Chuyện là mình có nhỏ bạn, tụi mình đang là sinh viên năm 3. Bạn mình thì là bà hoàng của các app hẹn hò. Lướt app mỗi ngày để kiếm đối tượng phù hợp. Gu của bạn mình thì giàu với cho 2, 3 triệu mỗi tháng là được.

Bạn mình lướt đâu ra ông đó 34 tuổi, thêm một bạn nam bằng tuổi. Nhắn tin cưa cẩm, tìm hiểu này kia thì bạn mình chịu ông 34 tuổi tại vì ổng hứa quen sẽ cho bạn mình tiền mỗi tháng.

Quen được một tháng, ổng mua cho bạn mình con MacBook với cái AirPods Pro nhưng mà là máy like-new ở chỗ bạn ổng. Bạn mình mừng húm luôn, nó không rành về công nghệ, mình kêu kiểm tra máy đồ coi. Check giùm thì là dòng MacBook đời xa xưa mấy củ mà mình hong nói nó nghe, tại nhỏ bạn mình nó nghĩ cứ MacBook là auto 30 củ trở lên nên đem khoe.

Mình sợ nó chỗ chị em ngại nên cũng tra rồi kêu đại đùa cho xong. Chu cấp tiền tháng, còn hứa bạn mình ngoan ngoãn ổng sẽ mua thêm cho cái iPhone 15 sắp ra. Bạn mình vui dữ lắm, còn lo sau này cưới này kia. Mình có hỏi ổng làm gì, bạn mình kể ổng buôn bán tiệm tại nhà, bán đồ như kiểu tạp hoá. Mình mới hỏi "Ổng 34t có nhà cửa này kia mà sao chưa có vợ, cũng sợ ghê, bộ mày hong thắc mắc sao ổng có nhà cửa, tiền bạc, thêm cái lớn tuổi mà hong có vợ hả?". Bạn mình tin tưởng ổng sái cổ.

Tặng cái MacBook đó xong tự nhiên ổng rủ bạn mình đi nhà nghỉ. Mình ngăn cản nhưng mà cũng hong nằm canh nó quài được. Ổng dụ ngon ngọt quá cái bạn mình cho ổng abc.

Rồi nó hong tâm sự chuyện của nó cho mình nghe nữa. Mình cũng kệ, tới tầm 3 tháng sau, nó inbox kêu mình cứu. Mình sốc khi nghe tin bạn mình dính H. Bạn mình kể lúc đầu tưởng như bệnh cảm bình thường, nóng sốt ho nên hong để ý, từ từ để lâu thì bạn mình nuốt thấy khó chịu vùng cổ, sụt 8kg, run tay. Bạn mình kể hồi xưa đi lần 5 lầu hông sao, giờ đi cỡ 2 lầu là mệt đơ người. Rồi nó mới đi xét nghiệm, nghe tin dính H nó vừa khóc vừa gọi báo tin cho mình.

Bạn mình mới hỏi ông kia bị H sao còn quan hệ với nó, ổng kêu "tao bị H một mình nên buồn, muốn tìm bạn chia sẻ căn bệnh, mới có cái lap đời cũ 6 triệu mày đã tự dâng rồi, thứ con gái nghèo còn nát, bị H cũng đáng". Nói xong ổng chặn tất cả mọi phương thức liên hệ với bạn mình.

Xong vài ngày sau có người gửi một đoạn clip nhỏ, trong đó chiếu nhỏ bạn mình đang thay đồ trong phòng, nhưng lạ là phòng nó hong có camera hay gì hết mà không biết sao lại có đoạn clip đó. Lúc này mình chợt nhớ tới cái MacBook ông đó tặng cho bạn mình. Mình với nhỏ bạn đem ra tiệm cho người ta kiểm tra thì kêu là ngay camera này bị thay đổi, có người gắn thêm chip, dạng như chỉ cần mở lap là camera sẽ quay hết tất cả hành động của bạn mình rồi báo về máy chủ.

Nghe tới đây bạn mình tá hoả, người đó tiếp tục kêu bạn mình chuyển 10 triệu nếu không sẽ tung clip lên group trường, bạn mình nghĩ không ngờ có ngày bị lừa như vậy, vừa tiền mất còn tật mang.

Chị em con gái nên cẩn trọng, thời buổi bây giờ không tin ai được đâu ạ.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Thông tin, hướng dẫn, cảnh báo

#14779 23:10, 06/10/2024

Hôm nay vẫn như mọi lần, đi học về là xuống hầm lấy xe. Nhưng cái làm mình bực mình, không phải vì kẹt xe hay gì, mà là gương chiếu hậu. Mình không hiểu có những thành phần hay những bạn đi đứng hoặc lấy xe ra có nhận thức được không, nhưng mỗi lần lấy xe ra thì... Xem thêm

#14773 11:10, 06/10/2024

Hiện nay anh thấy trên page K30 HUFLIT CNTT có rất nhiều bạn đăng bài nhận kèm các em K30, nhưng tới lúc hỏi thì bảo tính phí. Anh không biết là có phải sinh viên trường mình không, những môn năm nhất của các bạn có rất nhiều tài liệu và khoá học free mà chất lượng cực tốt... Xem thêm

#14771 21:10, 05/10/2024

Em kiến nghị thầy cô khi cho các bạn làm bài test trên lớp thì chịu khó kiểm tra thẻ sinh viên và check gương mặt từng bạn trước khi làm bài. Vì bây giờ các bạn không chỉ thuê học hộ, điểm danh hộ, mà đã thuê kiểm tra hộ luôn rồi. Kiến nghị thầy cô nghiêm ngặt về... Xem thêm

#14738 22:09, 26/09/2024

(Góp ý nhỏ việc pass áo) Chào mọi người, mình viết bài này chỉ mong các bạn pass áo thể dục có thể có tâm hơn (mình không đánh đồng những bạn có tâm ạ). Do áo mình mua ở trường, size nó hơi bị rộng với mình quá (mặc gần như cái đầm luôn á 🥹), nên mình mới... Xem thêm

#14736 23:09, 25/09/2024

Sáng nay mình có nhận được điện thoại từ số 028 77753253, tự nhận là đồng chí Hưng từ Công an Quận 10. Người này bảo là có gặp thầy Tuấn và hợp tác với bên trường về vụ việc nhiều sinh viên bị lấy thông tin cá nhân, CCCD, tài khoản ngân hàng để lừa đảo. Đối tượng cầm... Xem thêm