Đầu tiên là mình xin chào mọi người, hôm nay ngày 30/07/2023, mình viết confessions này để cảnh báo với các bạn sử dụng ứng dụng sàn S. mà có liên kết với tài khoản ngân hàng. Mình nói như vậy không có nghĩa là các bạn không được sử dụng ứng dụng đó, mình chỉ khuyên các bạn hạn chế sử dụng.

Mình là năm 3, nạn nhân trong vụ việc. Sáng 28/07 lúc 01:05, mình đang đi công tác. Vì nằm trên xe nên mình còn thức nhưng điện thoại thì không bật Wi-Fi hay sử dụng gì kể lúc 11:00 ngày 27/07. Lúc 01:05, mình có nhận được 2 tin nhắn SMS từ ngân hàng BI** "TK *** (của mình) vua thuc hien giao dich, so tien bi tru 500,000VND. Vui long lien he ngay 19009*** neu quy khach KHONG thuc hien giao dich nay".

Lần thứ 2 là 200,000VND. Mình không hiểu tại sao vì tài khoản của mình chỉ có một mình mình biết, mà mình không phải là nngười đi thấy mấy link kiểu "Mỗi giờ chị chỉ cần bỏ ra 5-10 phút là có thể hoàn thành và nhận tiền về rồi chị ạ" rồi nhấp vô :)) (Dzị mà gia đình nói là tui cần tiền nên mới đưa thông tin ngta, trời ơi tui có phải con nít 3 tuổi đâu mà không phân biệt được).

Rồi mọi người thấy cái khúc mà "Vui long lien he ngay 19009*** neu quy khach KHONG thuc hien giao dich nay" 🙂 Tui gọi cháy máy thì nhận được câu không liên hệ được tư vấn viên, nhắn tin chat box thì làm việc từ 8h00 - 17h30, ủa là hỗ trợ dữ chưa trời?

Oke thì mình cũng nghĩ chắc ngân hàng lỗi, để sáng 6h check. Vì mình mất ngủ vì công việc nên đồng nghiệp bảo ngủ sớm, về đến chỗ nghỉ thì check số dư app banking còn có dưới 50k 🙂 Má tức chưa, nằm đó tới sáng chứ ai nhắm mắt nổi. 03:17 28/07/2023, nhận được tin nhắn trừ tiền trực tiếp qua sàn S. mà trừ gần 1.000.000đ (vì mình cũng có một số tiền ở trong đó, lâu lâu mới sử dụng).

Gọi tổng đài thì cũng y chang như trên, oke nhịn nữa tới 8h sáng. Gọi ứ ai bắt máy, khúc này cộc rồi nha, đi công tác mà khóc lu loa, có ai như tui không :")) Tầm trưa 10-11h gì đó, mình gọi sàn S. thì bảo mình là phải có đơn truy soát của NH mới làm, giờ đóng băng TK S.P. của mình. Tui gọi NH tiếp, NH kêu để gửi email bộ phận xử lý rủi ro S. Má khúc này tau cộc nha, tốn 40k card để quằng gọi 4-5 lần.

Mình bắt bạn mình nạp card cho mình để giải quyết vì giờ mình trắng tay thiệt (khúc này tình anh em hoạn nạn có nhau nè). Ok tốn tiền lần 2, đ' có giải quyết, đợi 3 ngày.

Mình có truy ra SĐT & họ tên của một bạn nữ (là tài khoản đã lấy tiền từ ngân hàng mình). Mình gọi nhiều lần không được và hên quá, trưa bạn đó bắt máy (còn mớ ngủ), mình làm một tăng, chửi lum la, nhắn Zalo bắt trả tiền: ")) (tui giả bộ hù CA nữa để bả sợ). Bạn đó nhiệt tình chụp lại tất cả các giao dịch gần đây và gọi điện tổng đài Shop** thì nhận được câu trả lời y chang mình 🙂. Ok thì mình cũng chờ, mình là người hy vọng mà.

Tối ngân hàng gọi mình, nói là bên S. đã xác nhận đơn truy soát của mình, gọi lại bên S. hỗ trợ nhé. Gọi xong mọi người hiểu rồi đó, 1 phút 1000đ, bắt mình giữ máy 5-10p, hết mịa tiền rồi 🙂. Bỏ qua ngày 29.07, mình bận, cũng đợi ngân hàng nói ngày thứ 3 sẽ có kết quả.

Hôm nay 30/07 (hình bên dưới nhé), bé đó ib hỏi thăm mình, mình cũng bày tỏ sự thất vọng thôi, giờ mất rồi cũng chả làm được gì, mẹ cũng an ủi mình vì tiền đó mẹ mượn để gửi mình. Khúc này "của đi thay người - chúc bạn nuốt trôi". Gọi tổng đài, (òi mọi người thấy hình dưới đó, kêu mình là kêu CA giải quyết đi 🙂)

Òi bé đó tự tìm STK/SĐT tui gửi lun: ")) Tính hỏi mẻ ở đâu, gần HCM thì dẫn đi ún nước an ủi. Ai dè đâu, oan gia ngõ hẹp, tự nhiên đâu tính Conan trỗi dậy, là sinh viên trường mình. Khúc này nó lấn cấn không biết nói sao, mọi người tự suy luận nha, mình thì mình chỉ trách cái S. nó ứ có chịu trách nhiệm về việc bảo mật thông tin khách hàng.

Có người quen mình mất mấy triệu cũng chả lấy được, hình thức như mình, cũng rút dần tiền trong tài khoản. Mình bày tỏ thẳng luôn, tổng đài said: "Em rất tiếc với chị, chị liên hệ lại với Ngân hàng hoặc công an làm việc nhé, bên em truy soát xong rồi ạ" - Ủa là ứng dụng của bên nào z tròi?

Khúc này 2 chị em tui nghi ngờ thôi, nhiều khi "có một người nào đó hack được thông tin bằng máy tính" như ngân hàng nói. Mình cũng không chắc nên là không dám đổ lỗi cho ai cả (xin lỗi mí bạn IT nha, tại giỏi máy tính quá nên sợ huhu :"))) Chắc cũng lỗi bản thân tụi mình khi ra những cây ATM rút tiền (các bạn nhớ phải che mật khẩu lại, nhìu khi bị hack/thấy bằng camera nhìn lén), mà kì một cái là hack ngay 2 ĐỨA TUI LÀ SINH VIÊN TRƯỜNG :")).

Cũng muốn hỏi giáo viên lắm nhưng mà nhiều khi mình không chắc. Sợ là tụi tui bị lộ thông tin như ngân hàng nói, vì mình không nghĩ trùng hợp là 2 đứa không quen biết, sau này mới lộ ra là đứa năm 2, đưá năm 3 cùng trường :))))

(này mình tính viết mail nhờ trường check lại các cây ATM gần trường chứ sợ mấy bạn khác lại rút bị giống như tụi mình, sắp đến học phí nữa hoặc việc bảo mật thông tin sinh viên)

Số tiền của mình tuy không lớn, nhưng mình cũng là sinh viên, đăng lên cảnh báo các bạn MUA HÀNG ONLINE - CÓ LIÊN KẾT TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG, tất cả các ứng dụng trả phí, nhiều khi người ta có thể hack trên máy tính chỉ bằng thông tin nhỏ mà không gửi OTP cho mình để mình biết.

Cảm ơn các bạn đã đọc cái bài dài thoòng loòng của mình. Vì tức, thà hack ai chứ mà trùng hợp 2 đứa chung trường vậy thì không thể chấp nhận được.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Thông tin, hướng dẫn, cảnh báo

#14779 23:10, 06/10/2024

Hôm nay vẫn như mọi lần, đi học về là xuống hầm lấy xe. Nhưng cái làm mình bực mình, không phải vì kẹt xe hay gì, mà là gương chiếu hậu. Mình không hiểu có những thành phần hay những bạn đi đứng hoặc lấy xe ra có nhận thức được không, nhưng mỗi lần lấy xe ra thì... Xem thêm

#14773 11:10, 06/10/2024

Hiện nay anh thấy trên page K30 HUFLIT CNTT có rất nhiều bạn đăng bài nhận kèm các em K30, nhưng tới lúc hỏi thì bảo tính phí. Anh không biết là có phải sinh viên trường mình không, những môn năm nhất của các bạn có rất nhiều tài liệu và khoá học free mà chất lượng cực tốt... Xem thêm

#14771 21:10, 05/10/2024

Em kiến nghị thầy cô khi cho các bạn làm bài test trên lớp thì chịu khó kiểm tra thẻ sinh viên và check gương mặt từng bạn trước khi làm bài. Vì bây giờ các bạn không chỉ thuê học hộ, điểm danh hộ, mà đã thuê kiểm tra hộ luôn rồi. Kiến nghị thầy cô nghiêm ngặt về... Xem thêm

#14738 22:09, 26/09/2024

(Góp ý nhỏ việc pass áo) Chào mọi người, mình viết bài này chỉ mong các bạn pass áo thể dục có thể có tâm hơn (mình không đánh đồng những bạn có tâm ạ). Do áo mình mua ở trường, size nó hơi bị rộng với mình quá (mặc gần như cái đầm luôn á 🥹), nên mình mới... Xem thêm

#14736 23:09, 25/09/2024

Sáng nay mình có nhận được điện thoại từ số 028 77753253, tự nhận là đồng chí Hưng từ Công an Quận 10. Người này bảo là có gặp thầy Tuấn và hợp tác với bên trường về vụ việc nhiều sinh viên bị lấy thông tin cá nhân, CCCD, tài khoản ngân hàng để lừa đảo. Đối tượng cầm... Xem thêm