Câu chuyện về chị quản lý trọ “dễ thương” địa chỉ 508/16/** Trường Chinh

Chắc mọi người đi thuê trọ thì cũng từng gặp một chị quản lý trọ “dễ thương” như chị quản lý trọ cũ mình. Chuyện sẽ chẳng đáng nói nếu như tháng 11- tháng cuối mình mình ở trọ cũ xảy ra drama.

Ngày 13/11, máy lạnh bị hư và mình nhờ chị báo thợ đến sửa giúp. Chị bảo sao xài máy lạnh mà tiền điện ít, chị thấy đồng hồ điện không lên, sẽ kiểm ra lại phòng vì không thể nào để như vậy. Mình kiểu “ :)”

Với một sinh viên năm 2 học 10 môn mỗi kì như mình, chưa kể còn học trung tâm bên ngoài thì lấy đâu thời gian ở nhà mà sử dụng điện. Chưa kể bạn cùng trọ cũng đi làm giờ hành chính và tháng 11 này đang là thời gian ôn thi nên mình mới ở nhà ôn bài.

Ngày hôm sau thì thợ sửa đến, báo là máy lạnh đã rất cũ, muốn sửa thì chi phí lớn nên chị bảo là không sửa. Mình điện hỏi thì chị nói chuyện với giọng rất ngang ngược: “Bây giờ nhà chị không có máy nào cho em hết, tiền sửa cũng nhiều nên chị không trả nổi, chị cũng nói với em là không xài máy lạnh thì đưa lại cho chị, chị đưa cho khách khác mà em không chịu, với lại SG bây giờ trời rất mát không cần dùng máy lạnh. Nếu em muốn làm khó chị thì cuối tháng chị trả 200k lại cho em”.

Ủa mọi người vấn đề ở đây là mình có nhu cầu xài máy lạnh thì mình thuê, mình không xài thì mình cũng trả tiền rất đầy đủ, không thiếu không chậm. Máy lạnh hư thì dở thói ngang ngược nói chuyện như kiểu không muốn giải quyết.

20/11, trưa 13h30, chị lên tận phòng mình, đập cửa đùng đùng bảo mở cửa cho chị dẫn khách. Đang trong giờ nghỉ trưa và mình bị sốt ở nhà sau khi mới đi học về. Mình rất bức xúc vì chưa hỏi mình mà đã tự nhiên dắt khách lên coi phòng trong lúc mình thấy không thoải mái. Thế là mình nhắn chị sau này có dẫn khách lên coi phòng thì mong chị thông báo trước 1 tiếng.

Mình nhắn tin rất lễ phép và lịch sự thì nhận được câu trả lời: “Là sao em? Em vẫn còn ở phòng. Có người trong nhà mà. Chị xin phép em đàng hoàng”. Là người làm trong ngành dịch vụ thì cũng nên lắng nghe ý kiến khách hàng chứ không phải kiểu cố mà cãi lại. Xin phép là xin phép như thế nào? Lên tận phòng đập cửa đùng đùng trong giờ nghỉ trưa.

Chưa kể chị quản lý “dễ thương” này còn buộc mình “từ đây về sau ra ngoài cho mượn chìa khoá phòng để chị cho khách xem phòng, trừ 10h tối chị không coi”. Mình không đồng ý thì chị quản lý “đáng yêu” này đã ĐUỔI mình, ngày 01/12 mình phải dọn đi trong khi hợp đồng là 10/12 mới chuyển ra, chưa kể còn dạy đời “Nhỏ như vậy mà khó khăn thì ráng mà giữ quan điểm này theo em nhé. Làm việc nên linh hoạt xíu. Cuộc đời sẽ ưu ái cho nhiều hơn. Nếu tìm được phòng sớm em báo cho chị biết dọn ra nhé. Trả càng sớm càng tốt. Chị thối hết tiền hợp đồng, tiền phòng dư trả luôn cho em đi giùm”.

Mọi người thấy chị rất mạnh miệng nhé. Và mình cũng OK dọn ra sớm vì cũng không muốn trong thời gian ôn thi mà phải khó chịu như vậy.

Sau một hồi bị dạy đời thì chị nhắn lại cho mình ”Mai thợ sửa tới máy lạnh, để chìa khoá lại”, còn nhắn thêm câu “cho khách mới sử dụng” nhưng chắc thấy ngại nên thu hồi :)) (Ngày 21/11, máy lạnh được sửa).

29/11 mình chuyển trọ mới thì trước 1 ngày có nhắn tin nhắc chị chuyển tiền cọc và tiền 10 ngày mình ở thì chị niềm nở bảo là “Mốt 30 chị chưa có tiền. Chị trả lại tiền đầy đủ cho em trước ngày 5 vì từ 1 trở đi có người đóng tiền rồi chị sắp xếp trả cho”.

Đuổi mình thì mạnh miệng lắm đến lúc đòi tiền thì kì kèo hẹn lên xuống :)) Mình cũng không muốn dính líu gì nữa nên buộc trả cho mình trước ngày 1/12, và chị đã không đưa mình 200k tiền máy lạnh như đã nói.

Đến lúc mình nhớ ra nhắn tin đòi lại thì kiểu “Chị sửa lại cho em rồi còn gì”. Sửa là sửa cho khách mới chứ có phải sửa cho mình đâu. Chưa kể máy lạnh hư từ đầu tháng và mình còn bị đuổi đi sớm. Và kết quả là bị “bà chị thân yêu” seen và không rep :)).

Mình viết lên đây để thoả cơn tức, chuyện cũng xảy ra tháng trước nhưng không dám up vì sợ nghiệp quật thi không được :))) Địa chỉ trọ: 508/16/** Trường Chinh nha mọi người. Sinh viên trường mình kiếm trọ quanh khu này cũng nhiều nên mình up cho mọi người né ra nha.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm