Xin chào mọi người, hôm này mình muốn tâm sự một chút về áp lực của mình. Áp lực cuộc sống nói chung và áp lực đồng trang lứa nói riêng.

Mình lớn hơn các bạn cùng khóa của mình hiện giờ tận n tuổi.

Thực ra ban đầu mình không học HUFLIT mà từng học một trường công lập. Lúc đầu khi mình mới trúng tuyển trường ấy, thầy cô, bạn bè và gia đình, ai ai cũng tự hào và hãnh diện về mình. Bản thân mình cũng cảm thấy như vậy.

Tuy nhiên khi học một khoảng thời gian, mình dần nhận ra môi trường đó thật sự không hề phù hợp với mình. Song song đó, mình cũng đã gặp một vài biến cố và từng rơi vào giai đoạn trầm cảm. Trong những năm ấy, mình đã hai lần tự kết thúc cuộc đời nhưng không thành. Và kết quả là mình dừng lại việc học ở trường ấy và bắt đầu lại từ đầu.

Số phận đã đưa đẩy mình đến với HUFLIT và theo học đến tận bây giờ. Lúc mới tìm hiểu học phí, mình cũng rất buồn bởi vì nó quá cao so với trường trước, tuy nhiên mình cũng không có lựa chọn nào tốt hơn. Thế là mình bắt đầu kiếm việc làm thêm khác với mức lương cao hơn để trang trải học phí.

Những năm tháng mình học ở HUFLIT thật sự rất tuyệt vời. Mình được tiếp xúc với những người bạn rất thú vị, giảng viên và các thầy cô rất nhiệt tình. Nếu so ra thì HUFLIT chăm sóc sinh viên tốt hơn nhiều so với trường cũ. Dẫu vậy, mình cũng dần gặp thêm những áp lực khác.

Vì học phí khá cao nên mình phải vừa học vừa làm. Công việc cũng áp lực và cạnh tranh, nhưng bù đắp là mức lương đủ để mình sinh hoạt và chi trả học phí. Thế nhưng đợt COVID vừa qua thì mình cũng không may rơi vào nợ nần bởi các chi phí phát sinh. Và sau khi hết dịch, mình vẫn cố gắng làm thêm 2 công việc để trả nợ.

Mình đã từng định bảo lưu thêm một năm để làm trả nợ, nhưng nghĩ rằng nếu mình chậm thêm một năm nữa thì sẽ lỡ đi so với mọi người rất nhiều. Vậy nên mình cũng cố gắng tiếp tục vừa học vừa làm. Và một cách nào đó thì mình cũng đã vượt qua được.

Sau mọi chuyện thì thật sự mình cũng rất may mắn. Nhưng khi nhìn quanh bạn bè đồng trang lứa thì mình lại thấy rất tủi thân. Mình bây giờ vẫn còn đi học, làm thêm, trả nợ còn bạn bè thì giờ đã vợ con, công việc ổn định. Thậm chí có đứa còn mua nhà, mua xe cả rồi mà mình thì cứ vẫn chậm chạp. Thế nên mỗi dịp họp lớp mình luôn cố né để không phải tủi thân thêm nữa.

Khi xưa mình từng được gia đình, mọi người tự hào khi đậu trường tốt bao nhiêu thì bây giờ gia đình càng thấy thất vọng bấy nhiêu, vì mình không thể được như những người bạn ấy. Và một phần cũng vì vậy mà gia đình cũng đã tuyệt ngôn với mình. Cũng khá lâu rồi mình chưa về nhà.

Mình thật sự cảm thấy mệt mỏi, hối tiếc và tủi thân rất nhiều. Những việc mình không làm, đã làm và có thể làm. Mình đã phí hoài thật nhiều. Nhiều lúc mình mong có thể quay lại để làm tốt hơn nhưng cũng sợ nếu làm lại, mình sẽ mất những thứ mình đã có ở HUFLIT, những điều mình có được đến bây giờ.

Mình chỉ tâm sự vậy thôi, cám ơn mọi người đã chịu khó đọc hết nhé. Hi vọng sẽ không ai phải cảm thấy như mình :3


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm