Hi xin chào các bạn. Mình xin phép được xưng là chị nha vì năm nay mình năm 4 và cũng đang trong quá trình bị "đuổi" rồi.

Càng ngày chương trình học càng nhiều và càng áp lực hơn nữa phải không? Các bạn vẫn ổn cả chứ?

Đây là lần đầu tiên và chắc cũng là lần cuối mà chị viết như thế này đây. Chỉ chia sẻ với các bạn vài điều thôi, có gì không phải thì lướt qua nha đừng ném gạch đá mắc công được có thêm căn biệt thự nữa.

1. Mình chọn học theo trường thì phải tuân thủ theo nguyên tắc của trường. Ví như đi học đúng giờ, đóng học phí đúng hạn... và mình đã đăng ký thầy cô nào thì mình chấp nhận quy định của thầy cô đó nếu không các bạn sẽ bị "đào thải" nhanh vì vô phép tắc.

Tụi mình có câu "Có chơi có chịu", thế tại sao các bạn lại không áp dụng cho chính mình? Khi lên đây kể này kia, không hợp lí thì nói với giảng viên trưởng khoa. Chị tin chắc thầy cô sẽ không bỏ mặc các bạn đâu. Thầy cô nhiều khi áp lực rất nhiều và không phải ai cũng có thể được mọi người yêu quý hết được, nên các bạn cũng hẳn đứng trên lập trường của giảng viên nữa nhỉ?

Chị thấy đa số những người tụi em phàn nàn toàn là thầy cô giỏi thôi. Thật sự mình lớn rồi các bạn ạ. Nói nhỏ cho nghe, cô D. là idol của chị đó, giảng hay dễ hiểu mà sao các bạn hay lên đây than nhỉ? (Nhiều khi than người khác mà cứ nghĩ cho cô chị không, cô chị tức á).

Hay tại chị chăm học nên thấy cô như vậy ta? Phải hông? Đúng nhận sai im nè.

2. Các bạn khoá sau thật sự rất giỏi. Giỏi hơn anh chị nhiều. Thật đấy! Nhưng các em "bạo" quá nên đôi khi anh chị cũng bị rén. "Bạo"đây nghĩa là các em dám chất vấn mạnh bạo thầy cô và đưa ra những thắc mắc đáng lẽ bé tí nhưng các em lại muốn nó to lên? Sao lại thế nhỉ? Các em muốn chứng tỏ điều gì chăng?

Bạo đây cũng là bạo lực. Bạo lực ngôn từ và hành vi xét xử. Chị thấy các em phán xét người khác công khai luôn á. Tém tém xíu được không nè? Đó không phải cá tính lắm đâu.

3. Các bạn cố gắng học nhé. Sai thì nghe tìm câu trả lời đúng, đúng thì mình lấy áp dụng vào. Đừng hay cãi bướng nữa. Bây giờ thầy cô, anh chị còn chỉnh thì các em cũng cố gắng tiếp thu, sửa đổi nhé. Chăm chỉ học vào, đừng sân si nữa nha. Nghiệp đó!

♥️


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Góp ý, nguyện vọng, đề xuất

#14855 23:10, 19/10/2024

Em xin đề nghị trường nên có smoking zone cho những bạn nam ạ. Nếu được thì thêm dàn loa phát nhạc cổ điển, jazz và một ít snack và nhiều cây xanh để các bro chúng em có thể tâm sự những vấn đề trong cuộc sống. Vì chúng em quá mệt mỏi giữa sự nghiệp và học hành... Xem thêm

#14854 15:10, 19/10/2024

Bạn có thể suy nghĩ một chút được không? Đây là phòng nghỉ, không phải nơi để trò chuyện ồn ào như vậy. Mọi người ở đây đều cần yên tĩnh để nghỉ ngơi, và bạn đang làm phiền tất cả chúng tôi. Nếu bạn muốn nói chuyện, vui lòng ra ngoài, vì chúng tôi thực sự không thể nghỉ... Xem thêm

#14845 11:10, 18/10/2024

Xin chào mọi người đây là lần đầu tiên em viết confession để góp ý một vài điều về điểm rèn luyện của nhà trường. Điểm rèn luyện là thứ mà chúng ta ai cũng cần vì từ khóa 2021 thì điểm rèn luyện có hiện trên bằng của chúng ta, nên em cũng rất tích cực tham gia các... Xem thêm

#14817 00:10, 14/10/2024

Mấy bạn ơi, mấy bạn vào thư viện học mệt ngủ xíu mình không nói, nhưng mà mấy bạn ngủ luôn thì có thể lựa chỗ nào mà ngồi không có ổ điện được không ạ? Người khác vào học mà mấy bạn ngủ chiếm hết chỗ có ổ điện, sao mọi người sử dụng thiết bị học ở đó... Xem thêm

#14819 00:10, 14/10/2024

Dạ ý là cái cân điện tử dưới sảnh Sư Vạn Hạnh trường mình hư cũng được mấy tuần rồi á 🥲 Em cũng muốn dùng tiếp nhưng mà em không có biết sửa á trường ơi 🥲 Trường có thể ra xem cái cân trường mình rồi sửa ẻm được khum? 🥲. Xem thêm