GÓC CẢNH GIÁC DÀN CẢNH LỪA ĐẢO

Vị trí: Đường Quốc lộ 1A từ chợ đầu mối đến cầu Bình Phước

Xin chào mọi người. Mình là sinh viên năm 2 HUFLIT. Ngày thứ Sáu 10/7/2023 mình có việc nên phải về nhà ở Bình Dương. Lúc mình xong việc và trở về Tân Phú thì khoảng 19h20, đến đoạn chợ đầu mối thì có VÀI người chạy xe máy nhắc mình là xe mình có vấn đề (đồng bọn với bọn dàn cảnh).

Lúc đó mình đang chạy SH Mode, chở một thùng đồ nhỏ phía sau và đặc biệt lúc đó dây ràng buộc cũng không kĩ lắm. Vì vậy mình nghĩ là chắc người ta nhắc thùng đồ sắp bị rớt. Sau đó mình chạy ráng qua khỏi cầu Bình Phước, vì thói quen nên mình đi dưới cầu. Lúc đó mình thấy người nhắc mình họ rẽ phải hướng về đường Đại Lộ Bình Dương còn mình đi thẳng. Sau khi qua khỏi cầu, mình dừng lại buộc lại thùng đồ thì lúc này có một ông chú tên PHÁT (đồng bọn với bọn dàn cảnh) mặc đồ lịch sự đang đứng nghe điện thoại đứng đó sẵn.

Lúc mình dừng xe buộc đồ thì chú vẫn nghe điện thoại, loay hoay một hồi thì chú đi ra phía sau nói là "Hồi nãy chú thấy tia lửa xẹt lên xe con". Mình cũng tin luôn chứ tại vì lúc đó mình chạy cũng khá nhanh, khoảng 70 - 80km/h nên cũng sợ, có khi nào chạy lẹ quá nên nó vậy không. Chú nói cái gì mà nó xẹt lên bình xăng thì sẽ nổ...

Lúc chú bắt đầu nói chuyện với mình, mình cũng sợ nên gọi điện về nói với người nhà là "xe hư, không về kịp lúc 8h" rồi mình cũng cúp máy ngay và nói chuyện với chú. Xong rồi chú nói mình lấy điện thoại ra, chú đọc số cho mình để gọi người ra sửa giúp tại gần đó có một HEAD, chú mới vừa đó đi ra (kiểu như chú là chủ của cái tiệm đó vậy). Chú còn bảo con lẹ lẹ chứ để nó đóng cửa.

Mình gọi rồi chú PHÁT này mới nói với người trong tiệm đó là "Có con bé này xe nó hư giữa đường rồi cái cục (gì đó mình không nhớ) nó bị cháy, con đem ra thay giùm cho em nó hộ chú (nói giọng điệu kiểu đang cố nói đỡ giúp đỡ mình hết sức)". Lúc đó mình mở loa ngoài, cái người nghe điện thoại cũng diễn hết sức "tiệm sắp đóng cửa rồi chú" (người này ra vẻ kiểu như giờ mà đi thì cũng hơi không tiện ấy).

Vậy mà đúng 1 phút 30 giây sau xuất hiện liền, đem cái cục gì đó màu đen ra. Đặc biệt lúc này chú PHÁT mới lại xe mình, giả bộ tháo cái gì đó ra. Cái ngoo của mình là không chịu nhìn xem ổng tháo gì vì trong lúc tháo, chú PHÁT mới nhờ mình lại chỗ anh kia lấy cái cục mới để thay. Sau khi lấy xong, lại chỗ chú PHÁT thì chú PHÁT nhanh tay móc ra một cái cục gì màu đen đen bị cháy chảy cả nhựa.

Rồi chú nhờ mình đưa cục bị cháy cho cái anh kia xem. Lúc này mình ngáo đá lần 2, đi lại đưa cho anh đó xem và không chịu xem ổng gắn cái cục mới vô xe mình (tức thiệt chứ). Xong rồi chú PHÁT này còn nói: "May mà phát hiện kịp đó", rồi còn nói "Mai mốt nhớ tới tiệm chú ủng hộ chú nha, lần sau tới chú quấn băng keo cho kỹ lưỡng hơn" (diễn y như thiệt, mình còn thấy biết ơn, cuối gập người 90 độ cảm ơn 2 ông thần lừa đảo đó nữa chứ).

Rồi cái chú PHÁT cũng ra kiểu hối hả như đang bận, có việc phải đi gấp, trước khi đi đi mất tiêu thì ổng nói: "Thôi con coi tính tiền với anh đó nha". Mình mới hỏi giá là bao nhiêu cái ảnh nói "CHÍN TRĂM TÁM MƯƠI NGHÌN".

Lúc đó trong ví mình có đủ tiền mặt và thẻ nhưng mình không chắc cái anh đó thay cho mình có phải mắc vậy không, nên mình nói "Hay em gọi người nhà ra nha, anh đợi được không, còn không thì đợi em về nhà rồi em chuyển khoản" (may là lúc này mình cũng bớt ngáo một xíu). Cái ảnh kiểu không chịu ấy, trong túi áo khoác của mình còn 80k tiền lẻ để riêng, rồi mình mới đưa cho ảnh. Cái ổng nhanh tay lấy cái rẹt luôn, còn hỏi là "Em có nhẫn hay vòng vàng gì không?".

Mình mới trả lời là không, và mình nhắc lại là hay anh chờ em gọi người nhà ra đi, hoặc về nhà rồi em chuyển khoản (một phần là mình muốn người nhà ra check cái cục đó, hai là về nhà chuyển khoản thì mình sẽ đi kiểm tra xem cái cục đó là gì, có thật sự là giá đó thì mình mới chuyển). Cái ổng bảo "Thôi về nhà chuyển khoản cũng được em, em có sđt của chú PHÁT rồi đúng không?".

Lúc này mình mới thắc mắc vậy cũng được nữa hả ta? Rồi mình còn sợ ổng không thu được tiền, biết ăn nói với cửa hàng sao, mình còn hỏi ổng "Được không vậy ạ?". Ổng bảo "Được", còn bảo mình leo lên xe chạy thử để ổng xem được chưa. Lúc chuẩn bị về thì mình chợt nhớ ra phải đem cái cục hư đó về cho người nhà xem thử. Mình hỏi ổng cái ổng nói "Anh vứt mất rồi", mình nhìn nhìn lại chỗ hồi nãy chả thấy đâu (lúc này là mình nghi ngờ hơn rồi đó).

Rồi mình chạy nhanh thiệt nhanh về nhà, vừa chạy vừa không thoải mái trong lòng, sợ mắc nợ người ta chứ cũng chưa ngộ ra là bị lừa nha, chỉ mới nghi ngờ thôi. Về đến Tân Phú, mình mới kể câu chuyện rồi dắt dì mình ra xem. Mà chả có thấy cái cục gì hết, với lại không có cục gì trên xe mà tháo ra bằng tay dễ vậy. Mớinghe kể là dì biết mình bị lừa rồi (bả đi xem cái xe cho mình vui thôi haha). Mình còn áy náy cãi cãi với dì là phải nghiên cứu cái cục đó là cục gì, biết đâu người ta thiệt còn trả tiền cho người ta (minh đúng là ngáo hết chỗ nói luôn).

Mình không thèm gọi cho ông PHÁT đó hay bên cửa hàng cũng không thèm gọi cho mình mặc dù đây là ngày thứ 2, thì đây đúng là lừa đảo thiệt rồi.

Tóm lại mình có mấy cái bất cẩn sau đây:

1. Không quan sát gương để phát hiện kẻ khả ghi.

2. Dừng xe ngay chỗ vắng, ít người, không phải khu vực nhà dân hay tiệm gì đó (đây là cái ngu và bất cẩn nhất của mình nếu như nó có ý định cướp xe, hay bỏ bùa mê thuốc lú luôn thì còn chết nữa).

3. Không chịu nhìn, kiểm tra thật kĩ khi ai đó đụng vào xe mình.

4. Tin người và ít sự phòng bị về tiền bạc (mình đã sai ngay khi để ổng thay cái gì đó cho xe mình ngay giữa đường).

Cướp nó không đi một mình mà nó dàn cảnh tận mấy người để mình tin lận, nên mong mọi người sau khi đọc câu chuyện của mình thì hãy nâng cao cảnh giác hơn. Đặc biệt là con gái đi một mình đoạn quốc lộ này rất phức tạp nên không nên đi đêm tối. Tốt hơn hết là nên có người đi cùng (đừng có lì giống tui, xém nữa đem tiền ông ngoại với ba cho, hay cái xe tế cho chúng nó rồi).

Với lại mọi người đừng nên để nhiều tiền mặt trong người nha, để khoảng 100k-200k thôi, cất chỗ nào mà lấy ra lẹ lẹ được á còn tiền lớn thì mình nên cất kĩ hơn. Đặc biệt là gặp người lạ dọc đường hỏi chuyện hay đi xe taxi các kiểu thì nên chụp biển số xe và cho họ biết là người nhà mình biết giờ nào mình sẽ về nhà và biển số xe của người lạ nha.

Bài học đầu tiên bị lừa ghê gớm như vầy mà mình chỉ mất 80k thì mình cũng thấy may mắn hết sức rồi. Đừng BAO GIỜ TIN TƯỞNG BẤT CỨ AI TÌNH CỜ GẶP NGOÀI ĐƯỜNG NHA QUÝ VỊ, và cũng dẹp luôn cái sự sợ làm người khác mích lòng, tự ái đi nha. Cứ ai lạ đụng vào đồ của mình thì mình phải nhìn, kiểm tra thiệt kĩ.

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc hết câu chuyện này.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Thông tin, hướng dẫn, cảnh báo

#14779 23:10, 06/10/2024

Hôm nay vẫn như mọi lần, đi học về là xuống hầm lấy xe. Nhưng cái làm mình bực mình, không phải vì kẹt xe hay gì, mà là gương chiếu hậu. Mình không hiểu có những thành phần hay những bạn đi đứng hoặc lấy xe ra có nhận thức được không, nhưng mỗi lần lấy xe ra thì... Xem thêm

#14773 11:10, 06/10/2024

Hiện nay anh thấy trên page K30 HUFLIT CNTT có rất nhiều bạn đăng bài nhận kèm các em K30, nhưng tới lúc hỏi thì bảo tính phí. Anh không biết là có phải sinh viên trường mình không, những môn năm nhất của các bạn có rất nhiều tài liệu và khoá học free mà chất lượng cực tốt... Xem thêm

#14771 21:10, 05/10/2024

Em kiến nghị thầy cô khi cho các bạn làm bài test trên lớp thì chịu khó kiểm tra thẻ sinh viên và check gương mặt từng bạn trước khi làm bài. Vì bây giờ các bạn không chỉ thuê học hộ, điểm danh hộ, mà đã thuê kiểm tra hộ luôn rồi. Kiến nghị thầy cô nghiêm ngặt về... Xem thêm

#14738 22:09, 26/09/2024

(Góp ý nhỏ việc pass áo) Chào mọi người, mình viết bài này chỉ mong các bạn pass áo thể dục có thể có tâm hơn (mình không đánh đồng những bạn có tâm ạ). Do áo mình mua ở trường, size nó hơi bị rộng với mình quá (mặc gần như cái đầm luôn á 🥹), nên mình mới... Xem thêm

#14736 23:09, 25/09/2024

Sáng nay mình có nhận được điện thoại từ số 028 77753253, tự nhận là đồng chí Hưng từ Công an Quận 10. Người này bảo là có gặp thầy Tuấn và hợp tác với bên trường về vụ việc nhiều sinh viên bị lấy thông tin cá nhân, CCCD, tài khoản ngân hàng để lừa đảo. Đối tượng cầm... Xem thêm