Chào các bạn, mấy hôm nay mình thấy các em năm nhất lại tiếp tục gặp nhiều trường hợp bị ĐA CẤP DỤ, nên mình viết bài này mong giãi bày tâm sự và cho các em một số trường hợp đề phòng.

Chuyện là năm ngoái mình lên SG học trực tiếp sau kì học online, trước đó có một bạn nữ T. tự xưng là sv Ngôn ngữ Trung HUFLIT nhắn tin làm quen mình. Mình học onl chưa lên SG nên cũng vui vẻ nch làm quen, sau đó mình lên SG học thì bạn rủ mình đi chơi.

Lần đầu mình thấy bạn rất hiền lành và nhóm bạn của bạn rất thân thiện, hay khen mình xinh, mặc dù mình lúc đó quê mùa lúa vcl :)). Mk cũng kệ, mình không care lắm, nhưng mà tính mình nói nhiều nên mong có nhiều bạn. Ngày sau bạn hẹn mình đi chơi tiếp, sang tận nhà rước, mà là một bạn nam cao ráo đẹp trai mồm nói chuyện dẻo như khoai.

Chở mình đi, bạn cũng tử tế lắm nhưng mà mình thích đi với bạn T. hơn vì là con gái với nhau đỡ ngại.

Sau buổi đi chơi đó, mấy bạn đó hỏi là mình mong muốn gì trong tương lại, mình thích gì, xong cuối buổi a trai chở mình đi là T+ hỏi mình là muốn tham gia CLB tụi anh ko, vì T dắt em đi nên bạn đặt niềm tin ở em rất nhiều, nói chuyện rất chi là thao túng tâm lý khiến mình gật đầu lia lịa, từ chối không nổi.

Xong rồi a đó chở mình về, đi về a T+ còn nhắc là phải uy tín nha em, anh hẹn đàn anh gặp em mà em không đi là a có lỗi lắm.

Hôm sau bạn T qua rước e, bạn đeo balo HUFLIT. Nhìn cái balo thân thương đó thì sao mà em nghi ngờ đc, còn nghe T+ kể bạn T học giỏi được học bổng nữa, em sao dám đánh giá. Bạn chở em sang Tân Bình, em mới lên SG mù đường nên chả nhớ rõ nhưng mà đợi một tiếng sau, có một ông anh đã gặp một lần tối qua tên là S. S nói rất nhiều, S vạch ra kế hoạch 10 năm sau sẽ làm gì, kiếm được bao tiền, mua xe, nhà, cho bame... Nói quy luật làm giàu, nói cách kinh doanh, cải thiện bản thân, cho xem video đường ống nước...

Nói quài luôn á, nói mà em đau bụng vcl, em đang đến kỳ, đau tái mặt luôn mà nó bảo ráng nghe thêm tí nữa. Nói từ 2h chiều đến 6h30 tối, nói mà cái ly cafe trên bàn nó tan không còn lạnh luôn. Hơi đâu mà nói dữ không biết. Xong T bảo em đi theo T vô phòng họp của cty T.

Vô thấy mọi người mặc vest, sơ mi trắng lịch sự đóng thùng. Vô thấy mấy người gọi lên giới thiệu toàn là doanh nhân thành đạt, sv UEH, sv HUFLIT, HUTECH... Xong gòi, mình thấy toi cmn rồi, một thân một mình con gái ngồi đây rồi sao mà về. Mình chỉ khen lấy khen để, nghe nói đến 10h30 11h gì đó, nó mới họp xong.

Mình là con người không bao giờ bỏ deadline hay bài tập nhưng mà vì 3 buổi liên tục đó mình như mất hồn, mệt còn hơn đi làm nữa.

Sau xong họp, T+ nói với mình là mai a hẹn một nhân vật bí mật cho em, ng đó sẽ truyền cho em cái cc gì đó tui không nhớ rõ, nếu em đủ năng lực thì họ sẽ cho em vào cty, chúng ta tiếp tục đồng hành. Mình cũng mệt lắm rồi, mình bảo mình có deadline, mai mình đi học, T+ nói học thì 4 năm mà gặp ng này chỉ một lần, giả sự em có duy nhất một cơ hội thì em sẽ chọn gì.

- Em chọn học :))

- Không, em phải hiểu nếu em bỏ qua cơ hội này thì không bh có lại đc, mà học em có thể bỏ một buổi vẫn bù lại đc, thì em sẽ chọn gì.

- Đối với em, một năm 45 triệu học phí thì không có cơ hội nào qua nổi việc học.

- Em có cơ hội tốt, làm giàu em kiếm được 10x như thế, cơ hội chỉ một lần.

Xong T và T+ không cho mình về.

- Vậy em không nghỉ học đâu, nếu hẹn em thì phải theo giờ của em, em học xong thì em sang gặp, nói ít thôi, để em chiều 1h45 còn đi học, em không bỏ học đc.

T+ không chịu. Em bảo không chịu thì em cũng chịu.

T+ thấy em căng, xong bảo OK nhưng phải uy tín nha, không được thất hứa đâu, tụi a và T đặt niềm tin cao cả vào em. Xong nó mới cho mình về. Sáng hôm sau đi học mình gục xuống bàn, rồi may có bạn cùng nhà call cho bạn đó kêu mình không đi đâu, mình cũng trình bày sự việc với GV của mình và GV cũng giúp đỡ ngay.

Mọi chuyện sẽ còn đi xa hơn nữa nếu mình tiếp tục đi lần 4. Sau vụ đó mình thấy mất niềm tin vào SG, mới xa nhà tròn 18 ngày mà đời quật như vũ bão. FB mà tiểu sử theo đuổi sự nghiệp, mặc vest... thì né né, bạn cùng giới tự nhiên không quen nhắn tin làm quen thì phải cẩn thận xem mục đích nó là gì.

Công ty là Forever Living Products hay còn có tên khác là Lô Hội.

Mấy nhân vật kia thì tui xin phép giấu mặt nhưng show tên :)) cho dừa cái nư đi lừa. Bạn mình hỏi ra cũng bị lừa một đống, cũng nhỏ đó luôn, giả danh sv HUFLIT chứ có HUFLIT nào đi lừa suốt ngày suốt đêm mà nhận học bổng.

Thí dụ sau này có gặp nhau trên đường đời thì trốn tui đi nha, không thôi tui rắc muối đó, ví dụ mà bạn còn đi học thiệt ở HUFLIT thì tui sẽ đi tố cáo bạn bên khoa bạn cho bạn out khỏi HUFLIT liền cho khỏi đi lừa mấy em năm nhất. Ngta nói muốn tỉnh táo cứng rắn thì phải chịu đủ đắng cay ngọt bùi, ngày xưa tui ngơ ngác chứ bh tui xé bạn được luôn đó. Cừu non sống sao nổi ở đất SG: ))

Mấy em mà có gặp mấy cái tương tự thì nên báo cho gv hoặc người thân giúp đỡ nha. Ngày đó cũng khờ lắm, đâu dám kể với anh đâu, mang tiếng có anh trai là cán bộ trong ngành mà em gái bị đa cấp lừa :)) nghĩ lại đúng là khờ dại.

Dù khắc nghiệt thiệt nhưng phải luôn giữ tỉnh táo nha, bạn thì ít cũng đc, nhưng mà đừng có dính vô mấy cái đó, nó tẩy não lúc nào không hay.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Thông tin, hướng dẫn, cảnh báo

#14779 23:10, 06/10/2024

Hôm nay vẫn như mọi lần, đi học về là xuống hầm lấy xe. Nhưng cái làm mình bực mình, không phải vì kẹt xe hay gì, mà là gương chiếu hậu. Mình không hiểu có những thành phần hay những bạn đi đứng hoặc lấy xe ra có nhận thức được không, nhưng mỗi lần lấy xe ra thì... Xem thêm

#14773 11:10, 06/10/2024

Hiện nay anh thấy trên page K30 HUFLIT CNTT có rất nhiều bạn đăng bài nhận kèm các em K30, nhưng tới lúc hỏi thì bảo tính phí. Anh không biết là có phải sinh viên trường mình không, những môn năm nhất của các bạn có rất nhiều tài liệu và khoá học free mà chất lượng cực tốt... Xem thêm

#14771 21:10, 05/10/2024

Em kiến nghị thầy cô khi cho các bạn làm bài test trên lớp thì chịu khó kiểm tra thẻ sinh viên và check gương mặt từng bạn trước khi làm bài. Vì bây giờ các bạn không chỉ thuê học hộ, điểm danh hộ, mà đã thuê kiểm tra hộ luôn rồi. Kiến nghị thầy cô nghiêm ngặt về... Xem thêm

#14738 22:09, 26/09/2024

(Góp ý nhỏ việc pass áo) Chào mọi người, mình viết bài này chỉ mong các bạn pass áo thể dục có thể có tâm hơn (mình không đánh đồng những bạn có tâm ạ). Do áo mình mua ở trường, size nó hơi bị rộng với mình quá (mặc gần như cái đầm luôn á 🥹), nên mình mới... Xem thêm

#14736 23:09, 25/09/2024

Sáng nay mình có nhận được điện thoại từ số 028 77753253, tự nhận là đồng chí Hưng từ Công an Quận 10. Người này bảo là có gặp thầy Tuấn và hợp tác với bên trường về vụ việc nhiều sinh viên bị lấy thông tin cá nhân, CCCD, tài khoản ngân hàng để lừa đảo. Đối tượng cầm... Xem thêm