Sáng nay em có lịch thi môn tiếng Nhật (NN2) ở Cao Thắng. Nói qua một chút về môn này thì em khá là kỳ vọng nhiều, trước đó em đã có nền tảng môn này rùi ạ, không có nhiều để tự hào nhưng em biết việc làm các đề thi ở trường cũng không khó khăn với em.

Em ôn tập khá nhiều, thậm chí trước ngày thi em đã thức nguyên đêm để học cho kĩ, và thật sự đây là môn em tự tin nhất cũng là môn kéo điểm rất nhiều cho em.

Mọi chuyện rất ổn cho tới khi em gặp bạn cùng phòng thi (tạm gọi là A). Số báo danh của bạn trước em 1 số nên thầy sắp xếp cho tụi em ngồi cạnh nhau. Nói để mọi người dễ tưởng tượng thì A SBD 14, em 15, bạn của em số 16 và bạn của A số 17. Em và A ngồi chung bàn, bạn của em và bạn của A ngồi chung ngay bên dưới tụi em.

Lúc chưa phát đề thì A cũng có hỏi em "bà học bài chưa" và dù học rồi nhưng em thật sự không hề muốn trao đổi bài môn này vì em thật sự rất quyết tâm lấy điểm tốt. Em hiểu rằng môn NN2 sẽ ít bạn chú trọng và thường có suy nghĩ học chỉ để qua môn và có thể sự giúp đỡ của em sẽ giúp bạn thuận lợi qua môn. Em đồng ý việc hỏi bài 1-2 lần nhưng nếu vậy thì làm gì có chuyện em up cfs.

Từ lúc phát đề thi, bạn gõ bàn và muốn hỏi bài rất nhiều dù em đã phải nói khéo rằng em không học tốt môn này nên không nhắc bạn được, và hơn thế nữa em đã phải "giả câm giả điếc" khi bạn gọi em, cái này em cũng có hơi áy náy và xin lỗi nhiều vì mình không thể nào giúp đỡ bạn được gì khi bản thân mình còn chưa cíu được mình.

Sau khi hỏi em không được thì A quay xuống tiếp tục hỏi bạn em, bạn em cũng không làm được bài và việc hỏi được hay không thì em cũng không quan tâm. Nhưng A tiếp tục trao đổi với bạn của A, hình như có trao đổi qua nháp (vì khúc sau giám thị có xé nháp).

Nói về đề thi, đề 100% tự luận và cũng không hẳn là dễ, đề dài và cần tập trung cao để làm bài. Sau 30 phút kể từ khi phát đề và cũng là sau 30' bạn liên tục hỏi bài những người xung quanh thì giám thị nhìn thấy. Thầy đi xuống đổi chỗ 3 bạn đó trừ em vì em ngồi trong góc, thầy xé nháp bạn của A và sốc hơn nữa là thầy thu luôn bài, đổi cho một tờ đề khác mới toanh và em cũng bị đổi. Lúc đó thầy nghĩ 4 đứa tụi em cùng nhau trao đổi vì bạn A quay ngang dọc rất nhiều, không tránh khỏi những lúc em với A "chạm mắt nhau" dù em vẫn câm như hến không trả lời bất kì câu hỏi nào của A.

Lúc đó em ngớ người ra một lúc, em cũng có hỏi thầy là em không làm gì sao thầy đổi bài em thì thầy chỉ bảo là đã nhắc bao nhiêu lần nhưng các bạn vẫn cố chấp trao đổi, copy bài nhau. Rồi em mất luôn 30' oan, em ngồi làm lại từ đầu, suy luận lại từ đầu, em không làm bài ra nháp nên lúc bị phát tờ khác em biết chắc không bao giờ em làm kịp, thậm chí có những câu chưa kịp đọc đề em đã điền "lụi" vào, mà mọi người biết rùi đấy tự luận mà điền lụi thì tỉ lệ đúng chắc chưa được 0,1%.

Kết quả sau một hồi chúi đầu vào làm thần tốc thì em vẫn không kịp và bỏ nhiều câu chưa thể làm xong. Thầy kêu nộp bài mà em sảng ngang và lần đầu tiên em khóc sau buổi thi. Biết là học cho bản thân nhưng em vẫn thấy rất tiếc cho bài làm của mình, tiếc cho công sức chuẩn bị của mình, bài thi dù không đánh giá hết được năng lực của bất kì ai nhưng kết quả vẫn là kết quả, chắc chắn em vẫn sẽ qua môn nhưng điểm như mong đợi sẽ không có.

Confession này em không có ý định chửi rủa hay trù ẻo A hay bạn của A, em chỉ muốn chia sẻ lên câu chuyện buồn của mình và muốn nhắn tới A nếu bạn có đọc được confession này rằng, xin lỗi bạn vì đã không giúp được bạn gì cả, thậm chí đã lơ bạn nhưng bạn có thể nào nếu không cố gắng được cũng đừng làm ảnh hưởng tới người khác z được không ạ?

Nếu nặng hơn hôm nay bị lập biên bản thì vấn đề sẽ khác đấy ạ. Dù sau buổi thi ảnh hưởng không có gì quá nặng nề nhưng mình bị trầm cảm rất sâu đậm :((

Mong rằng tất cả các bạn sv đều có ý thức trong p thi, đừng để bản thân ảnh hưởng tới người xung quanh ạ. Cảm ưn mọi người đã lắng nghe sự giải tỏa này của iemmm!


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm