Chuyện về cô bạn chơi chung có tính rất kì

Hi, mình là K28 khoa Quản trị Kinh doanh. Mình chơi một nhóm bạn 4 người thì có một bạn tính rất kì là bạn M.

Tính của bạn là chơi chung 4 đứa mà lại đi nói xấu trong nhóm với nhau. Vd như bạn chơi với mình thì lại đi nói xấu 2 bạn kia, khi chơi với bạn kia thì lại nói xấu mình với bạn còn lại. Đỉnh điểm là khi M với một bạn trong nhóm cùng thích một người thì M lại tỏ ra rất ghét bạn đó dù cho tụi mình chơi chung nhóm, và còn nói xấu bạn đó cho mình và bạn còn lại.

Lúc đó tụi mình cũng không nghĩ nhiều mà để ngoài tai, cho tới khi một bạn khác trong nhóm học lực cũng bình thường nhưng thi điểm Reading cao nhất lớp. Sau khi nghe thì mình thấy dui chung với bạn được điểm cao nhưng thái độ M lại rất không tốt, còn nói là do ăn may thôi chứ học bình thường có giỏi đâu. Mình kiểu ủa ủa alo :))) (M còn nói xấu nhiều lắm mà kể ra thì dài nên mình kể mấy chuyện thôi).

Một hôm, 3 đứa mình ngồi lại nch mà ko có M, mình kể một số chuyện M nói cho 2 bạn kia nghe và 2 bạn kiểu bất ngờ, còn kể lại mấy chuyện M nói xấu mình cho mình nghe nữa. Lúc đó mình mới biết tính của bạn là chơi chung nhóm mà lại nói xấu nhau. Lúc đó tụi mình tức lắm nên quyết định là không chơi thân và nch với M nữa.

Sau khi tụi mình làm vậy thì M cũng biết và gặp tụi mình nch cho rõ ràng. NHƯNG bạn chỉ luôn bao biện là do tính thế này thế kia chứ không hề nhận thức được lỗi. Mà dù gì thì bạn cũng xin lỗi rồi khóc bù lu bù loa lên nên tụi mình cũng làm hoà rồi chơi lại bth.

Tưởng là hết đúng không. Nhưng khôngggg, kiểu mới làm hoà đâu phải muốn thân lại như trước là được. M lại muốn tách tụi mình ra và nhắn tin kêu là sợ tụi mình thấy ngại, nên tách ra ngồi riêng (ụa là ngại dữ chưa :)))) thì mình OK, tôn trọng quyết định đó. Sau đó thì mạnh ai nấy chơi.

Tưởng chừng là hết gòi, nhưng trong lớp bình thường thấy 4 đứa chơi chung mà giờ còn 3 nên cũng hỏi, mà ai hỏi thì tụi mình đều kể lý do như trên. NHƯNG khi người khác hỏi M thì bạn lại kể bạn là nạn nhân trong câu chuyện của tụi mình :))) Mình kiểu wow luôn á mọi người.

M kể với người khác rằng do M nói M đẹp hơn bạn kia nên tụi mình ghét (gòi liên quan dữ chưa). Bạn còn bảo do tụi mình không thích bồ của bạn nên tụi mình không chơi với bạn nữa (bạn có quen một anh trên mạng nhưng tụi mình thì kiểu thấy quen trên mạng không an toàn, sợ bị dụ dỗ nên chỉ khuyên bạn, lo cho bạn mà bạn lại lấy lý do đó để nói là tụi mình không chơi với bạn nữa), rồi quá trời quá đất lun.

Bạn còn kêu là bạn là cây ATM cho tụi mình rút tiền (mà thiệt sự là mình mượn tiền bạn nhưng trả đúng hẹn hoặc trước hẹn luôn á chứ không nợ dai nợ thiếu đâu trời) thì OK, tại tiền bạc bạn muốn nói sao cũng được, nhưng bạn lại thêm mấy việc tụi mình bàn về người khác và chế biến nó thành một câu nói xấu để người khác ghét tụi mình.

Thì thiệt sự nghe mấy bạn khác kể lại như vậy thì mình cảm thấy rất bực luônnnnnnnnn. Nên mình viết confession này mà M có đọc được và muốn gặp mình để nói chuyện làm rõ thì cứ tự nhiên. Nhưng nói chuyện đừng bao biện lý do hay khóc lóc như lần trước giùm (vì nó rất giả tạo). Và tụi tui không có rảnh trở thành nạn nhân trong câu chuyện của bạn như cách bạn nói với người khác rằng bạn là nạn nhân của tụi tui đâu. Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài confession của mình.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm