Xin chào mọi người. Vì bài viết này sẽ rất dài nên trước tiên cho mình xin lỗi các bạn đọc và cũng cảm ơn vì các bạn đã bỏ thời gian để xem nó. Hôm nay là 2/8 và mình xin bộc bạch những cảm xúc của mình ngay lúc này!

Sau một thời gian dài đắn đo thì mình quyết định sẽ viết bài, để nêu ra quan điểm cũng như bức xúc của cá nhân nói riêng và các bạn sinh viên lớp Luật kinh doanh thứ 7 tiết 7-10 nói chung, về một GV không phải GV trường mình.

Cảm xúc đầu tiên khi mình đăng kí môn học này là háo hức vì sẽ có được kiến thức như đúng nghĩa cái tên "Luật kinh doanh". Điều thứ 2 là vì một cô khoa Luật mà mình rất yêu quý, nhưng mà có thể vì lý do nào đó mà nó bị chuyển thành một GV khác. Mình không nghĩ nhiều vì GV nào cũng được.

Ngày đầu đến lớp thì cả lớp đã bị "leo cây", những buổi học sau thì không khả quan hơn là mấy. Tiết 7 bắt đầu lúc 12h45 nhưng thực chất các lớp học của mình lại bắt đầu lúc 14h 14h30 vì lý do cá nhân của cô, công việc riêng, vì cô kẹt xe, etc. Cá nhân mình thì cảm thấy như không được tôn trọng vậy.

Đỉnh điểm là buổi thi giữa kì thậm chí cô còn không đến lớp, chỉ gửi câu hỏi cho bạn lớp trưởng để viết lên bảng cho tụi mình làm bài. Ngoài ra, các buổi học lúc nào cũng khiến mình khó chịu. Mình là một sinh viên Ngoại ngữ và không hề có chút kiến thức nền nào về Luật nên bọn mình mới đăng kí học và mong muốn biết thêm để củng cố kiến thức.

Thế nhưng, tiết nào cô cũng đặt câu hỏi về những thuật ngữ chuyên ngành và tất nhiên là các bạn sinh viên không hề biết. Đáng lý cô phải thông cảm và truyền tải kiến thức cho bọn mình dễ hiểu hơn thì thay vào đó, cô "mắng iu" một chút và "Các bạn mà không tập trung, không chịu suy nghĩ thì tôi đánh cho rớt hết".

Lúc đó mình hơi sượng trân vì thậm chí cô cũng không chia sẻ tài liệu, giáo trình gì nên cả lớp hầu như không có sách, có vài bạn mua sách dựa trên giáo viên lớp khác nên đối mặt với những câu hỏi của cô thì bọn mình cầu cứu Google, ChatGPT... Cô flex rất nhiều về những thành tựu của cô nên các bạn cũng khá háo hức, nhưng thứ bọn mình nhận lại là các tiết học chán chê. Có lần cô còn bảo "Trường để tôi dạy cái lớp này thật quá phí", mình thấy cô nói đúng á. Phí thời gian của sinh viên!

Tới giờ thì cô còn nợ lớp mình 3 buổi, tổng cộng 1x tiết. Cô cũng đã kết thúc học phần nên theo như lẽ tự nhiên thì bọn mình về quê hết. Sáng nay 2/8 thì cô nhắn vào nhóm, yêu cầu các bạn đi học các buổi mà cô đã thiếu, chia thành 3 buổi và chỉ vỏn vẹn 1 giờ mỗi buổi. Cá nhân mình thấy không hợp lý một chút nào, liệu có 1 tiếng thì học được gì?

Hầu hết các bạn về quê hết rồi nên việc di chuyển cũng khá khó khăn và việc đến lớp kéo dài như vậy rất mất thời gian. Đây là thời gian ôn thi nước rút rồi nên các bạn mới xin cô là học online thì cô không đồng ý vì trường không cho phép. Thực tế thì, có vài bạn đã nhắn tin vào nhóm, đưa ra vài hướng giải quyết nhỏ rất hợp lý nhưng thứ cả lớp nhận lại được là "Cô không nhắc lại nữa. Việc học là bắt buộc, các em phải sắp xếp chứ không có lý do này nọ. Tùy các em".

Các bạn rất bức xúc vì trên thực tế là cô đã không hoàn thành buổi học đúng hạn nên mới dẫn đến cớ sự này và gây ảnh hưởng đến các bạn sinh viên.

Tổng kết lại, thời gian qua học môn này thì cá nhân mình không nhận lại được gì, vả lại còn rất tiếc thời gian, công sức, tiền bạc đã bỏ ra. Và mình mong bài viết này có thể được duyệt để cả lớp được nói lên nỗi lòng, tâm tư của lớp và mình xin chân thành cám ơn các bạn đã dành thời gian để đọc!


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Than phiền

#14847 22:10, 18/10/2024

Hôm nay, ngày 17/10, mình có học tiết Viết tiểu luận của cô M.T. Theo lịch trình thì mỗi tuần ai cũng phải viết bài để cô kiểm tra. Cô rất tận tâm chỉnh sửa bài và góp ý cho mọi người, mình là người đã học cô 3 năm nay từ năm nhất. Tuy nhiên, trong lớp của mình... Xem thêm

#14797 22:10, 10/10/2024

Dạ cho em hỏi mọi người thấy sao về lệ phí tốt nghiệp của HUFLIT ạ? Riêng em thì thấy không đáng với số tiền mà em phải bỏ ra. Thứ nhất, kể cả dự lễ hay không vẫn phải đóng 600k, các bạn không dự lễ không phải bỏ tiền ra thuê mặt bằng nhà hát Hoà Bình tại... Xem thêm

#14782 21:10, 07/10/2024

Thân gửi các em K29, Dạo gần đây mình thấy có một Page khoá dưới chuyên duyệt các bài về học hộ, thi hộ (chắc mọi người thừa biết mình nói page nào 😉) Có em mình thấy còn đòi tìm người thuyết trình hộ, thi Thuyết trình nhóm hộ luôn cơ 🤡 Ý thức học của các em rớt... Xem thêm

#14777 21:10, 06/10/2024

Nói thẳng luôn nè trường ơi, nghe vừa buồn và vừa phũ chứ sách của trường chọn để dạy TA cho IT tệ vậy??? Nói thật á, trường là chuyên dạy tiếng Anh và Tin học, giờ tiếng Anh dạy dùng sách PRE-INTERMEDIATE A2-B1 VOICE và cả khóa học dạy cũng chẳng thấy ích gì nhiều. Không phải em chê... Xem thêm

#14760 23:10, 01/10/2024

Mọi người ơi, cho mình hỏi từ khi nào Thư viện trở thành nơi các game thủ vô thi tài với nhau vậy ạ 🫠 Thư viện ở SVH yên tĩnh bao nhiêu, bên Hóc Môn ồn bấy nhiêu! Các bạn chơi game thì đeo tai nghe còn mồm hoạt động liên tục luôn =) Mình phải trốn một góc... Xem thêm