Trước hết, em chào các anh chị tiền bối, các bạn cũng như các em HUFLITers. Ngày hôm nay em ghé thăm Confessions trường mình vì em có một nỗi niềm tâm tư thầm kín, khiến em băn khoăn và suy nghĩ, rất mong được nhận câu trả lời từ mọi người, giải đáp thắc mắc cho em.

Như mọi người đã biết, thì giữa nam - nữ tuy có thể làm bạn nhưng cũng chỉ ở mức độ nào đó được cho phép thôi, chứ không thể nào đi xa giới hạn và thân mật với nhau được.

Mọi người nghĩ sao về chuyện có một bạn nữ, chủ động nhắn tin tiếp cận người yêu em. Mọi chuyện cũng không có gì đáng nói nếu như bạn nữ đó chỉ đơn thuần hỏi bài và chấm dứt ở đó. Nhưng đằng này, 5 lần 7 lượt tìm cớ để nhắn tin và hỏi những thứ mà hỏi những bạn bè xung quanh cũng được, như là: lịch học, ca học, chuyện học, recommend giáo viên này kia.

Bạn không thể viện cớ được bởi vì chúng ta đã là năm 2 rồi. Bạn bè cùng lớp chắc chắn sẽ có chứ không thiếu đâu. Vấn đề chỉ là bạn có hứng thú với người yêu của mình thôi.

Bạn nữ này thông minh ở một chỗ là luôn mượn chuyện học để chủ động nhắn tin trước, sau đó bắt đầu chèo kéo và rẽ cuộc nói chuyện sang chủ đề khác. Nói cho dễ hiểu là dùng chuyện học để mở ra một cuộc trò chuyện giữa cả hai.

Ở đây, tất nhiên không thể trách người yêu em bởi vì bạn bè nam/nữ nhắn tin là chuyện bình thường, làm quen ở cái mức vừa phải thôi thì chẳng một ai điên mà cấm cản cả. Và trước khi trò chuyện với bạn nữ đó thì người yêu em cũng hỏi ý em, đơn giản không phải vì người yêu em sợ vợ hay nhát gái, đơn giản chỉ là sợ em buồn thôi.

Đáng nói là, trong quá trình nói chuyện, bạn nữ đó rủ người yêu em đi học chung cái tiết kia. Dù cả hai chỉ mới nói chuyện được 2-3 ngày nhưng đã rủ bồ em đi học cùng tiết đó như kiểu thân lắm, với lí do là HỌC CHO BIẾT. Tuy nhiên, ngay cả khi đã biết là người yêu em hiện tại đang quen em rồi, thì vẫn cố chấp rủ đi học cùng như thế thì mọi người nghĩ bạn nữ này có ý gì? Lớn hết rồi nên chúng ta đều hiểu chẳng có chuyện rủ riêng đi học chung chỉ để cho biết.

Note: Mình chẳng cần biết bạn thực sự có ý muốn gì nhưng hành vi của bạn đang là ve vãn người yêu của người khác.

À, không thể bảo là không biết em được, vì 3 ngày nói chuyện với người yêu em, bạn nữ này vô stalk Story em từ đầu đến đít không chừa một ngày nào, và không chỉ bạn ấy mà còn có vài acc clone mà em phát hiện ra là bạn của bạn ấy luôn.

Mục đích bạn ấy stalk để xem coi em có biết cuộc nói chuyện giữa bạn nữ đó và bồ em hay không. Nhưng xui cho bạn ấy là em đã dành 3 ngày đầu tiên để quan sát, dù thấy khó chịu với cái cách nói chuyện và nhắn tin rồi nhưng em vẫn chọn im lặng để xem xem như thế nào.

Đỉnh điểm là em thấy kéo dài đến ngày thứ... thì không nhịn nữa, em mới đăng Story úp mở cho bạn ấy biết là ừ biết hết đó, đừng có tiếp cận người yêu người khác rồi stalk nữa. (không follow IG em nhưng coi không sót cái tin nào, follow IG bồ em nha mọi người).

Sẽ còn phần 2 nữa, phần 2 liên quan đến bạn nữ này cũng những người bạn khác nấp sau những cái acc clone để xúc phạm em, cũng như phê phán kì thị đủ kiểu lối sống của người khác. Thậm chí ăn cướp còn la làng, quay sang kêu em là trà xanh, trong khi em còn chẳng biết bồ bạn nữ đó là ai.

Note quan trọng: Bạn nữ này đã có người yêu rồi, nhưng cả hai yêu xa.

Mọi người cho em xin ý kiến, do em quá nhạy cảm nên thấy khó chịu hay là do bạn nữ đó thật sự có vấn đề. Và em nên gặp trực tiếp để có một cuộc đối thoại rõ ràng?


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm