LẠI LÀ PARTNER SPEAKING, CUỘC ĐỜI SV GẶP TOÀN SÓNG GIÓ

Gửi bạn T. thi phòng B61 chiều 20/12. Mong bạn đọc được để nhận thấy năng lực của bản thân đang ở đâu và có trách nhiệm với việc học của bản thân.

Chuyện là hôm nay mình thi môn Speaking. Lúc vào thi, do partner thi cùng không có mặt nên phải đôn lên thay thế và đó là bạn T. Mình vào bốc đề thì biết đề đó có 2 nhân vật. Lúc mình đi xuống tìm chỗ ngồi thì bạn cứ đi ở sau, lẽo đẽo theo mình, liên tục kêu mình chỉ bài bạn, cứu bạn mặc dù mình chưa đọc đề và mình không thân không biết bạn.

Và dĩ nhiên việc học, thi cử là cá nhân mà. Chính vì lẽo đẽo theo sau nên khi mình tìm được chỗ ngồi thì tự nhiên bạn sáp lại ngồi kế mình luôn, còn đưa đề hỏi làm sao, kêu mình chỉ đi. Cô nói lớn không được ngồi chung thì bạn mới chịu đi xuống sau mình ngồi.

Nhưng lúc đó mình ngồi đọc đề và soạn phần nói thì bạn cứ liên tục khều, quẹt vào eo mình mấy lần liên tiếp. Xong mình tức quá quay lại ngó thì bạn nói đề này làm sao vậy, chỉ đi. Mình sợ cô nhắc nên quay lên chứ không dám nói gì. Mình đã hoàn thành phần soạn và trong tinh thần tự tin chuẩn bị tới lượt. Lúc đi lên mình chủ động hỏi cô mình là student A thì mình ngồi ở đâu và ký tên, còn bạn thì thụ động im ru.

Lúc bắt đầu nói thì cũng hên mình là người mở đầu và có phần chủ động nói nhiều hơn, nhưng tới lượt bạn thì bạn lại câm lặng một hồi luôn, trong khi mình và 2 cô đang đợi bạn. Xong còn nói sai đề, sai vai trò luôn. Cô còn nói là mình đã gợi ý cho bạn rất nhiều.

Thật ra phần nói của bạn chỉ cần xin lỗi khách hàng và đưa ra phương án đã được gợi ý trên đề là cũng có điểm rồi. Lúc đó cô hỏi có đọc đề k, có hiểu đề k, rồi cho coi lại đề nữa chứ sao mà toàn nói lại đề không vậy. Đề nó gợi ý sẵn hết rồi mà. Bạn không trả lời cô. Cô mới hỏi thẳng là có đi học không mà sao không biết nói cái gì hết vậy, vì nếu có đi học thì ít nhiều gì cũng nói được, đằng này không nói được gì, không hiểu được đề. Nhưng bạn cũng không thèm trả lời cô.

Cô mới nói với cô kia là cho một cơ hội chứ như vậy là rớt. Thế là đi xuống cho T. chuẩn bị lại và chờ cặp tiếp theo thi xong. Mình thấy nản và nghĩ mình là người xui xẻo nhất trong phòng thi đó nhưng vẫn ráng cố gắng an ủi bản thân. Mình ngồi bên đây mà bạn cứ kêu mình, xong viết ra giấy hỏi mình đúng k. Mình cũng ráng ngó qua coi viết gì nhưng không thấy gì. Ngồi kế ngó qua giấy thấy bạn viết câu còn không có nghĩa nữa :>.

Lúc lên thi lại thì cô hỏi bạn sẵn sàng chưa mấy lần nhưng bạn vẫn không đáp lại. Mình cũng cố gắng hỏi để bạn trả lời nhưng vô ích. Mình cũng cố gắng vừa nói vừa chỉ trong đề cái ý mình muốn nói cho bạn hiểu (2 cô thấy rõ sự kiên nhẫn của mình). Lúc này bạn vẫn im nhưng cô cố thúc giục nên nói được một câu rồi im tiếp. Mình mới thấy mất thời gian nên tự đưa ra yêu cầu mong muốn về vấn đề rồi tự nói đồng ý hay không luôn.

Mình thấy nếu mình được tự kỷ làm 2 nhân vật thì còn mượt hơn làm với bạn đó bạn T. Xong mình tự chốt lại cảm ơn giám khảo chứ bạn không hề mở miệng nói một từ nào luôn. Lúc biết điểm, mình nghe mà thấy thất vọng tràn trề. Bạn ra ngoài chỗ thang máy, ngồi vắt chéo chân phè phỡn với con điểm 4 của bạn đã đủ qua môn.

Bạn ác lắm, bạn kéo điểm của mình xuống còn bạn thì đủ điểm qua môn rồi. Nguyên lớp có mình bạn dưới trung bình. Nếu trong lớp bạn đã cúp học nhiều đến nỗi không biết gì thì đi thi làm gì để làm khổ bạn thi chung như vậy. Mình không bắt bạn bỏ môn nhưng nếu bạn học lại nghiêm túc cũng sẽ cải thiện kiến thức và điểm số mà, chứ sao lại đánh cược hên xui vậy. Hên thì gặp được partner giỏi kéo bạn đủ điểm qua môn.

Đúng rồi đó, hôm nay bạn hên còn mình thì xui. Mình thấy bạn bè thi 8-9đ mà nhìn lại thấy buồn cho sự cố gắng của mình, vớt vát lắm cô chỉ cho 7. Vì thật sự phần thi này bạn đã làm mọi thứ gián đoạn và không suôn sẻ. Mình không biết trong lớp bạn có đi học không nhưng cho thấy rõ năng lực tiếng Anh của bạn ở mức quá tệ, không nói được câu nào trọn câu.

Mong bạn thấy được confession này mà nhìn nhận lại bản thân và đặc biệt là đừng làm khổ thêm partner nào khác nữa. Đừng để cho mình thấy bạn bước qua đời mình nữa.

Hôm nay tâm trạng của mình đầy bức xúc đan xen lẫn thất vọng. Mình vẫn sẽ nỗ lực hơn nữa nhưng mong sẽ không có thêm một bài phàn nàn nào về vấn đề partner nữa. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết dài của mình.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm