Một số mẹo đăng ký môn học anh đúc kết được vào khoảng thời gian còn học tại HUFLIT, từ lúc làm theo thì không lần nào anh hụt đăng ký môn cả. Không biết giờ web đăng ký có đổi nữa không nhưng anh nghĩ vẫn áp dụng được:

- Trước hết, hiển nhiên là mạng phải nhanh và mạnh. Anh thường hay hẹn nhóm bạn ra quán net cao cấp. Mạng net và dùng dây cáp luôn luôn nhanh hơn Wi-Fi ngoài quán coffee. Chỉ tốn vài chục ngàn thôi nhưng không vấp cả học kì.

- Đầu tiên là lên kế hoạch. Tất nhiên em phải xem trước và xếp lịch học trong mơ của mình, sau đó là thứ tự đăng ký ưu tiên cho từng môn, ghi chú lại đủ các thông tin như mã môn, lớp, tên giảng viên, để lúc chiến đấu copy vào thanh tìm kiếm cho lẹ... Tốt nhất là nên soạn file Excel. Hãy luôn luôn có kế hoạch B, C, D cho trường hợp lỡ bị giật mất môn nào còn nhanh trí đổi kịp qua giờ khác hay giảng viên khác mà không bị trùng giờ nhau. Không hiếm gặp trường hợp đăng ký hụt phát cái rối lên, thế là mất tất cả, phải học thứ 7, CN.

- Khi được vào web xem trước thì tập thao tác với website đăng ký cho quen, đến lúc đăng ký không phải mò chỗ này chỗ kia, nhất là phải luyện cách tìm kiếm cho nhanh.

- Không đăng nhập trước khi đăng ký môn, bởi vì dù có đăng nhập sẵn thì đến giờ cũng sẽ bị tự động đăng xuất, phải reload lại trang => chờ => mất slot, đăng ký trễ. Tốt nhất là chỉ điền sẵn tài khoản, mật khẩu rồi chờ tới giờ thôi. Để sẵn tài khoản mật khẩu ngoài Excel luôn để có bị sập thì copy vào đăng nhập lại cho nhanh, hoặc lưu sẵn mật khẩu vào trình duyệt cho tự động điền.

- Web đăng ký được cài tự động mở theo giờ chính xác GMT chứ không có ai ngồi canh đến giờ đăng ký cái nhấn nút mở web ra đâu. Vậy nên khi đăng ký, anh mở sẵn các trang web đồng hồ cho chính xác. Ngay khi vừa đến giờ là nhấn đăng nhập một phát duy nhất, nếu thấy web quay quay nghĩa là chuẩn rồi đó. Như đếm ngược đón năm mới vậy.

- Từng thao tác một như đăng nhập, chọn môn, đăng ký, xác nhận chỉ NHẤN MỘT LẦN DUY NHẤT và để yên cho web load, xác nhận rồi mới qua bước tiếp theo. Đang load tuyệt đối không được F5 refresh trang hoặc nhấn nhiều lần bởi vì mỗi lần load là em đang gửi một yêu cầu mới đến server, hành động reload trang hoặc nhấn lại sẽ làm server hủy cái yêu cầu hiện tại của em và tạo lại yêu cầu mới gửi đi, công cốc.

Cho dễ hình dung thì ví như em và mọi người đang xếp hàng để được tới đăng ký vậy. Hàng đã dài và chậm mà em còn bỏ hàng quay ngược về cuối để xếp lại từ đầu thì đăng ký trễ là chắc rồi, hoặc xui thì quá tải sập trang web luôn mà chưa kịp đến lượt em.

- Không bật nhiều tab cùng load một trang vì ngoài việc làm mạng em chậm hơn thì không có ích gì cả. Yêu cầu nào em gửi sớm hơn thì nó vào hàng chờ được xử lý sớm hơn thôi. Đã vậy, việc làm đó còn dẫn tới làm quá tải server. Một máy tính bật chục tab đã gửi chục cái yêu cầu đến server, vậy mấy trăm sinh viên cùng một lúc thì sao? Server trường năm nào cũng thấy báo nâng cấp mà vẫn chịu không nổi.

Vậy thôi, chỉ là một chút bí kíp võ công truyền lại cho mọi người. Chúc các em combat giật slot môn học thành công.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Thông tin, hướng dẫn, cảnh báo

#14779 23:10, 06/10/2024

Hôm nay vẫn như mọi lần, đi học về là xuống hầm lấy xe. Nhưng cái làm mình bực mình, không phải vì kẹt xe hay gì, mà là gương chiếu hậu. Mình không hiểu có những thành phần hay những bạn đi đứng hoặc lấy xe ra có nhận thức được không, nhưng mỗi lần lấy xe ra thì... Xem thêm

#14773 11:10, 06/10/2024

Hiện nay anh thấy trên page K30 HUFLIT CNTT có rất nhiều bạn đăng bài nhận kèm các em K30, nhưng tới lúc hỏi thì bảo tính phí. Anh không biết là có phải sinh viên trường mình không, những môn năm nhất của các bạn có rất nhiều tài liệu và khoá học free mà chất lượng cực tốt... Xem thêm

#14771 21:10, 05/10/2024

Em kiến nghị thầy cô khi cho các bạn làm bài test trên lớp thì chịu khó kiểm tra thẻ sinh viên và check gương mặt từng bạn trước khi làm bài. Vì bây giờ các bạn không chỉ thuê học hộ, điểm danh hộ, mà đã thuê kiểm tra hộ luôn rồi. Kiến nghị thầy cô nghiêm ngặt về... Xem thêm

#14738 22:09, 26/09/2024

(Góp ý nhỏ việc pass áo) Chào mọi người, mình viết bài này chỉ mong các bạn pass áo thể dục có thể có tâm hơn (mình không đánh đồng những bạn có tâm ạ). Do áo mình mua ở trường, size nó hơi bị rộng với mình quá (mặc gần như cái đầm luôn á 🥹), nên mình mới... Xem thêm

#14736 23:09, 25/09/2024

Sáng nay mình có nhận được điện thoại từ số 028 77753253, tự nhận là đồng chí Hưng từ Công an Quận 10. Người này bảo là có gặp thầy Tuấn và hợp tác với bên trường về vụ việc nhiều sinh viên bị lấy thông tin cá nhân, CCCD, tài khoản ngân hàng để lừa đảo. Đối tượng cầm... Xem thêm