Xin chào mọi người, mình là thành viên khá lâu đời của CLB mà-ai-cũng-biết-tên trong thời điểm này :)) Và với góc nhìn của một thành viên đã hoạt động tích cực từ đầu tới giờ thì những quan điểm mà các confession nhắm tới chị X cũng như những người trong bè phái của bạn ấy, tôi xin khẳng định là đúng.

Và cũng xin bổ sung thêm những việc làm vô lý mà BCN đã làm cho CLB kể từ khi chị X lên đảm nhiệm:

1. Không rõ ràng việc tăng phí CLB: Mỗi tháng Ban chủ nhiệm sẽ thông báo vô group riêng để các thành viên nắm bắt thông tin nộp phí. Mọi thứ rất bình thường cho đến khi phí tăng gấp đôi so với năm ngoái. Mặc dù các thành viên đã đóng đầy đủ nhưng khi tham gia các hoạt động của CLB thì vẫn phải tự chi trả mọi thứ (bao gồm cả phát sinh) - thứ mà đáng lẽ quỹ của CLB sẽ dùng để đầu tư vô hoạt động. Vậy việc tăng phí CLB để làm gì?

Tôi để ý chị X cùng bè phái hay tổ chức đi du lịch, đi chơi vào các dịp lễ rất vui và tưng bừng, nhưng mỗi khi thông báo về quỹ CLB thì luôn nói là phí chi trả cho các hoạt động CLB không đủ. Phải chăng cái "không đủ" đó đã dồn vào việc ăn uống, đi chơi của mấy người rồi?

Không ai biết được, vì toàn bộ quỹ cũng là người của Ban chủ nhiệm giữ. Kể cả đưa sheet chi tiêu lên để mọi người theo dõi chưa chắc đã hoàn toàn minh bạch vì có một số khoản chi thật sự buồn cười, ví dụ như chi hàng trăm ngàn cho một thứ có thể kiếm sẵn trên mạng, YouTube lấy và dùng lại (kèm credit).

Như vậy, ở trong CLB chưa kịp thoả sức đam mê, cống hiến gì thì tiền hàng tháng phải cống nạp cho CLB rồi, mấy chục ngàn cũng là tiền chứ không phải kêu ít mà kêu tính toán này kia.

2. Đưa ra nhận xét, góp ý vô lý trong khi bản thân chưa thực sự có chuyên môn. Điều tôi rất buồn cười là có những bạn trẻ, ngoài việc dày kinh nghiệm vì chăm tham gia hoạt động ra thì kĩ năng chuyên môn chưa tốt, nhưng nhờ hơi của BCN để sẵn sàng nhận xét, đánh giá năng lực của các thành viên khác một cách phiến diện và không mang tính xây dựng.

Cố gắng ép thành viên phải như thế này, như thế kia nhưng chính bản thân các bạn - chưa ai thật sự có thể làm tốt vai trò để đủ trình đưa ra những lời nhận xét đó. "CLB này là sân chơi, cho mọi người giao lưu học hỏi, phát triển" mà người ta mắc lỗi, sai phạm là khiển trách một cách vô lý và tạo áp lực như vậy sao?

3. Lập group riêng nói xấu: Điều này chắc chắn không phải ai cũng có thể biết được, nhưng nếu các thành viên để ý kĩ chút thì BCN có những nhóm người đi chơi chung và tham gia hoạt động chung với nhau, và chắc chắn có nhóm riêng để tha hồ mổ xẻ, nói xấu, khinh miệt các thành viên - người mà không làm họ vừa ý.

Không ít những cựu thành viên có đóng góp to lớn cho CLB là nạn nhân của cái ổ toxic này phải rời đi vì không chịu được áp lực.

Từ những điều đó, ụ kick các thành viên không rõ lý do, những thành viên kì cựu có đóng góp to lớn nhưng bị phủ nhận một cách trắng trợn tự out hàng loạt đã cho thấy BCN thật sự có vấn đề từ lúc BCN mới lên bổ nhiệm rồi. Mồm miệng luôn nói tốt cho CLB mà để cho chính những con người cùng CLB nói ra như vậy thì tốt dữ chưa?

Nếu bên BCN CLB không lên tiếng hoặc thay đổi lại hệ thống thì tôi, cũng như các cựu thành viên khác sẽ không ngừng làm lớn chuyện này lên để đòi lại công bằng cho những gì đã mất - cũng như là lời cảnh báo cho các bạn đang và sẽ là thành viên của CLB này nhé! Cám ơn và không rảnh thân ái 😏.

P/S: Lời văn tôi hơi lủng củng nên có gì mọi người thông cảm 😅.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm