GIÚP ĐỠ, ĐƠN PHƯƠNG, NGÓ LƠ VÀ SỰ CỐ CHẤP

Xin chào mọi người, có ai trong số các bạn, anh/chị đã bị người mình thích, người mà mình giúp đỡ vô cùng tâm huyết và cuối cùng bị ngó lơ một cách khó hiểu chưa?

Chuyện là khi mới nhập học thì mình chưa kết bạn được nhiều vì tính khá nhát trong việc kết bạn. Và trong tiết đầu của môn Nghe-Nói tiếng Anh 1 thì mình đã được một bạn nữ bắt chuyện và vẫn bình thường tới bây giờ.

Mọi chuyện sẽ khá là bình thường cho tới một ngày mình dần dần thích bạn ấy. Một phần là do bạn ấy khá là giống kiểu người mà mình thích, một phần là do cách nói chuyện của bạn ấy. Và mọi chuyện bắt đầu từ đây.

Vào khoảng 2 tháng sau khi nhập học thì cảm giác lúc đó của mình rất vui tươi và phấn khởi bởi vì mình được gặp bạn ấy thường xuyên, bạn ấy cũng thường xuyên hỏi bài mình và mình cũng khá là thích khi có thể giúp đỡ bạn ấy. Ai mà lại không thích cảm giác chỉ bài, giúp đỡ cho người mình thích đâu chứ.

Tụi mình cũng có những lúc đi chơi, đi học nhóm, làm bài và cũng nhắn tin qua lại với nhau khá nhiều. Có những lúc mình hơi ảo tưởng khi mà nghĩ rằng bạn ấy thích mình lại. Chính điều ấy cũng dần tạo ra trong mình một sự kỳ vọng trong lòng.

Chính sự ảo tưởng ấy làm cho mình trở thành một con người khác, ngu muội, cố chấp và có những suy nghĩ trên mây, trên trời. Lúc trước thì bạn ấy chỉ hỏi bài mình một vài câu thôi nhưng giờ đây bạn gửi nguyên bài tập, thậm chí là bài kiểm tra của bạn của bạn ấy cho mình và tất nhiên mình làm với tâm thế là “giúp đỡ crush thôi mà”.

Điều đó cứ lặp lại khá nhiều và nhiều lúc mình cảm thấy mình có đang bị lợi dụng không? Nhưng mình cố chấp cho qua chuyện đó mặc dù bạn mình có chửi mình sao mà ngu v. Và tần suất nhắn tin cho nhau cũng dần trở nên ít hơn mặc dù là mình cũng khá là rén khi chủ động nhắn tin cho bạn ấy. Cuộc trò chuyện ấy luôn kết thúc bằng việc bạn ấy thả react, seen hoặc thậm chí để đó luôn.

Và mình cũng có stalk bạn ấy một thời gian, xem Story, vân vân và mây mây. Và rồi điều gì đến cũng sẽ đến, mình đã bị ngó lơ trong lớp và những cuộc đi chơi với nhóm của mình và bạn ấy. Thậm chí khi mình nhắn cho bạn chỉ có liên quan đến học tập, giải đáp những điều bạn ấy không hiểu thôi cũng bị cho ăn quả bơ. Việc ấy khiến mình khá là buồn cũng như khó chịu trong lòng.

Nhưng lại một lần nữa, mình cố chấp bỏ qua. Mãi cho tới mấy ngày gần đây thì mình có đang nghi rằng bạn ấy đã có người khác và khá khó chịu khi mình nói chuyện với bạn ấy. Và đúng là như thế thật khi mình thấy bạn ấy đăng Story với một bạn nam khác. Mình cũng khá bất ngờ và có rep lại, hỏi giỡn về cái Story đó và bạn ấy nói chỉ là bạn thôi.

Qua những sự việc này, mình cảm thấy mình đã ngu ngốc, dại khờ tới mức nào, thậm chí bị lợi dụng mà vẫn cứ cho qua.

Tới đây thì mình cũng xin càm ơn bạn M vì đã cho mình có lại cảm giác thích ai đó sau một quãng thời gian dài, dù rằng trong lòng vẫn còn đang tuyệt vọng sau cú sốc đó. Mình cũng chúc bạn có thể làm bài thật tốt trong kì thi lần này và đạt được kết quả tốt nhé.

From bạn cùng lớp luôn giúp đỡ và quan tâm bạn


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm