Chào mọi người, em muốn chia sẻ chuyện tình cảm của bản thân và cũng muốn hỏi mọi người cả nam lẫn nữ, nếu trong trường hợp của em thì nên giải quyết thế nào ạ.

Em vừa chia tay một bạn nam bằng tuổi, quen cũng một năm hơn. Bọn em nghĩ đã hiểu về nhau nhưng thật sự em là con gái, cũng cảm nhận được một phần nào đó là không hợp. Tính của em là có gì nói đó, giải quyết rõ ràng và sẽ giao kèo từ ban đầu, anh không thích em như thế này thì em sẽ không làm và ngược lại anh cũng như vậy.

Trong khi quen nhau, bạn rất tốt với em. Em luôn nhìn vào điểm tốt của bạn để yêu, để cố gắng tiếp tục nhưng mà với bạn em lúc nào cũng mắc sai lầm. Không hiểu sao mỗi lần cãi nhau, chuyện không gì là to tát nhưng bạn luôn muốn rạch rồi ai đúng ai sai.

Bạn luôn nhận sai "Anh xin lỗi" và sau đó thì lại có hàng trăm biện minh rằng phải là "Em xin lỗi, anh không sai". Là người yêu, chuyện không đáng em sẽ không nghĩ và tính nhiều vì yêu là yêu thôi, em luôn thoải mái kiểu "Anh thích là được".

Bạn có cái gọi là hay hứa nhưng không làm được. Em lại là người hành động trước khi nói vì không muốn mình tạo cho người khác hi vọng rồi không làm được gì. Em biết khi yêu không nên tin quá 100% hay yêu hết lòng mà đối với em, em luôn thật lòng.

Bản thân em được bạn bè nói có ngoại hình, khó tính và chọn người thì yêu lúc nào cũng là luỵ vì em luôn tiến tới xa hơn. Vừa rồi khi dừng lại, em có uất ức trong lòng, em chọn cách nói ra để giải quyết vì nghĩ rằng có lẽ anh sẽ hiểu cho cảm xúc của em, thông cảm và thương yêu em hơn.

Thế nhưng, em đứng khóc và đối diện với sự thờ ơ của anh, là lắc đầu và không một lời dỗ dành, sau đó cũng nhận lại câu "Vậy mình dừng lại em nha". Ưmmm, chắc mọi người sẽ đoán được mqh này ai là người nhiều tình cảm hơn rồi ha, là em. Em ôm hết mọi cái sai và nói cho anh biết em đang ráng tìm cách để giải quyết vấn đề, để trở lại như ban đầu, còn anh "cách tốt nhất là nên dừng lại thôi em".

Tệ thật khi bản thân thấy sai trong mqh đó, em luôn ngồi lại nói với anh rằng nếu có khúc mắc gì thì cứ nói ra để cùng sửa chữa, giúp nhau hoàn thiện bản thân, không ai là hoàn hảo cả. Chúng ta tốt hơn để dành cho chúng ta xứng đáng, chứ tốt hơn và dành cho người sau thì thật không công bằng một chút nào.

Anh đến bên em bằng "Anh thương em", cũng là anh kết thúc "Cảm ơn em".

Em chỉ muốn hỏi, yêu hết lòng hết dạ là sai hay không đáng? Có vài người họ nghĩ chán yêu là dừng, là tìm tình yêu khác, tuổi còn trẻ. Nhưng với em, đi cùng một người qua bao năm tháng, nhìn ngắm họ từ từ trưởng thành và bên mình thì lại tuyệt vời hơn ❤️

Nếu vô tình anh đọc được confession này thì em vẫn luôn ở đây, ngay đây đợi anh, luôn cho anh một cơ hội. Một mình sẽ ổn nhưng nếu có chúng ta thì tốt hơn là một mình.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe một ít tâm sự của em.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm