VẤN ĐỀ NÓI CHUYỆN TRONG THƯ VIỆN

Nếu là một HUFLITer, chắc hẳn bạn biết ở nơi công cộng như trường học có rất nhiều điều cần chú ý để tránh ảnh hưởng đến người khác, mà chuyện mình muốn nói hôm nay là vấn đề nói chuyện trong thư viện.

Việc hiển nhiên là các bạn biết trong thư viện không được làm ồn hay nói chuyện lớn nhưng không có nghĩa là vào thư viện để nói chuyện cả buổi dù là nói nhỏ, bởi vì thư viện là để ngồi học bài, làm việc, đọc sách. Người khác vô đấy cũng chỉ để có nơi yên tĩnh, có thể tập trung cho nên là trong thư viện sẽ rất yên tĩnh. Cho dù các bạn nói chuyện rất nhỏ thôi nhưng người ngồi cạnh, đối diện hay ngồi xa một tí cũng sẽ nghe thấy tiếng xì xầm rất khó chịu.

Mình đồng tình là các bạn vào thư viện đôi lúc sẽ trao đổi bài, hỏi chuyện hoặc nói gì đó rồi thôi, điều đó là hiển nhiên và chả có việc gì cả vì mình cũng vậy.

Nhưng thí dụ như trưa thứ 2 vừa rồi, lúc mình đang trong thư viện học bài rất bình thường thì có 2 bạn nam đến ngồi đối diện, cách mình 2 ghế và 2 bạn ấy liên tục nói không ngừng. Hai bạn ấy không nói quá lớn nhưng có lúc nói nhỏ, có lúc nói với tông bình thường nhưng thư viện đa phần mọi người sẽ đến chỉ để im lặng học, nên chỉ cần 2 bạn ấy nói chuyện nhỏ thôi thì xung quanh cũng nghe thấy rất rõ tiếng các bạn.

Lúc đầu mình không mấy khó chịu vì nghĩ nói một chút thôi nhưng không :))) Các bạn ấy nói LIÊN THANH suốt 30 phút, mình cố ngồi học, cố không để tâm nhưng tiếng xì xào vẫn cứ lảm nhảm bên tai. Thế là mình không chịu nổi nữa buộc phải đổi chỗ. Ngồi cùng mình lúc đó còn có một bạn nam và 2 bạn nữ nữa. Bạn nam này ngồi đồi diện ngay mặt 2 bạn kia nên nhắc 2 bạn ấy đừng nói chuyện nữa nhưng đâu lại vào đấy nên sau khi mình chuyển sang bàn thì 3 bạn còn lại cũng chuyển đi luôn. Thêm nữa là 1 tiếng sau, lúc mình đi về thì vẫn thấy 2 bạn còn ngồi tâm tình với nhau :))

Và thêm nữa là chuyện thư viện lúc 12h trưa. Có rất nhiều bạn vào đợi tiết sau học nên tự dưng mọi người vào đấy nói chuyện một cách rất bình thường, vì thấy bạn khác nói chuyện nên mình cũng nói, thậm chí có bạn còn nói rõ to như dân tổ nẹt pô. Nếu bạn đã từng vào giờ trưa thường xuyên thì chắc từng thấy mấy thầy cô trong thư viện nhờ các bạn trao đổi nhỏ lại tránh làm phiền người khác.

Đây không phải lần đầu mình gặp chuyện như vậy trong thư viện, nhưng là lần đầu mình lên đây nói ra những gì mình muốn nói, hi vọng các bạn chỉ tích cực coi nó như một lời góp ý thiện chí mà thôi.

Vấn đề mình muốn tóm lại là, thư viện mục đích chính là đến để học và không phải nơi họp nhóm hay trò chuyện tâm tình. Cho là bạn không biết gì cũng được nhưng khi đặt chân vào thư viện, một thứ bạn phải biết đó là biết trật tự. Mình không nói các bạn hoàn toàn im bặt nhưng mà nói gì thì nói một chút rồi thôi, nói cho người ta thấy mình lịch sự đẹp trai xinh gái. Dù là ở đâu cũng cần có văn minh, lịch sự và ứng xử đúng đắn.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Than phiền

#14847 22:10, 18/10/2024

Hôm nay, ngày 17/10, mình có học tiết Viết tiểu luận của cô M.T. Theo lịch trình thì mỗi tuần ai cũng phải viết bài để cô kiểm tra. Cô rất tận tâm chỉnh sửa bài và góp ý cho mọi người, mình là người đã học cô 3 năm nay từ năm nhất. Tuy nhiên, trong lớp của mình... Xem thêm

#14797 22:10, 10/10/2024

Dạ cho em hỏi mọi người thấy sao về lệ phí tốt nghiệp của HUFLIT ạ? Riêng em thì thấy không đáng với số tiền mà em phải bỏ ra. Thứ nhất, kể cả dự lễ hay không vẫn phải đóng 600k, các bạn không dự lễ không phải bỏ tiền ra thuê mặt bằng nhà hát Hoà Bình tại... Xem thêm

#14782 21:10, 07/10/2024

Thân gửi các em K29, Dạo gần đây mình thấy có một Page khoá dưới chuyên duyệt các bài về học hộ, thi hộ (chắc mọi người thừa biết mình nói page nào 😉) Có em mình thấy còn đòi tìm người thuyết trình hộ, thi Thuyết trình nhóm hộ luôn cơ 🤡 Ý thức học của các em rớt... Xem thêm

#14777 21:10, 06/10/2024

Nói thẳng luôn nè trường ơi, nghe vừa buồn và vừa phũ chứ sách của trường chọn để dạy TA cho IT tệ vậy??? Nói thật á, trường là chuyên dạy tiếng Anh và Tin học, giờ tiếng Anh dạy dùng sách PRE-INTERMEDIATE A2-B1 VOICE và cả khóa học dạy cũng chẳng thấy ích gì nhiều. Không phải em chê... Xem thêm

#14760 23:10, 01/10/2024

Mọi người ơi, cho mình hỏi từ khi nào Thư viện trở thành nơi các game thủ vô thi tài với nhau vậy ạ 🫠 Thư viện ở SVH yên tĩnh bao nhiêu, bên Hóc Môn ồn bấy nhiêu! Các bạn chơi game thì đeo tai nghe còn mồm hoạt động liên tục luôn =) Mình phải trốn một góc... Xem thêm