Chào các bạn, ngại quá nhưng mà xin phép xưng anh với các bạn để dễ tâm sự hơn nha (mặc dù năm nay anh hơn các bạn K28 của HUFLIT hẳn một giáp rưỡi cơ!).

Vừa hôm qua thì nghe mấy bạn sinh viên bàn tán về HC, nghe mấy bạn bảo mặc dù không phải trường mình nhưng mà hay hóng chuyện ở đây lắm không hóng là không được, nhờ đó mà anh mới biết đến HC và sau khi lướt 3 – 4 bài viết đầu thì anh thấy đủ và quyết định gửi bài này.

Chuyện là có một bạn sinh viên khoa Luật K28 cùng quê với anh, mẹ anh thân với mẹ bạn từ lâu lắm rồi, sau khi mẹ sinh ra bạn thì mẹ anh cũng hay giúp dì chăm bạn. Mẹ anh thương bạn lắm, hồi đó anh cũng lớn rồi nên cũng hay bế bạn mỗi khi bạn được đưa sang nhà anh chơi. Bạn thích được anh bế lắm nên lần nào bế cũng cười rõ tươi, khi bạn vào tiểu học thì còn đòi lấy anh cơ, như con bé Heri đòi cưới Bi Rain ấy, rõ là mới bây lớn mà mê trai cơ, khổ lắm!

Chuyện sẽ không có gì khi bạn nói là thích anh, tất nhiên không phải kiểu anh em thân thiết bình thường đâu ấy. Mặc dù đúng là anh cũng thế với bạn nhưng mà lúc đó bạn chuẩn bị thi đại học, so với anh thì cũng còn nhỏ quá nên anh đã từ chối bạn để bạn chuyên tâm học hành.

Sau "sự kiện"đó thì bạn thay đổi thái độ với anh luôn. Block hết tất cả từ mxh cho đến sđt, email luôn. Lúc nào sang nhà cũng bấm chuông, có người ra mở cửa thì bạn đều hỏi là có anh ở nhà không, nếu có là bạn đi về liền trong khi trước giờ bạn không bao giờ cần làm thế vì bạn được quyền đến nhà anh thì có thể mở cửa vào luôn. Anh cũng thấy hơi không vui một chút nhưng nghĩ như thế cũng tốt, để bạn chăm lo học hành. Rồi cũng đến ngày bạn vào đại học, nghe dì nói nguyện vọng của bạn là HUFLIT, tức là biết bạn sẽ đi học xa nên đã không vui lại càng thêm sầu, sầu nhiều chút!

Và rồi sau mấy tháng trời bạn vào học, thì anh cũng chuyển vào đây công tác vì apply thành công vào một trường đại học ở đây. Bên cạnh việc chủ yếu giảng dạy ở đó thì anh cũng thỉnh giảng tại HUFLIT và dạy lớp bạn í luôn! Mặc dù có cũng rất hay gặp bạn vì ở sát bên căn hộ của bạn nhưng không ngờ được là dạy ngay lớp bạn.

Hôm đầu tiên đến dạy thì có gặp, khá bất ngờ nhưng cũng không nói gì vì bạn dường như cố lơ đi. Sau đó thì bạn nghỉ hẳn 2 buổi vì anh không có điểm danh phần vì chắc né anh, hơi ác nhưng mà lúc dì hỏi là bạn thế nào thì anh bảo bạn vắng 2 buổi rồi, không biết có bị la không mà sau đó thì không thấy vắng nữa. Ở trường không nói gì, gặp ở nhà cũng không nói luôn, anh có hỏi nhưng mà bạn không thèm trả lời toàn bơ đi thôi, ngoe nguẩy đúng kiểu con nít luôn.

Thật sự thì cũng không hiểu tâm lý của lứa tuổi các bạn lắm nên là có ai đó cho anh biết là bạn í đang nghĩ gì không thế. Mấy tháng trời rồi cũng không thèm nói chuyện cơ, trong khi trước đó rõ là mê anh nên bị mẹ anh với dì chọc mãi đấy :))

Dear "bạn", biết là khi bạn đọc sẽ nhận ra ngay nên có vài lời gửi bạn, vì thật sự cũng không biết nói qua đâu vì bạn vẫn block, sao giận gì dai thế, mở block hết đi rồi cúp học trong "bình yên" nếu không thì lần nào cúp là bị méc mẹ lần nấy đấy nói cho mà biết trước. Không biết "bạn" thì sao chứ nghiệp quật tôi tới nơi rồi đây!


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm