Gửi đôi lời đến cô giảng viên trẻ và cách làm việc cũng "trẻ" như tuổi của cô, đã gác thi phòng B34 Reading ca 15h vừa xong!

Em đi học từ mẫu giáo đến bây giờ chưa gặp ai gác thi như cô cả. Em không biết là cô có thật sự chú tâm đến công việc cô đang làm hay không.

Chuyện là chiều nay tụi em thi môn Reading, môn đã khó nhằng vì nhiều từ vựng mà còn gặp giảng viên gác thi như cô chắc tụi em rớt môn hết. Cả buổi cô chỉ ngồi bấm điện thoại, ngủ gật, đi ra rồi lại đi vào. Chỉ có cô còn lại là đi xuống quan sát tụi em làm bài. Chuyện này thì em cũng không nói gì nhưng đỉnh điểm là khi cô thông báo "Sắp hết giờ làm bài nha", sau đó 1 phút cô đi xuống thu bài???

Em thật sự ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa. Tụi em đang trong quá trình hoàn thành tô đáp án. Em cũng không đeo đồng hồ, phòng cũng không có bao nhiêu bạn đeo hết. Cô viết rõ ràng lên bảng mốc thời gian thi từ 15h10 đến 14h10 nhưng chỉ 15h59p cô đã đi thu bài rồi, trong khi còn 10p nữa mới hết giờ thi của tụi em.

Hơn nữa, giám thị gác thi bao giờ cũng sẽ thông báo "Còn 15p nữa hết giờ làm bài" hay "Các em đã làm được 2/3 thời gian". Có thầy cô còn nhắc đi nhắc lại nhiều lần, mỗi phút, có người còn lên gạch bỏ bớt mốc thời gian cho tụi em biết. Còn đằng này cô chỉ ngồi không bấm điện thoại, sau đó nói một câu hết giờ làm bài và thu bài của tụi em lập tức.

Đến nỗi một bạn trong phòng phải hét lên là sao cô không thông báo, bọn em không biết. Cả phòng em đều trong tâm thế đó!

Có một bạn nam ráng tô thêm một câu đã bị cô dứt khoát bỏ bài và không thu, khi cô kia lại tính thu, cô còn nói lại không cho thu bài của bạn đó. Bài Reading phần đầu khó, phần sau mới có cơ may đúng nhiều, thế mà em vẫn đang tô mới đến câu 40 thì cô đã lại lấy bài em.

Cả phòng đều nhốn nháo, ai cũng la lên hỏi nhưng cô chẳng trả lời. Em thấy đây là chuyện rất cơ bản mỗi giáo viên đều biết khi gác thi để giúp học sinh không mất quyền lợi.

Em mong không gặp lại cô lần nào nữa trong suốt quá trình còn lại học ở HUFLIT. Em không biết mình có bị rớt môn này hay không nhưng đây là những lời rất bình tĩnh em gửi đến cô giảng viên trẻ, tóc uốn layer mái bay nhuộm vàng đen! Mong cô hãy làm việc thật sự có tâm, để cái tâm của mình vào công việc chứ không phải vào cái điện thoại. Thân ái!


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Than phiền

#14847 22:10, 18/10/2024

Hôm nay, ngày 17/10, mình có học tiết Viết tiểu luận của cô M.T. Theo lịch trình thì mỗi tuần ai cũng phải viết bài để cô kiểm tra. Cô rất tận tâm chỉnh sửa bài và góp ý cho mọi người, mình là người đã học cô 3 năm nay từ năm nhất. Tuy nhiên, trong lớp của mình... Xem thêm

#14797 22:10, 10/10/2024

Dạ cho em hỏi mọi người thấy sao về lệ phí tốt nghiệp của HUFLIT ạ? Riêng em thì thấy không đáng với số tiền mà em phải bỏ ra. Thứ nhất, kể cả dự lễ hay không vẫn phải đóng 600k, các bạn không dự lễ không phải bỏ tiền ra thuê mặt bằng nhà hát Hoà Bình tại... Xem thêm

#14782 21:10, 07/10/2024

Thân gửi các em K29, Dạo gần đây mình thấy có một Page khoá dưới chuyên duyệt các bài về học hộ, thi hộ (chắc mọi người thừa biết mình nói page nào 😉) Có em mình thấy còn đòi tìm người thuyết trình hộ, thi Thuyết trình nhóm hộ luôn cơ 🤡 Ý thức học của các em rớt... Xem thêm

#14777 21:10, 06/10/2024

Nói thẳng luôn nè trường ơi, nghe vừa buồn và vừa phũ chứ sách của trường chọn để dạy TA cho IT tệ vậy??? Nói thật á, trường là chuyên dạy tiếng Anh và Tin học, giờ tiếng Anh dạy dùng sách PRE-INTERMEDIATE A2-B1 VOICE và cả khóa học dạy cũng chẳng thấy ích gì nhiều. Không phải em chê... Xem thêm

#14760 23:10, 01/10/2024

Mọi người ơi, cho mình hỏi từ khi nào Thư viện trở thành nơi các game thủ vô thi tài với nhau vậy ạ 🫠 Thư viện ở SVH yên tĩnh bao nhiêu, bên Hóc Môn ồn bấy nhiêu! Các bạn chơi game thì đeo tai nghe còn mồm hoạt động liên tục luôn =) Mình phải trốn một góc... Xem thêm