Cũng là biết nhau từ bé, cũng là giảng viên và sinh viên, cũng khoa Luật, cũng là hơn kém nhau mười mấy tuổi nhưng tại sao em lại không thể có cái kết như thầy với bạn trong drama rần rần vừa rồi của trường mình dzạ mọi người : ))

Chào mọi người, chào mừng đến góc tâm sự tuổi 18 của em. "Ngược thời gian quay về nơi lòng chưa nhớ chưa thương, quay về nơi lòng chưa vướng tơ vương…", ý là lúc em còn ngu ngơ khờ dại mê ổng á mọi người. Từ lúc bắt đầu nhớ được thì em tự biết là em khoái ổng lắm, nhưng mẹ bảo em đã khoái ổng từ hồi mới đẻ cơ, được ổng bế thì cười toe luôn, mới biết nói thì mỗi lần gặp ổng là "bế đi, bế đi", đến giờ mẹ em và mẹ ổng vẫn chọc nên tự nhiên thấy người nhà quê thật sự. Đã thế rồi lớn hơn tí thì còn đòi lấy ổng cơ, sống chết là không lấy ai ngoài ổng luôn, mà hồi đó em mới có tiểu học chứ nhiêu :))

Và rồi sự ngu ngơ khờ dại đó kéo dài đến năm cuối cấp 3. Ổng biết em mê ổng thiệt và rồi từ chối em, bảo em lo học đi. Trời đất ơi, bị từ chối cái em tỉnh lại liền, kiểu tuổi trẻ mộng mơ mà bị từ chối xong quyết tâm thi đậu đại học để vào SG, phần vì đó là nguyện vọng, phần vì né xa ổng để quên sầu đồ đó. À mà sau khi bị từ chối, em block ổng trên mọi mặt trận luôn, bày đặt giận, tự biên tự diễn chứ ổng có để tâm không thì em cũng không biết, khúc này cũng người nhà quê nhẹ nhẹ :))

Và sau mấy tháng trời sắp quên đi cái one-sided love này thì vâng, mẹ em bảo là ổng sẽ chuyển vào SG công tác nhưng là trường khác nên em cũng không có nghĩ nhiều, ai mà có ngờ ổng là giảng viên thỉnh giảng bên HUFLIT đâu, đã thế còn dạy ngay lớp em nữa, hú hồn liền.

Lớp của ổng không điểm danh lại càng tạo cơ hội cho em cúp tiết nữa, cúp mới 2 buổi là mẹ gọi hỏi sao em không đi học, là hiểu ai nói rồi chứ gì :)) Và chưa dừng lại ở đó, chỗ ổng ở cũng tầng cùng block với chỗ em, và hai căn sát nhau!!! Vốn dĩ căn ổng ở cũng là của mẹ em luôn nhưng bán lại cho ổng rồi. Mẹ biết em không thích điều đó lắm mà lại bảo có ổng ở sát bên cũng yên tâm, có gì còn có người giúp mỗi khi em cần, với lại nhà là của mẹ nên mẹ muốn bán cho ai thì mẹ bán, còn em thích hay không thì kệ em.

Ụa là con ruột dữ chưa??? Mẹ em với mẹ ổng là chị em thân thiết với nhau mấy chục năm, mẹ ổng thương em lắm, dù hết ưa ổng nhưng em cũng vẫn thương mẹ ổng, nhưng dù có thế nào đi nữa thì ổng vẫn là người ngoài sổ hộ khẩu cơ mà mọi người. Từ lúc ổng vào SG cho đến nay thì em vẫn chưa nói chuyện lại luôn, có chạm mặt ở chung cư quài nhưng em toàn lơ đi, ổng hỏi vu vơ thì em cũng bơ luôn. Thường thì trong tiểu thuyết, trong phim á thì người ta ở sát vách hay yêu nhau, hay HE nhưng trường hợp này em thấy sầu quãi luôn í.

Đây là tâm sự của một tấm chiếu chưa từng trải và đến khi chuẩn bị trải thì bị từ chối. Cho em lời khuyên đi, em có nên chuyển ca học với chuyển nhà luôn không mọi người? Chứ con tim em mong manh lắm lại còn thiếu nghị lực nữa, gặp ổng quài chắc vỡ mất thoai :))

(Có thể một vài người sẽ thấy em dùng cách gọi là "ổng" sẽ không được hay lắm, trước đây em 1 tiếng cũng anh, 2 tiếng cũng anh nhưng sau lần quê độ vì bị từ chối kia thì em thay đổi thành như thế luôn, kiểu bị từ chối nên đâm ra cái nết "uất hận" chứ cũng không có ý gì xấu, dui dẻ dui dẻ nha)


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm