Xin chào mọi người! Câu chuyện dưới đây đơn giản mình chỉ muốn chia sẻ trải nghiệm của bản thân và điều mình cảm thấy tự hào đã làm được trong năm 2022.

Mình là một cô gái sinh viên năm 2 trường H. Trong năm vừa qua có rất nhiều chuyện đã đến với mình, chuyện vui cũng có, chuyện buồn cũng có. Chỉ trong năm vừa rồi thôi mình đã bị mất gần 20 triệu đồng.

Với mình một cô gái chân ướt chân ráo vừa lên SG thì những chuyện này đến rất kinh khủng. Đầu tiên mình đã bị người ta lừa tiền trọ vào tháng 07/2022. Tiếp theo mình đã bị một người mạo danh người thân lừa 4 triệu đồng trên Zalo vào tháng 08/2022. Và gần đây nhất tháng 12/2022 mình đã bị lấy mất một chiếc điện thoại.

Mình nhớ rất rõ ngày mất điện thoại lại trùng với lịch thi cuối kì. Thật sự hôm đấy mình đã có ý định bỏ thi vì rất áp lực, mình không thể tập trung vào bất cứ chuyện gì cả, đứng ở hành lang trước phòng thi mình chỉ muốn bỏ tất cả để đi về... Nhưng rất may có gia đình và bạn bè động viên nên mình đã không làm việc dại dột ấy, và mình đã cố gắng hết sức để hoàn thành bài thi hôm đấy.

Nhiều lúc mình cũng tự hỏi "Tại sao cuộc sống mình mọi thứ tồi tệ lại cứ đến liên tục vậy?" nhưng mình đã nghĩ, nếu cứ buồn cứ áp lực thì chẳng khác nào mình tự làm bản thân mình càng đau. Và thay vì ngày nào cũng buồn bã, suy nghĩ tiêu cực thì mình đã quyết định làm TỪ THIỆN.

"Nếu như cuộc đời này không cho ta niềm vui thì hãy tự tạo niềm vui cho bản thân và những người cùng chung hoàn cảnh với ta". Điều này sẽ giúp cho bản thân mình có niềm tin vào cuộc sống này hơn, giúp mình cũng có ích và thấy rằng mình cũng có thể giúp đỡ người khác.

Vì vậy, vào ngày 10/12/2022 mình đã lập một kế hoạch. Một ngày mình sẽ bỏ vào quỹ Từ thiện của mình có thể là 10k, 20k hoặc 50k tuỳ vào khả năng và cuối tháng mình sẽ tổng kết lại, mua cơm, bánh mì, sữa để phát cho những người có hoàn cảnh khó khăn và vô gia cư ở Sài Gòn.

Vì thời gian hơi hạn hẹp nên tháng này mình chỉ có thể mua 10 phần cơm và nước suối để phát. Tuy rằng như vậy là quá ít nhưng trong khả năng thì là cả sự kiên trì và cái tâm của mình đặt vào. Mình cảm thấy rất vui vì đã có thể tạo niềm vui cho bản thân cũng như làm những điều ý nghĩa, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Cuối cùng mình chỉ mong mọi người hãy suy nghĩ rằng "Cuộc sống là một con đường dài, sẽ đôi lúc chúng ta sẽ vấp phải những chướng ngại vật. Vì vậy đừng mãi buồn vì những chướng ngại vậy ấy, quan trọng mình phải tự tạo niềm vui, suy nghĩ tích cực thì vượt qua nó là một chuyện dễ dàng".

Nếu như có thể, mình mong mỗi người chúng ta hãy thử trải nghiệm việc làm từ thiện. Mọi người biết cảm giác tự tay chuẩn bị và đi phát những hộp cơm cho người khác, nhìn thấy nụ cười của mọi người, cảm giác thật sự rất khó tả, niềm vui xen lẫn niềm tự hào của bản thân là sự hạnh phúc mà mình đạt được trong năm nay.

Mình mong mọi người sẽ đón nhận câu chuyện của mình thật tích cực và chúc mọi người sẽ có một ngày cuối tuần của năm cuối cùng thật là vui vẻ và hạnh phúc 🥰


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm