Hố le các bạn trẻ. Dạo này mình bắt đầu thấy các em K28 có ý định xin việc làm thêm rất là nhiều và có những trường hợp bị lừa bởi bọn lừa đảo cũng như những hội đam mê làm giàu “đa cấp”, cho nên hôm nay mạn phép lên đây kể cho mọi người câu chuyện đột nhập vào động đa cấp như thế nào nha.

Mình là K27 nhưng cho dễ kể chuyện thì xin xưng hô mình – tui cho thêm phần thân thuộc. À tui là con gái nha :)))

Chuyện là vào đầu năm nhất, lúc đó mới đi học và vô cùng rảnh rỗi nên mình đã lên các trang web giới thiệu việc làm thêm để dạo xem có gì làm cho bớt thời gian rảnh không, thì mình vô tình nhìn thấy một bài tuyển “Nhân viên bán hàng mỹ phẩm tại Vạn Hạnh Mall part time”.

Vì cũng gần trường nên mình apply thử và 30p sau có một chị đã nhắn tin cho mình, xin để địa chỉ nhà để hẹn nơi phỏng vấn cho gần (các bạn nhớ cho địa chỉ giả nha cho dù là thuê trọ đi chăng nữa, có thể đưa đại địa chỉ gần xung quanh khu mình ở thui). Sau đó một ngày thì chị đó gửi mình địa chỉ để hẹn phỏng vấn. Sẽ không có gì nếu địa chỉ đó không để là “xxx Nguyễn Oanh, Gò Vấp”.

Là một người sinh ra và lớn lên tại SG như mình thì nhìn địa chỉ này là biết ngay bọn này đa cấp chứ còn gì nữa. Mà cái máu thám tử của mình trỗi dậy, một phần là tò mò, một phần là muốn thăm thú xem tụi nó lùa gà như thế nào. Mình mạnh dạn nhắn lại “Dạ em cảm ơn chị. Mai sẽ cố gắng có mặt đúng giờ”. Sau đó chị ta đưa cho mình sđt khác để khi nào tới đó gọi người ra đón.

Hôm sau tui hồ hởi phóng xuống Nguyễn Oanh và bùm, nơi phỏng vấn là một quán cà phê vô cùng đông đúc. Mình gọi số chị đó cho thì có một anh nghe máy và ra đón mình. Lúc mình gửi xe xong và đi vào thì anh ấy cứ nắm chặt áo mình, làm như sợ mình chạy á :)))) Khi vào quán mình kiểu bị ngộp vì quá đông các bạn sinh viên khác đang bị lừa. Kiểu như là mình biết nhưng mà không biết giúp họ như thế nào. Trong đó có rất đông những người ngồi 1:1 với các bạn sinh viên và nói về chuyện là phải làm giàu, phải thật giàu.

Những người này còn livestream um sùm và cái mình mắc cười ở đây là mấy người này mặc đồng phục “FC ca sĩ Minh Hằng”, "FC công chúa Heo con"... Trời ơi cứu tui cứu tuiiiiiiiii.

Anh đó dắt tui vào một cái phòng rồi bắt tui bỏ hết túi xách, áo khoác ở đó, chỉ mang theo điện thoại và tiền thui. Tui cũng nghe theo và lén lúc đó bật ghi âm của điện thoại (sorry mọi người là cái đt đó bị hư lâu rồi và tui cũng đã đổi cái mới, không thui tui cũng public cho mọi người nghe cho dui).

Sau khi ra ngoài lại thì ảnh ngồi 1:1 với tui rồi tự giới thiệu hiện là quản lý cũng như là sinh viên năm 2 đã bảo lưu của VH. Nghe tới đây thì đầu tui nảy số hơi md là nghỉ học theo đa cấp thì nói đại đi cha bày đặt bảo lưu :))) Tui hỏi sao phỏng vấn ở quán cà phê thì ảnh nói là công ty đang sửa với còn đang bừa bộn lắm nên hẹn ra quán cafe cho tiện, với thoải mái hơn (Bớt xạo lại đi ba, làm quái gì có công ty nào của ông trên danh sách công ty có mã số thuế đâu cha, sao mà anh lừa được tui).

Sau đó ổng đưa tui 2 option. Một là làm việc cá nhân tại cửa hàng, công ty rất buồn và không được đi du lịch nhiều. Hai là làm việc hội nhóm, được đi du lịch nay đây mai đó giống như ổng và đặc biệt là vô cùng vui. Tui kêu là tui chọn option 1 hoy tại tui bận đi học rồi với hỏng ham đi du lịch hehe (nghe mùi xạo ha), cái ổng mới kêu nhân viên quán cafe ra cho tui kêu nước.

Tui nói hong có mang tiền (mặc dù có cũng đâu có ngu), giằng co một hồi ảnh kêu tui mua chai nước suối 18k thôi cũng được mà tui nói hong có mang tiền thiệt nên ổng dằn mặt tui rồi kêu nhân viên đi dzô. Cái hồi sau ổng kêu ông nào á qua nói chuyện với tui, kiểu như người dữ dằn nhất bên ổng á.

Cái ông này coi bộ dụ nhiều người lắm hay gì á, ổng nói về ba cái đa cấp thấy hay cực, mém nữa tui tin sái cổ rồi. Cái tự nhiên ổng hỏi tui học ngành gì, tui cố tình nói tui học Luật Hình sự (cái này tui xạo ke á mấy bà tại bị ngộp kinh khủng luôn rồi á, rất muốn đi về do cái quán có bé tí mà nhét gần cả 100ng, còn không có máy lạnh thì thử coi ngộp không).

Cái ổng lắp bắp lại liền, rồi liếc liếc cái ông dẫn tui dzô rồi bắt đầu đuổi khéo tui. Tui thì cũng biết thân biết phận dạ dạ xin phép đi về mà tự nhiên cha đó đòi add Zalo của tui, nói là về nhà nhớ nhắn là về đến nhà an toàn rồi nha, để lỡ em có chuyện gì anh là người gặp em cuối cùng. Trời ơi gì zãy cha nội -.- Trù ẻo tui hay gì.

Sau đó mình đi bộ ra lấy xem, mất 9k giữ xe và nửa bình xăng để thoả đáng sự tò mò này.

Qua đây muốn nhắn gửi đến mọi người là thấy địa chỉ “Nguyễn Oanh, Gò Vấp” là né liền lập tức nha. Hãy lựa chọn những nơi uy tín và nên đến tận nơi để xin thông tin tuyển dụng luôn. Không tin những nơi nhận làm việc ngay hay là tiền lương trên trời so với công việc.

Ngoài ra cũng đừng tin mấy cái chạy seeding trên các nền tảng social. Mong là các anh/chị/bạn/em sẽ tìm được một công việc phù hợp với bản thân mà không để bị lừa nha.

Lần đầu kể chuyện thầm kín giấu tận sâu trong đáy lòng. Nó có tuy dài và câu chữ cũng không được chỉn chu cho lắm nhưng mong đây sẽ là một trải nghiệm không tồi để chia sẻ cho các bạn đang chuẩn bị tìm kiếm cho bản thân một công việc part-time nha.

Anh/chị/bạn/em nào mà nghi ngờ một chỗ nào mà có ý định xin việc thì cứ comment ở dưới, có gì tui ib riêng để làm thám tử giùm cho nhen hehe.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Thông tin, hướng dẫn, cảnh báo

#14779 23:10, 06/10/2024

Hôm nay vẫn như mọi lần, đi học về là xuống hầm lấy xe. Nhưng cái làm mình bực mình, không phải vì kẹt xe hay gì, mà là gương chiếu hậu. Mình không hiểu có những thành phần hay những bạn đi đứng hoặc lấy xe ra có nhận thức được không, nhưng mỗi lần lấy xe ra thì... Xem thêm

#14773 11:10, 06/10/2024

Hiện nay anh thấy trên page K30 HUFLIT CNTT có rất nhiều bạn đăng bài nhận kèm các em K30, nhưng tới lúc hỏi thì bảo tính phí. Anh không biết là có phải sinh viên trường mình không, những môn năm nhất của các bạn có rất nhiều tài liệu và khoá học free mà chất lượng cực tốt... Xem thêm

#14771 21:10, 05/10/2024

Em kiến nghị thầy cô khi cho các bạn làm bài test trên lớp thì chịu khó kiểm tra thẻ sinh viên và check gương mặt từng bạn trước khi làm bài. Vì bây giờ các bạn không chỉ thuê học hộ, điểm danh hộ, mà đã thuê kiểm tra hộ luôn rồi. Kiến nghị thầy cô nghiêm ngặt về... Xem thêm

#14738 22:09, 26/09/2024

(Góp ý nhỏ việc pass áo) Chào mọi người, mình viết bài này chỉ mong các bạn pass áo thể dục có thể có tâm hơn (mình không đánh đồng những bạn có tâm ạ). Do áo mình mua ở trường, size nó hơi bị rộng với mình quá (mặc gần như cái đầm luôn á 🥹), nên mình mới... Xem thêm

#14736 23:09, 25/09/2024

Sáng nay mình có nhận được điện thoại từ số 028 77753253, tự nhận là đồng chí Hưng từ Công an Quận 10. Người này bảo là có gặp thầy Tuấn và hợp tác với bên trường về vụ việc nhiều sinh viên bị lấy thông tin cá nhân, CCCD, tài khoản ngân hàng để lừa đảo. Đối tượng cầm... Xem thêm