Cảm ơn bạn vì đã phủ đầu và công khai luôn hành động vô tội của mình lên confession cho bao người biết.

Ministop 25A Lam Sơn không phải mới mở gần đây. Nhân viên còn đùa với nhau sáng bán cho mấy anh chị bất động sản, chiều bán cho HUFLITers thì các bạn hiểu độ thân quen của trường mình với cửa hàng rồi nhỉ? Vậy đặt ra câu hỏi, bao năm khoá trên qua cửa hàng luôn được chào đón niềm nở, yên bình và trở thành khách hàng ruột là do đâu? Tại sao cùng trường nhưng mình lại nói câu như vậy?

Và cũng xin đính chính cái “chỉ thẳng mặt” của bạn là việc mình vừa cười vừa nói với thái độ niềm nở đấy ạ, về hỏi lại cái bạn thuật lại cho bạn đi nhá, nói dối làm tim tan nát đấy (mình cũng thắc mắc bạn đó có kể lại cách phục vụ của mình sau đó không?).

Trong giai đoạn trend đang cao trào, việc nhân viên mình lắng nghe cái từ “bingchilling” suốt ca là điều không thể tránh khỏi, phải không “một đứa đi làm thêm”? Sẽ bình thường như bao người nếu bạn không vừa vào vừa giỡn (theo mình nhớ là 3 người, sau đó đi trước một người vì hỏi lên confession không), đi tới tủ ke, chuẩn bị mở cửa tủ rồi bật ra tới đứng trước mình rồi hỏi:

- Có bán bingchilling không ạ?

Mình chỉ vào tủ kem và nhận được lời khen:

- Trời ơi, chị đó biết bingchilling luôn kìa. (cười đùa)

- Bạn có muốn lên confession không ạ?

- Đù, confession luôn kia mày

- Mình cùng trường với nhau ạ.

Hội thoại kết thúc, bạn mua kem, mình cũng rất bình thường phục vụ và cảm ơn sau khi mua hàng như bao người.

Như confession của bạn là bạn quay lại mua kem nhưng thực tế theo mình cảm nhận là bạn kéo bạn qua dằn mặt ạ, rủ thêm 3 4 người. Câu đầu tiên bạn vô cửa hàng là “mua kem lẹ lẹ đi chứ không nhân viên nó thái độ nữa”, kèm đó là nhắc đi nhắc lại cùng sự cười cợt của bạn đi chung.

Về bạn làm chung với mình thì mình hỏi lại là rất bình thường vì lúc đó bọn mình đang rửa tủ bánh bao, có khách thì thanh toán; việc bạn đứng trước quầy spam câu nói trên và quăng kem lúc thanh toán thì có lẽ đó là việc “khách hàng thượng đế” có quyền làm nhỉ? “Cho nhỏ đó lên confession đi” thực tế là “Coi chừng mày bị bế lên confession tìm chị làm ở mini 25A LS” đấy ạ.

Bán cho bạn xong thì tụi mình cũng quay lại với việc xếp tủ bánh bao liền chứ không có thời gian dõi theo bước chân bạn rời xa cửa hàng đâu. Mình không phủ nhận việc mình nói câu “Bạn có muốn lên confession không?” là quá đáng và mình đã phục vụ lại rất bình thường sau đó.

Các bạn có biết anh/chị nhân viên trước mình đã đổi sinh viên mình thành “bão tố ập đến” không? Mang trên mình thẻ sinh viên HUFLIT, mong các bạn có ý thức để khách hàng khác không đánh giá trường mình. Một bộ phận không ít bạn vào chỉ cười đùa, chọn hàng nhanh hay chậm là quyền của các bạn nhưng đã đến quầy thanh toán thì mong các bạn hợp tác để đến người sau, chứ không phải báo giá nhiều lần nhưng không nghe vì mải mê nói chuyện.

Ngồi chỗ bàn ăn bao lâu cũng được, chỉ mong các bạn cũng giữ trật tự chứ không phải quay TikTok về bingchilling cả tiếng đồng hồ rồi cười “hố hố”, khách thanh toán ngay quầy không thể nghe nhân viên báo giá luôn đấy ạ; có vài nhóm ngồi lâu nhưng nói chuyện rất có chừng mực và biết nhường ghế nữa, đâu ai phàn nàn.

Mình làm ở cửa hàng cũng chưa lâu nhưng cũng có dịp tiếp xúc với khoá trước mua hàng, lúc đó rất là tự hào vì mình là sinh viên trường, không ít lần mình cảm thán vì trường mình có bạn nữ vừa xinh vừa nhẹ nhàng, bạn nam trường mình ga lăng nhường người sau thanh toán. Còn giờ hỏi học HUFLIT mà có sinh viên cười đùa suốt ngày thì mình không biết trả lời sao.

Mình cũng chẳng định đăng confession về các bạn vì khoá sau lên confession cũng chẳng ít, cũng chẳng kể chuyện các bạn với ai nhưng nếu mình không trả lời confession này thì mình không chắc các bạn có để yên khi qua mua hàng lại.

Mình xin cam đoan những lời trên là đúng sự thật và nếu bạn có muốn nói chuyện lại về vấn đề này một cách nghiêm túc để giải quyết dứt điểm thì mình sẽ chấp nhận các giờ và địa điểm của bạn đưa ra.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm