Nụ cười toả nắng của cô C.T.L.Y.

Chào mọi người, thường thì mình sẽ không hay chia sẻ gì nhiều về giảng viên, nhưng đây là một giảng viên rất nhiệt thành và đáng để mọi người lưu tâm khi chọn học cô.

Mình là sinh viên năm 3 khoa Ngoại ngữ, ngành Sư phạm Tiếng Anh. Kì này mình học môn TTGD1 của Ms. L.Y. Lúc đầu thì mình chỉ chọn đại vì cả 2 giảng viên dạy môn đó mình đều chưa từng học.

Nhưng khi bước vào lớp tuần đầu tiên, thấy mọi người rén thì mình cũng rén theo. Hỏi ra thì mới biết là phần lớn đều chọn bởi "số phận", no choice. Và mình cũng đã nhận được một số "warning" để chuẩn bị trước tâm lí. Nhưng thực sự, qua 6 tuần học cô, mình đã có cái nhìn rất khác.

- Về phong thái: Cô luôn luôn đúng giờ và rất xông xáo trong việc giảng dạy mặc dù tuổi đã cao. Lời cô nói ra như đinh đóng vào cột vậy, rất chắc, đanh thép, nhưng giá trị vô cùng lớn.

- Về giảng dạy: Không ngoa nếu nói cô là người dạy có tâm nhất từ trước đến giờ mình học. Lúc nhận xét, cô như móc hết ruột gan ra để nói. Cô soi lỗi rất tỉ mỉ, chi tiết. Điều đó rất cần cho tác phong sư phạm chứ không phải cô khó tính.

- Về điểm số: Mình thấy cô cho điểm khá ổn, đúng với năng lực sinh viên, đôi khi còn hơi cao so với cảm nhận của mình. Cô chia thành phần ra rõ ràng, nhìn vào evaluation sheet là có thể biết khuyết điểm, điểm mạnh bản thân nằm ở đâu để phát huy và khắc phục. Nhưng theo mình, đã theo sư phạm, kiến thức quan trọng hơn điểm số nhiều.

- Về phong cách: Vì lớn tuổi nên cô không thể năng động được như những giảng viên trẻ nhưng lửa nhiệt huyết trong cô lớn lắm. Cô dạy cực kì tỉ mỉ, chi tiết, và thực tế.

* Sự khó tính: Cái này cũng tuỳ cảm nhận mỗi người nhưng đối với mình, cô kĩ tính chứ không khó tính. Cô cũng chẳng có quy định nào "đặc biệt" đến nỗi mình không thể tuân theo, hay là yêu cầu cô quá khắt khe, hong có.

* Nụ cười: Phải nói nụ cười của Ms L.Y. nó "heal my heart" lắm á! Mỗi lúc cô cười, rất hiếm, nhưng lần nào cũng thấy cô rất đẹp, và đột nhiên tâm hồn mình yêu đời đến lạ thường. Nhiều lúc cô cũng hay nói đùa, nhưng duyên lắm, duyên thực sự.

---

Cảm nhận thì luôn mang tính chủ quan, nên sẽ có người thích và không thích. Mình muốn chia sẻ để các sinh viên đang tìm kiếm giảng viên với phong cách thế này có thể thử đồng hành cùng cô nếu có cơ hội. Chắc chắn các bạn sẽ không thất vọng.

Cảm ơn mọi người nhiều ạ! 🖤


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm