Chào mọi người, mình là K28 khoa Ngoại Ngữ, đã từng là nạn nhân của trai IT và sẽ nói lên câu chuyện của mình.

Chuyện là tháng vừa qua, mình có lướt Facebook Dating và tình cờ quen biết được một bạn học IT trường mình. Tụi mình cũng có trò chuyện làm quen và tìm hiểu nhau. Mọi chuyện rất là bình thường cho đến khi hẹn gặp mặt.

Đơn giản thì mọi người đều biết K28 tụi mình đã tự đăng kí môn, thời gian của từng ngành khác nhau và cũng không cùng một cơ sở (mình học Trường Sơn còn bạn đó học SVH). Trong quá trình tìm hiểu, tụi mình vẫn nói chuyện vui vẻ bình thường với nhau, mình cũng đã rất cố gắng sắp xếp lịch học phù hợp để có thể gặp mặt bạn đó, nhưng tới lúc hẹn thì bạn lại bảo là không phù hợp thời gian, kẹt xe này kia, đủ mọi lý do, xong lại quay ra bảo là chắc tụi mình không hợp nhau đâu.

Trước đó bạn cũng có hẹn gặp mình nhưng đều vướng thời gian học nên không gặp được. Ngay từ lúc này, bạn đã xin lỗi mình vì làm mất thời gian tìm hiểu rồi giờ bạn nói không hợp. Nếu như bạn nói không hợp nữa thì vẫn OK thôi nhưng, lại còn nói những câu rất khó nghe về mình. Từ lúc này, mình cảm nhận ra được một mặt hoàn toàn khác về con người của bạn.

Trong quá trình tìm hiểu, tụi mình xưng hô với nhau là "ông - bà", "ní". Sau câu không hợp ấy, bạn đòi làm bạn với mình, sau đó bắt đầu nói cho mình biết những lí do mà tụi mình không hợp nhau (với cương vị là một người bạn). Bạn bảo bạn chẳng thể hiểu rõ gì về mình nhưng bạn có nghĩ lại không, mới tìm hiểu nhau tầm một tháng thì có ai mà đem hết cả những gì của bản thân kể ra không?

Bạn nói mình thiếu chủ động, cố gắng, nghiêm túc trong một mối quan hệ. Bạn cho rằng việc mình xếp lịch học để gặp bạn còn không được thì sau này việc yêu đương cũng sẽ khó. Nói thật ra là đối với mình, học tập vẫn quan trọng hơn tình cảm, học tập là việc quan trọng trước mắt nên mình chẳng thể bỏ việc học sang một bên.

Bạn bắt đầu tỏ ra cảm thấy tội lỗi và xin lỗi mình vì bạn cảm thấy đã làm phí thời gian, tự cho rằng không phải là đối tượng phù hợp với mình. Bạn còn đề xuất ý kiến mới với mình là nên kiếm người mới đi, bạn bảo với tư cách là một người bạn thì bạn không muốn mình buồn.

Từ từ, bạn bộc lộ ra là một người hoàn tác khác. Bạn bắt đầu vô ý phán xét mình, bạn bảo trong suốt quá trình tìm hiểu, mình cứ như một con người vô tri, khó hiểu, nói chuyện không có trọng tâm, gọi mình là "con lươn", bạn nói rằng này như feedback thôi chứ không có ý gì đâu, bạn cho rằng mình nên thay đổi nhiều hơn.

Sau đó, bạn lại vội kể một câu chuyện của bạn cho mình nghe. Bạn kể trước khi quen biết mình trên Facebook Dating thì cũng có làm quen trước một bạn nữ rồi, cũng nói chuyện bình thường này kia. Đại khái câu chuyện bạn kể là tình bạn xen lẫn thiên hướng tình yêu với bạn nữ đó, như này như kia nhưng mà lúc đó cũng bảo là bạn bè bình thường, vẫn thường xuyên nói chuyện với bạn nữ kia trong lúc đang tìm hiểu mình.

Bạn dần dần nói ra những suy nghĩ của bạn về mình, rồi lại bảo "chắc là mày trap đúng không". Bạn nói mình là trap chỉ vì cảm thấy nói chuyện với mình xong lại bị "trust issue". Bản thân mình cảm thấy cũng khá là bình thường mặc bạn muốn nói gì đi nữa. Bạn lại tiếp kể câu chuyện bạn và bạn nữ kia lần đầu gặp như này như kia (thật tình cũng chẳng muốn nghe để làm gì nhưng vì mình vẫn còn tôn trọng bạn nên mới nghe).

Mình tỏ vẻ rất khó hiểu, xong cũng có nói bạn là nghe rắc rối, bạn nói lại với mình một câu như thế này: "Rắc rối giống mày vậy, giống loài phụ nữ với nhau". Ủa ý là bạn có đang hơi bị xúc phạm về phụ nữ, con gái không ạ? Mình nghe xong câu này là bắt đầu thấy hơi sốc rồi á, nếu bạn không dùng từ "giống loài" thì mình vẫn đỡ sốc hơn.

Bạn lại tiếp tục nói rằng do tụi mình không tìm hiểu nhau nữa nên giờ bạn ấy sẽ tiếp tục đi kiếm bồ mới, còn bảo mình là: "Tao cũng kiếm nhỏ nào siêng gặp bồ một tí, còn mày thì tao đá ra chuồng gà chơi với heo rồi". Bạn có cảm thấy rất quá đáng khi mà nói câu này với một bạn nữ không vậy? Bạn vẫn tiếp tục nói xàm này kia rồi tạm biệt mình nhưng không quên kèm theo một câu là "Bye nha,... , xong đi nhắn với người khác". Ủa rồi bạn nói mình nghe chi nữa á?

Có vẻ là mọi chuyện là dừng lại ở đó rồi. Nhưng không, tầm nửa đêm bạn vẫn tiếp tục nhắn tin cho mình. Lúc bạn nhận xét thì mình đưa ra ý kiến là có cần nhận xét không thì bạn bảo có, nhưng mình nghĩ dù gì cũng không liên quan nữa nên cũng chẳng nói ra mà cho qua chuyện. Bạn bắt đầu tự tin thái quá, chẳng hạn như "tao hoàn hảo quá mà, có gì để chê". Ngay lúc đó là mình bị "act cool, đứng hình mất mấy giây" vì lần đầu tiên gặp người như thế này, xong lại bảo mình "trông như con nhỏ vô tri".

Mình có đùa vui với bạn một câu là "Thà đau bao tử chứ không đau lòng". Bạn hỏi sao lúc tìm hiểu không nói những câu như này mà giờ có nói rồi thì "Ê, không có ý định quay lại với mày đâu á". Nhưng bạn ơi, bạn nên biết rằng tụi mình cũng chỉ là đang tìm hiểu, vẫn chưa có chính xác một mối quan hệ nào đâu nên không cần nói câu quay lại như này.

Bạn lại tiếp tục dẫn dắt mình đến câu chuyện về bạn nữ kia (cung Song Ngư), bảo cảm thấy là Song Ngư đó vẫn hợp với bạn hơn là mình. Thế tại sao lúc đầu không nói rõ đi? Bạn than với mình là chẳng biết rõ là có hợp với Song Ngư không trong khi mình với bạn vừa không tìm hiểu nhau nữa. Mình bảo là xem cung hoàng đạo, thần số học này kia đi, bạn bảo hôm trước có nhờ bạn nữ kia xem luôn về mình rồi. Tới đây là mình kiểu hết biết nói gì luôn rồi đó, bắt đầu nhận xét mình dựa vào bản đồ sao như này như kia.

Bạn bảo lí do thiết thực nhất là cái gì mình cũng giấu, cảm thấy bạn nữ kia hợp với bạn hơn, cho rằng dăm ba câu thả thính của mình "sượn trân" (này bạn đó viết chứ không phải mình sai), nói rằng bạn nữ Song Ngư kia vẫn tuyệt hơn mình rất nhiều, biết cách thả thính mượt hơn.

Xin lỗi bạn chứ mình yêu ra yêu, đùa ra đùa, chẳng thể đem vài câu thả thính vào câu chuyện rồi từ đó bảo yêu là được đâu. Bạn bảo mình không nghiêm túc là do mình không hề chủ động quan tâm, không nói mấy câu chuyện thả thính, dịu dàng này kia. Bạn lại nhờ mình khuyên bạn nữ kia giùm bạn.

Ủa bạn ơi, mình còn nghe bạn nói chuyện là mình rất rất tôn trọng bạn rồi chứ đừng nói đến việc mình còn phải đi khuyên bạn nữ kia giùm bạn á (bạn nữ kia có ý định cua bạn này, nhưng mà nghe bạn này kể đang tìm hiểu với mình nên không vậy). Nếu vậy bạn sẽ tự cho rằng là lỗi do mình nên bạn nữ kia mới không cua được bạn, bảo với mình là "Biết vậy khỏi cua mày".

Có lẽ lúc này bạn cảm thấy bạn thân với mình lắm rồi hay sao á, hết nhờ mình khuyên giùm bạn nữ kia, giờ lại nhờ mình đưa ra ý kiến giúp bạn xem nên làm gì để cua lại được bạn kia. Bạn kể câu chuyện bạn và bạn nữ rất rất nhiều lần cho mình nghe. Nếu người khác thì mình nghĩ là sẽ bực tức nói lại này kia nhưng bản thân mình vẫn đủ bình tĩnh để tiếp nhận. Bạn bảo mình là nếu muốn nghe tiếp câu chuyện thì thuyết phục bạn nữ kia thành bồ bạn đi.

Bạn ơi, này là bạn kể tui nghe chứ tui cũng chẳng có muốn nghe đâu?

Tới tận tầm 2h sáng, bạn vẫn tiếp tục nhắn, hỏi mình có phải vì tương tư bạn nên vẫn thức đúng không. Xin thưa là mình cũng có việc riêng chứ không rảnh tương tư một người mới vừa tìm hiểu một tháng đâu ạ. Có những câu nói của bạn khiến mình tưởng bạn trao giải hoa hậu không á, "Mày biết tinh tế, nhưng không biết cách hành xử và ứng xử cho phù hợp".

Xin lỗi chứ nếu như có tinh tế hay không thì cũng chẳng là bạn nữa rồi. Và sau đó cũng còn những câu chuyện bạn khen về bạn nữ Song Ngư kia. Mình cảm thấy việc bạn chọn không tìm hiểu thật sự là rất hên đối với mình, chứ không khéo sau này thành bồ thật thì chẳng biết bạn còn quá đáng hơn như thế nào nữa.

Bạn có nhắn mình một câu là tụi mình cũng có trùng một ngày chung cơ sở, "có ngon thì ra gặp mặt". Thì bạn cứ đến đi ạ, mình cũng muốn nói trực tiếp rõ ràng lắm chứ tính mình hơi nóng, nhắn tin qua mạng cũng khá khó khăn cho tụi mình á. Mình còn nhắn tin nói chuyện đàng hoàng không phải là mình hiền đâu, mình cũng nhịn bạn dữ lắm rồi, bạn đụng ai thì đụng chứ đụng nhầm Bò Cạp thì chớt bạn rồi.

Chúc bạn học thật tốt chương trình TOEIC mà mình giới thiệu cho bạn. Cảm ơn vì cho mình những trải nghiệm tuyệt vời về trai IT. Nếu bạn cảm thấy vẫn còn thắc mắc gì đó thì cứ đá cho mình cái hẹn, có thể hẹn hò thì mình sắp xếp không được nhưng hẹn solo 1:1 như này thì mình thấy tiện. Nếu được thì bạn comment cho mình biết nha.

Mình chân thành cảm ơn mọi người đã đọc ạ.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm