Mình chỉ muốn chia sẻ vài điều về bản thân thôi. Mình từng nghĩ bản thân là người nặng tình nhưng dạo gần đây, mình mới nhận ra là không phải vậy. Nó gọi là gì nhỉ, là sợ, là không thể chịu được cảm giác cô đơn, muốn người khác phải thích mình, muốn được người khác yêu, thích cảm giác được yêu đương.

Nói vậy nhưng không có nghĩa là mình không thật lòng đâu. đối với người tốt, mình vẫn dành sự thật lòng ấy, còn người tồi mình cũng không vừa vì mình không dám mở lòng, sợ tổn thưong. Vậy nên nếu mình không thấy được sự chân thành của bạn, đừng mong mình một lòng... Còn về vì sao mà mình nghĩ mình là người nặng tình thì mời mọi người nghe câu chuyện gần đây của mình. Gọi a là L, mình là X, và a khác là H.

X và L quen nhau trên một app hẹn hò. L cua X, lúc đầu X không để tâm lắm, chỉ xem L hơn mức bạn bè một chút kiểu mập mờ. X tìm hiểu một a khác (H). Anh H này do X lỡ tay quẹt trúng thôi chứ cũng không phải gu. Gòi a H bắt đầu cua X. Thấy a H tán mình nhiệt tình và cũng thấy sự chân thành của a H, sau hơn một tháng thì X đồng ý làm người yêu H (trong thời gian quen H, X và L không hề liên lạc với nhau).

Có một lần X lên app để vào phòng karaoke thoả đam mê ca hát, L thấy X onl nên nhắn ngỏ ý muốn X làm người yêu L. X nhắn lại có người yêu rồi và muốn làm mai L cho bạn thân vì X thấy L rất tốt, biết đâu hai người đó thành đôi thì mình lại làm được một việc tốt và thực hiện được ước mơ với nhỏ bạn thân là "sau này tao với mày đi hẹn hò đôi chắc lúc đó vui lắm".

L bảo "Không, tôi chỉ muốn làm mai với bà thôi". X nhắn lại "Bạn tôi xinh xắn dễ thương lắm, Tết về tui hẹn ông với bả đi chơi cho hai người gặp nhau rồi tui viện cớ đi về" (tại cùng quê). L cũng đồng ý, nói vậy rồi thôi chứ cả 3 cũng chả gặp nhau, xong X với L cũng không liên lạc với nhau nữa.

X và H quen nhau được một tháng thì chia tay. X đau khổ, khóc như mưa. Để vơi nỗi buồn, X online lại app được một thời gian thì L nhắn với X là muốn xin nick Facebook để nch với nhau. X đồng ý, hai người bắt đầu có những cuộc trò chuyện thân mật hơn. Cả hai tán tỉnh nhau, lúc đầu tán tỉnh X, L tỏ ra rất nhiệt tình, tỏ ra là si mê X các kiểu, X cũng tưởng thật nhưng vì sợ nên không chịu mở lòng.

Từng có lúc X và L bơ nhau, L đăng Story ẩn ý đại loại là "Chỉ cần em cho tôi cơ hội, em sẽ là duy nhất". Cảm giác như L đang rất buồn và si mê X lắm rồi đó. Sau nhiều lần L rủ X đi chơi, cuối cùng X cũng chịu gặp L. Hai người có buổi date xem phim, nắm tay, ôm, nói chuyện, đùa giỡn. X thấy L rất tâm lí, tinh tế, có những hành động quan tâm chăm sóc X như embe, đúng gu X nên X thấy L cuốn vl, bắt đầu si mê và có ý định muốn một mối quan hệ nghiêm túc lâu dài với L.

Nhưng lúc đưa X về tới nhà, X chào tạm biệt L, L chào lại rồi chạy đi mà không nhìn X lấy một cái. Bằng trực giác nhạy bén cùng tính cách để ý và phán xét, X thấy điều bất thường nhưng không nghĩ nhiều, chỉ là âm thầm trừ điểm vì X cung Xử Nữ =)).

L về tới nhà cũng nt với X như thường lệ, qua vài hôm L bắt đầu lạnh nhạt, không chủ động ib trước nữa. X lúc này mê rồi nên chủ động ib hỏi thăm trước gợi chuyện, L cũng vẫn rep như bình thường. Qua hôm sau, X nhắn nhưng L không seen luôn, X tưởng L bận nhưng không, L vẫn online và share câu nói của cặp đôi "Đợi a 10 năm..." (này mọi người tự điền nha mình quên rồi).

X không biết L đăng cho mình hay cô nào khác nhưng nếu cho mình thì mắc gì để đợi 2, 3 ngày mỏi mòn, hụt hẫng, buồn tủi thân, đau khổ, khóc tưởng như thế giới sụp đổ, chỉ nhận lại là dòng tin nhắn H vẫn chưa thèm seen kia, X quyết định thu hồi tn và chặn H.

X thật sự đang rất thất vọng, đau khổ và tiêu cực, chả lẽ tất cả những sự quan tâm nhiệt tình ban đầu đều là giả sao? Một người bạn đã khuyên "tao nghĩ mày bị thao túng tâm lí đó, đây là kiểu con trai nó chỉ muốn chinh phục và đối tốt với mày lúc nó đang buồn thôi, giờ nó tìm được mối khác ngon hơn nên mày có như nào nó cũng chả quan tâm đâu, nhưng nếu m hỏi thẳng nó sẽ làm cho m nghĩ tất cả là lỗi của m".

X được khai sáng những vẫn còn lụy lắm, cứ buồn rồi khóc. đã từng vì muốn một mqh lâu dài với L mà X từ chối tất cả những người khác, vậy mà... Nhưng X rất lí trí, đàn ông tồi buông không tiếc. X đi chơi với người đang thích X mà trước đó X từ chối, một cuộc hẹn như hai người bạn bình thường để X bớt buồn thôi (người này cũng hiểu). X cứ nghĩ mình vẫn sẽ lụy L đến vài tháng nhưng không, đi chơi về X đã không còn buồn hay tiêu cực nữa, hết cảm xúc rồi :)).

Chính lúc đó X nhận ra, mình không nặng tình như trước giờ mình vẫn nghĩ, chỉ là mất đi một cảm giác đã quen thuộc, do lúc đó chỉ tập trung vào một người nên mới khiến bản thân như vậy chứ có người khác thế là lại bình thường ngay. Nghe có vẻ tồi nhưng X chỉ tồi với những người tệ với mình, những bạn nam là người tốt và tử tế mình vẫn tử tế lại.

Nếu mình thật sự không có tình cảm, mình nói thẳng tôi không thích bạn, tôi chỉ muốn có người đi chơi, tâm sự thôi, còn việc lựa chọn có tiếp tục hay không là quyền của họ, nhưng hãy nhớ rằng mình đã cảnh báo trước rồi, đến cuối cùng có hậu quả gì mình cũng không thấy tội lỗi.

Vốn dĩ mình đã nói ngay từ đầu tôi là người như vậy. Chỉ cần mình còn độc thân, mình đi chơi với ai, có tìm hiểu bao nhiêu người cùng lúc cũng chả sap. Còn khi tôi đã muốn một mqh nghiên túc với bạn, tự tôi cắt hết những mqh xung quanh. Chỉ duy nhất một người.

Cảm ơn mọi người. Chúc mọi người có một ngày thuận lợi, nhớ là con gái hãy yêu bản thân trước, những thứ khác sẽ không dễ dì mà làm bạn tổn thương được đâu. Tin mình!!!


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14870 22:10, 23/10/2024

Cho mình xin phép được góp ý những bạn hay để balo lên ghế ngồi ở Hóc Môn nha! Các bạn ơi, ghế ngồi ở khu vực ngoài phòng học là để ngồi nghỉ chứ đâu phải chỗ để balo đâu ạ. Những lúc ít sinh viên ngồi thì không nói, còn những giờ đông người hay giờ nghỉ buổi... Xem thêm

#14869 21:10, 23/10/2024

Trong suốt 8 tháng yêu nhau, người yêu mình đã âm thầm nhắn tin tình cảm, đưa đẩy, quan tâm với một người khác. Đáng buồn hơn, bạn ấy phủ nhận hoàn toàn việc mình là người yêu với người kia. Trong thời gian quen nhau, người yêu mình không ngừng đặt điều, nói xấu và thậm chí bodysamsung mình.... Xem thêm

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm