Một chút ý kiến về môn "Songs and Games trong giảng dạy"

* Mình nghĩ sẽ có nhiều bạn sẽ có suy nghĩ khác mình nhưng xin phép nhờ HC để nói về góc nhìn của mình về môn này và GV mình đang học.

* Mình nói về phần game thôi. Mình đang học một thầy và cảm thấy thầy đang đòi hỏi quá cao ở một sinh viên chưa nhiều kinh nghiệm. Tuần trước có một bạn lên dạy và tổ chức chơi game, ngang lứa với mình thì mình thấy bạn thể hiện vậy là khá tốt. Cảm giác đứng trước một lớp học với toàn những bạn ngang mình, có khi còn hơn mình và có cả thầy, thì mình dám đảm bảo không phải ai cũng tự tin 90% chứ huống chi 100%.

Mình khá bất ngờ với nhận xét của thầy là "còn thiếu tự tin", và việc nhìn vào slide đọc một số nội dung thì mình thấy quá là bình thường. MC dẫn chương trình còn phải cầm giấy nữa cơ, sao có thể buộc nói như một cái máy mà không cần nhìn slide nhỉ?

* Việc thứ 2, thầy muốn khuấy động lớp, phải nhộn nhịp các thứ nhưng lại muốn phải biết kiểm soát được tất cả học sinh. Thật ra ở nhà, con cái mình 2 đứa quản còn chưa được hoàn toàn, kiểm soát 70-80% là cũng gọi khá tốt. Và theo suy nghĩ của mình, việc này chỉ dành khi bạn dạy trung tâm, dạy các trường có cơ sở vật chất gọi là OK thôi vì game sẽ không thể nào chơi mà mình bịt miệng học sinh, bắt chúng đừng cười nói được. Đa số hiện nay, không phải trường nào cũng xây cách âm các thứ để đủ điều kiện thoải mái như vậy được.

* Việc dùng 100% tiếng Anh trong giảng dạy, okii cái này hợp lí nếu như chúng ta dạy các bạn nhỏ có nền móng hoặc lớp toàn học sinh chuyên Anh, hay giỏi. Thầy không thích việc kèm tiếng Việt vào lúc dạy. Mình cảm nhận hình như một số thầy (cô) quên rằng không phải học sinh nào cũng giỏi tiếng Anh để mình sử dụng tiếng Anh 100%. Khi mình dạy chúng là chúng đã lớn rồi, có sẵn tiếng Việt rồi. Không thể vào nói tiếng Anh rẹt rẹt là chúng hiểu liền được, mình phải có bước chuyển.

Cái mình thấy quan trọng nhất trong việc dạy học, ngoài giáo viên khá giỏi thì việc truyền tải chạm đến trái tim, đến suy nghĩ, khích lệ được tinh thần mới là chủ chốt để hướng được học sinh tốt hơn.

* Là một sinh viên chưa có nhìu kinh nghiệm, có những bạn chưa từng đi làm gia sư, làm sao có thể đòi hỏi phải xuất sắc như vậy được. Nhìn điểm số thầy chấm và việc khiến con điểm đó bị ảnh hưởng, mình thấy thầy đang đưa ra tiêu chuẩn quá cao. Mình học một số thầy cô khác, họ đều nói "các em đừng quên học sinh của mình không giỏi như bạn mình", "những từ nâng cao khó quá, em có thể nói bằng tiếng Việt", "không phải học sinh nào cũng giỏi tiếng Anh để mình nói toàn tiếng Anh như nhét chữ vào đầu chúng được".

* Mình biết sẽ có bạn có nhiều ý kiến trái ngược nhưng mình mong các bạn hoặc thầy (cô) đọc bài này, hãy có khía cạnh cho nhìu nhóm học sinh và giảm bớt những yêu cầu khắt khe, không đáng với sinh viên của mình hơn.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Góp ý, nguyện vọng, đề xuất

#14855 23:10, 19/10/2024

Em xin đề nghị trường nên có smoking zone cho những bạn nam ạ. Nếu được thì thêm dàn loa phát nhạc cổ điển, jazz và một ít snack và nhiều cây xanh để các bro chúng em có thể tâm sự những vấn đề trong cuộc sống. Vì chúng em quá mệt mỏi giữa sự nghiệp và học hành... Xem thêm

#14854 15:10, 19/10/2024

Bạn có thể suy nghĩ một chút được không? Đây là phòng nghỉ, không phải nơi để trò chuyện ồn ào như vậy. Mọi người ở đây đều cần yên tĩnh để nghỉ ngơi, và bạn đang làm phiền tất cả chúng tôi. Nếu bạn muốn nói chuyện, vui lòng ra ngoài, vì chúng tôi thực sự không thể nghỉ... Xem thêm

#14845 11:10, 18/10/2024

Xin chào mọi người đây là lần đầu tiên em viết confession để góp ý một vài điều về điểm rèn luyện của nhà trường. Điểm rèn luyện là thứ mà chúng ta ai cũng cần vì từ khóa 2021 thì điểm rèn luyện có hiện trên bằng của chúng ta, nên em cũng rất tích cực tham gia các... Xem thêm

#14819 00:10, 14/10/2024

Dạ ý là cái cân điện tử dưới sảnh Sư Vạn Hạnh trường mình hư cũng được mấy tuần rồi á 🥲 Em cũng muốn dùng tiếp nhưng mà em không có biết sửa á trường ơi 🥲 Trường có thể ra xem cái cân trường mình rồi sửa ẻm được khum? 🥲. Xem thêm

#14817 00:10, 14/10/2024

Mấy bạn ơi, mấy bạn vào thư viện học mệt ngủ xíu mình không nói, nhưng mà mấy bạn ngủ luôn thì có thể lựa chỗ nào mà ngồi không có ổ điện được không ạ? Người khác vào học mà mấy bạn ngủ chiếm hết chỗ có ổ điện, sao mọi người sử dụng thiết bị học ở đó... Xem thêm