Tui tham gia kì quân sự đợt 3, và vừa kết thúc luôn nè. Thú thật, tui không phải người văn hay chữ tốt, nhưng mà kì quân sự này đã để lại cho tui nhiều cảm xúc quá, làm tui nung nấu ý định viết cái gì đó 🥹.

Tui ở đại đội 4 của người-mà-ai-cũng-biết. Những ngày đầu mới vào, tui nghĩ đại đội 4 là địa ngục trần gian =))), vì người-mà-ai-cũng-biết chửi quá chửi. Lúc đó tui đã cảm thấy "ghéc" người uấy thặc nhèo 🥲. Chỉ mong mau mau qua hết 11 ngày để được về nhà với bố mẹ.

Nhưng rồi trộm zía x3, tui đã dần quen với những luật lệ mà người-mà-ai-cũng-biết đặt ra. Và tui hiểu ra là người ấy chỉ muốn tụi tui theo nề nếp chứ không phải có ý xấu gì hết. Khi tụi tui theo nề nếp rồi thì những tiếng chửi cũng dần vơi đi, và khi tui hiểu được tiếng chửi đó xuất phát vì muốn tụi tui tốt hơn thì tui hong còn "ghéc" người uấy nữa.

Và sau đó tui nhận ra người-mà-ai-cũng-biết cũng có lúc cũng gấc dth 🤭. Buổi văn nghệ, khi tụi tui bu lại xin chụp hình với người ấy, không biết do đông quá hay sao mà người ấy mắc cỡ. Lúc chụp thì không có cười, nhưng khi quay lưng đi lên lầu tui thấy người ấy cười rất tươi 🥺. Tui thật sự rất nể cũng như rất sợ sự nghiêm khắc cũng của người-mà-ai-cũng-biết.

Còn về các lớp trưởng, lớp phó, trưởng phòng, phó phòng thật sự thấy thương các ní quá trời 🥹, tui biết dân thường làm sai bị chửi một, mấy ní ban cán sự bị chửi 10 🥹. Rất trộm zía khi trưởng phòng tui là một người vô cùng dịu keo huhu, luôn luôn thấu hiểu và luôn nghĩ cho thành viên khác trong phòng 🥺. Tui nghĩ 11 ngày tui ở đây cảm thấy zui cũng một phần nhờ sự dth của trưởng phòng ❤ ️ 🔥. Lớp trưởng, lớp phó thấy tối ngày tất bật để phụ người uấy quản lý, thật sự rất thươngggggggg 🥹. Cám ơn các ní ban cán sự vì dù có bị người uấy la long trời lở đất thì vẫn rất ư nhẹ nhàng với tụi tui 😘.

Lời cuối, dành cho mấy đồng nói keo lì của tui. Cái tật tui là nói chuyện 4 phương 8 hướng mà hên sao cũng được gặp các đồng nói ở cùng phòng và ở các phòng lân cận. Nên có người nói chung, chứ không phải nói một mình hêh. Cám ơn các đồng nói đã tham gia chung với tui để tui đỡ buồn, đỡ chán trong mấy lúc đứng xếp hàng, mấy lúc đang học nói chuyện lén mà cười khà khà 🥰 🥱.

11 ngày ở khu quân sự thật sự là trải nghiệm đáng nhớ, và tui nghĩ ai cũng nên thử một lần. Một lần nữa cám ơn và chúc các thành viên đại đội 4 và người-mà-ai-cũng-biết có thật nhiều sức khoẻ 😭. Đại đội 4 mãi dzịuuuu 🤌, thầy Th. mãi keoooo ✨.

P/S: Thầy T nói là tụi tui viết cái gì thầy cũng biết vì thầy có phâu lâu mấy trang nì. Nên tui muốn nhắn như với thầy một chuyện để lỡ thầy có đọc được là: Thầy ơi, thầy cười nhiều lên nhoee thầy, tại thầy cười nhìn thầy dth hơn =)))), với thầy có thể gửi cho con một file ghi âm tiếng chửi Lo-Fi để con làm báo thức được không ạ =))))))))))))))


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm