh hứa với mình là chắc chắn sẽ có mặt ở Lễ Tốt nghiệp của mình, nhưng mà mình buồn lắm vì anh thất hứa rồi, mình sắp tốt nghiệp nhưng anh sẽ không bao giờ có mặt được nữa!

Anh không còn là người thương bên cạnh mình mà đã trở thành người hùng được mọi người nhớ đến. Mình từng đọc rất nhiều bài báo về những sự kiện như thế, mình thấy thương xót các anh các chú vô cùng, thương cho cả người ở lại dù chỉ là người xa lạ thôi. Những lúc ấy mình không ngờ được là có một ngày chuyện đó nó lại đến với mình.

Trước đó anh còn nhắn chúc mình đi học vui, bảo đừng giận anh nữa, rồi bảo anh phải đi làm nhiệm vụ nên mình muốn nói gì mà chưa thấy anh trả lời thì đợi anh một tí anh về sẽ trả lời liền. Mình thấy có gì đó lạ lạ cũng hơi lo vì bình thường đi làm không bao giờ cho mình biết, bị phỏng mấy lần cũng giấu vì sợ mình lo, nhưng đang giận hờn nên mình cũng không rep gì. Thì lúc học xong về, mình lại nhận được cuộc gọi của ba mình "Con ơi, con đang ở đâu đấy, bình tĩnh nghe ba nói, vậy nó mất rồi, con ráng sắp xếp về để kịp nhìn anh lần cuối cho anh đi thanh thản nha con", cách có 4 tiếng thôi ….

Cái cảm giác đó nó kinh khủng lắm mọi người ạ, không trải qua thì không thể thấu được hết, nhưng mình mong sẽ không ai phải trải qua điều đó cả.

Anh rất yêu gia đình, yêu con nít, yêu động vật. Anh luôn tử tế với mọi người và cũng chính vì thế mà anh có thể qua được ải của một người nghiêm như ba mình với cả 3 ông anh trai của mình nữa. Ba mẹ mình đều không thích mình yêu ai làm nghề này cả vì hơn ai hết họ chính là người đã và đang trải qua điều đó, họ biết nó khó khăn vất vả như thế nào, họ sợ mình sẽ khổ, nhưng bằng sự chân thành thì anh vẫn có thể thuyết phục được gia đình mình và mọi người chưa bao giờ có điều gì không hài lòng về anh.

Từ ngày anh ngủ và mãi không thức dậy nữa, mình mất đi một người luôn lo lắng cho mình và chiều mình hơn cả ba mẹ và các anh, mất đi người có thể dành hàng giờ để giảng lại bài cho mình mỗi khi mình không hiểu, mất đi người có thể kiên nhẫn giải thích cái nào đúng, cái nào sai và không lớn tiếng với mình dù mình có ngang ngược, mất đi người luôn bảo vệ không để ai bắt nạt mình, mất đi một người vì sợ mình nghĩ lung tung rồi buồn nên mỗi khi đi đâu hay làm gì cũng đều nói với mình dù mình không hỏi, mất đi một người khô khan cứng nhắc, không hay nói mấy lời sến súa nhưng luôn dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho mình.

Ngoài gia đình mình thì anh là người tốt với mình nhất. Anh không hay khen nhưng chưa từng để ai chê hay nói không hay về mình, luôn đứng về phía mình. Anh không phải lúc nào cũng có thể ở bên cạnh mình nhưng lại luôn tranh thủ dành thời gian cho mình. Anh luôn chủ động xin lỗi, làm hoà trước dù người sai có là mình, nhưng không phải luôn nhận lỗi mà sẽ bình tĩnh mà cho mình biết là mình đã sai ở đâu.

Anh không yêu mình như cách mình muốn nhưng mình biết anh rất yêu mình. Mình chưa bao giờ phải cảm thấy chạnh lòng hay ghen tị với tình yêu của bất kỳ ai cả, vì những điều tốt đẹp đó mình đều có cả. Chính vì anh tốt hơn cả chữ tốt như thế nên không biết bao giờ nỗi đau trong lòng mình mới có thể vơi bớt đi.

Đến tận bây giờ mình vẫn cảm thấy rất hối hận và có lỗi với anh vì lúc đó đã giận dỗi, giá như mình biết điều tồi tệ đó xảy ra thì mình đã không cư xử như thế, để rồi bây giờ mình có nhắn bao nhiêu đi nữa thì anh cũng không trả lời mình. Kể từ lúc quen nhau đến giờ, đây là lần đầu tiên mình nói được lời xin lỗi với anh nhưng mà anh không nghe thấy, không trả lời mình. Chắc anh giận mình lắm, nhưng mình cũng không xứng đáng nhận được sự tha thứ từ anh.

Thế nên mọi người hãy trân trọng người bên cạnh mình, cái gì bỏ qua được thì cứ bỏ qua, thông cảm cho nhau hơn, vì có thể vừa giây trước họ còn cười nói với mình nhưng giây sau đã xa mình rồi. Đừng để đến khi một người mãi ngủ còn một người xót xa thì muộn rồi, không còn cơ hội nữa đâu.

Cảm ơn mọi người đã đọc những dòng tâm sự này của mình.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm