Câu chuyện về người bạn học CNTT 🫢

Tuy tụi mình với bạn học khác ngành nhưng mà do cả 2 có bạn chung nên quen biết và chơi chung với nhau. Bạn là nam cũng khá vui vẻ và thân thiện.

Câu chuyện bắt đầu khi bạn nam crush một bạn nữ khoa khác và cũng nhờ tụi mình tư vấn, rồi chỉ cách nhắn tin này kia nọ bla bla. Tụi mình giúp đỡ hết mình, bạn kêu là tụi mình có mặt, 2-3h sáng bạn nhắn tin thì tụi mình cũng ở đó nói chuyện với bạn. Tới lúc bạn thành đôi rồi thì không thấy mặt bạn đâu luôn. Lúc đó bạn bè với bạn chả là cái gì luôn nhưng khi bạn cần giúp đỡ thì bạn lại kiểu như "ôi những người bạn tuyệt dời của tôi" 🤮.

Không biết là bạn học trên lớp thế nào nhưng bạn hay nhờ tụi mình nhờ vài người bạn khác cùng khoa với bạn giúp bạn làm bài (do tụi mình thân với những người đó hơn). Tụi mình cũng nghĩ là do bài khó hay sao đó thì bạn mới nhờ, nhưng không, bạn ý muốn bạn của tụi mình làm giùm luôn. Nhờ người ta mà bạn ấy bắt người ta đợi bạn "đi tắm", "ăn uống", "nghỉ ngơi" một xíu rồi mới bắt đầu làm bài.

Xong rồi hôm sau bạn nói là bạn của tụi mình không chịu giúp bạn làm. Bạn để bạn tụi mình đợi tới lúc ngủ quên luôn mà bạn chưa xuất hiện 🥲 (nhưng bạn không kể với tụi mình là bạn bắt bạn tụi mình đợ, i chỉ nói là nhờ không giúp 😎). Mà bạn ý nói là những người bạn của tụi mình là chỉ lo chơi, không lo học, làm biếng, đi học chỉ chơi game trong khi bạn chơi game tới độ bị giảng viên nhắc luôn. Vậy mà cứ đi nhờ người ta giúp áaa chời.

Bạn cũng hay nhờ tụi mình tìm nội dung liên quan tới bài học của bạn và cả những lời giới thiệu, cảm ơn trong bài luận nữa. Đợt thi học kì vừa rồi, bạn có nhờ mình viết lời cảm ơn giúp. Bạn nhờ viết giùm 4 môn mà hình như chỉ có 4 hay 5 môn gì làm bài luận thôi 😀 trong khi lúc đó tụi mình cũng đang tất bật ôn thi. Lúc mình gửi là khoảng 1-2h sáng, bạn nói "ố kề" 😃.

Bạn nhờ gì tụi mình cũng giúp hết ý mà tới lượt tụi mình nhờ gì thì bạn hẹn lần hẹn lượt với lý do bận học, bận deadline, bận đủ thứ lý do trên cuộc đời. Những cái tụi mình hỏi là quá dễ so với những người ngồi máy tính nhiều như bạn, trong khi tụi mình hỏi những người mà bị bạn nói là học hành không đàng hoàng á, các bạn làm liền cho tụi mình dù là 11-12h khuya (thậm chí còn làm giúp tụi mình trước khi các bạn làm bài của họ nữa cơ).

Hết lần này tới lần khác bạn ý cứ nhờ thông qua tụi mình với lý do là do tụi mình thân hơn. Tụi mình cũng thấy cấn tại vì bạn đó với những người bạn của tụi mình cũng có quen biết nhau, cũng có nhắn tin qua lại, thậm chí gặp nhau trên trường nữa. Cuối cùng thì là do những người bạn của tụi mình đã biết từ trước, biết được bạn lười học, hay hỏi bài mà mỗi lần hỏi không biết được mấy lần cảm ơn.

Mình cũng chẳng biết bạn làm sao để bồ bạn block một người bạn của bạn, chưa từng gặp mặt bồ bạn, để rồi giờ cặp đôi ấy unfriend tụi mình 😃 20 tuổi đầu mà tưởng nít lên 2, unfriend rồi block đồ đó. Bởi vậy, nên giờ ngại hay sao mà gặp tụi mình bạn né như né tà luôn ó mọi người. Zậy mà hồi đó bạn nói hỏng biết làm sao để đền đáp công ơn của tụi mình đã giúp bạn như thế nào nữa. Thì ra cách đền đáp là như trên sao 😵.

Bạn là con trai mà nết bạn dễ sợ luôn, bạn nói một đằng mà làm một nẻo không à 😃 Chúc mừng bạn đã góp phần vào những lời đồn không tốt về trai IT nhó.

Cảm ơn mọi người đã đọc câu chuyện hơi dài vừa xảy ra vài tháng trước của tụi mình ạ 🫶🏻


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm