Mình là con gái một. Mẹ mất từ sớm và ba mình ở với mẹ kế.

Mẹ kế có 2 người con, một đứa con trai bằng tuổi (K) và một chị lớn hơn (N). Sau khi tốt nghiệp cấp 3 thì mình muốn được học tiếp, mẹ nuôi (chị gái của ba đã nhận nuôi mình) với ba gom lại đóng tiền cho mình ăn học. Ba cùng bươn chải buôn bán với mẹ kế nên tiền là của chung nhưng khi ba lấy tiền cho mình 500k thì bị mẹ kế la kèm theo câu "Kêu nó xài tiền ít thôi".

Ba rất thương mình, luôn bênh vực mình và bảo "đó giờ nuôi con mày, nhỏ chị thì tiền ăn học cấp 3 với đại học, thằng em thì nuôi tiền ăn học từ cấp 1 đến cấp 3, mấy lúc đó tao không nói một lời, giờ tao cho con gái tao tiền học đại học, cho nó tiền ăn xài cho có với bạn bè mà mày ích kỉ".

Chưa dừng ở lại đó, 3 mẹ con của mẹ kế luôn tỵ nạnh với mình. Bà chị thấy mình học đại học nên mỗi lần gặp là xúi mình bỏ học, còn dặn là "con gái thì lo kiếm thằng nào giàu đi cho nó nuôi, chứ học chi cho mệt, em học ra cũng thất nghiệp, ở không, tiền đâu xài". Chuyên bắt bẻ và cô lập mình, miệng thì kêu "qua nhà chị chơi" nhưng khi qua thì bơ mình, nói chuyện không trả lời, xong tụ anh em bên dòng họ của chỉ lại ăn chơi này kia mặc kệ mình luôn.

Bả còn học về makeup và nhờ mình làm mẫu, lúc nhờ ib nào là chị chị em em, "hai chị em mình make xong đi ăn" vui vẻ ngọt ngào này kia, hết nhờ thì tới sinh nhật mình cũng không có một câu chúc.

Đến thằng em bằng tuổi thì sau khi tốt nghiệp cấp 3, nó bảo là học không nổi và muốn đi làm, còn mình được học đại học cái nó ganh tỵ, bảo là "nhỏ đó sướng, còn con với chị con khổ". Khổ ghê mà đứa iPhone 13, đứa 12 Pro Max. Khổ ghê mà có bồ cái mua vàng 3, 4 triệu tặng bồ xong về ganh tỵ với mình được ba cho tiền, được đi học không phải đi làm. Đỉnh điểm là đăng Facebook với dòng cap "1 đứa khổ 2 đứa sướng thì sao đòi thương".

Đến phần ba mẹ kế không muốn cho tiền mình, rồi thêm việc cứ mỗi lần túm lại là kể với mấy cô trong nhà "học đại học chi mốt cũng chạy Grab" rồi nào là "học đại học xong cũng thất nghiệp, ra cầm cái bằng ngắm chứ làm ăn được gì, mà chưa kể tốt nghiệp là phải đóng 100 triệu người ta mới cho đậu kìa".

Nhà mình đó giờ không có người học đại học nên không biết rõ, mình cố nói lại là không có vụ đóng 100tr mới được tốt nghiệp thì mẹ kế bảo "Thôi đừng có cãi, con N nó học đại học, cái bằng QTKD kìa, giờ ngta bắt đóng 22 triệu vô mới cho cầm cái bằng".

Mình hỏi lại là chị N có rớt môn không mà tự nhiên bắt đóng 22tr mới cấp bằng thì mẹ kế kêu "Có rớt đâu, đóng tiền học rồi đóng thêm 22tr làm cái tờ bằng mới được tốt nghiệp đó, còn trường con Ngoại ngữ Tin học là 100 triệu, đã mỗi kì đóng 20tr rồi mà ra trường phải thêm 100 triệu nữa mới cầm được cái bằng đó, tụi nó nói quá trời chứ đâu".

Mình cố cãi thì mẹ kế kêu "Mấy đứa có bằng đại học nó nói vậy đó, trường con đứa nào ra trường cũng đóng thêm 50 triệu, 100 triệu mới được ra, con N nó nói vậy mà, bởi vậy bài đặt học đại học".

Mình không hiểu sao nhà ai cũng nói mình hiền mà 3 mẹ con mẹ kế này cứ moi móc mình đủ cái để nói, để so sánh. Bà N thì được bồ phụ nuôi nữa nên xài nước hoa toàn mấy triệu một chai, thằng K mua cho ba mình đồ này kia 2, 3 triệu. Cái đem mình ra so sánh, kêu mình học đại học chi giờ có kiếm được ngàn nào đâu, còn thằng K chạy Grab với con N đi làm mua đồ này kia phụ mợ được rồi, khỏi học đại học.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm