Chào các bạn, mình là sinh viên năm 3, có một số chuyện muốn chia sẻ cũng như muốn mọi người đóng góp ý kiến.

Chuyện là khi còn học trong cơ sở SVH mình có quen biết và chơi chung với bạn kia, cả 2 nói chuyện chơi chung cũng khá hợp, cũng thường qua nhà trọ nhau chơi. Khi thì bạn đó qua nhà mình chơi mình nấu ăn mời bạn, bạn ăn xong có tự động đi rửa chén và dọn dẹp, khi mình tới nhà bạn ấy cũng như vậy. Mối quan hệ tốt đẹp cho đến khi rủ nhau ra Hóc Môn ở chung trọ.

Ngày ra phòng mới dọn dẹp thì bạn ấy rất là nhiệt tình dọn dẹp, mình cũng nhiệt tình nên dọn 1 ngày là xong. Sau đó vào ở thì bắt đầu có nhiều chuyện xảy ra.

Về chuyện nấu ăn rửa chén, mấy ngày đầu thì mình nấu bạn ấy ăn và bạn rửa chén, rồi sau đó do học nhiều nên đặt đồ ăn ở ngoài nhiều hơn nấu ở nhà. Ăn ở ngoài mua về thì thay phiên nhau rửa, có bữa hôm trước ăn ở ngoài mình rửa chén, qua hôm sau là Chủ nhật nên sáng mình dậy sớm đi chợ nấu, bạn ngủ dậy chỉ việc ăn thôi, ăn xong thì bạn rửa 2 cái tô. Mình cứ nghĩ bạn rửa vì mình nấu ăn nhưng tối khi mua đồ về ăn, có 2 tô và 2 cái nồi lúc sáng, mình kêu bạn rửa chén đi thì bạn bảo sáng rửa rồi. Mình có nói sáng mình nấu cơm và đồ ăn rồi bạn ăn xong rửa là đúng rồi nhưng bạn vẫn không chịu đi rửa và mình phải rửa.

Rồi có mấy hôm tới lượt bạn rửa nhưng bạn để đó nói sáng rửa trong khi trước đó toàn ăn xong là rửa liền. Đợi tới sáng bạn để tới trưa, mình thấy hôi quá cũng phải rửa. Có hôm thấy bạn học nhiều mình đi rửa chén phơi đồ giùm bạn nhưng tới khi mình chạy deadline, bạn rảnh thì cũng không thèm giúp mình và với câu nói ”chia rồi tới ai người đó làm” hoặc “hôm qua tao làm rồi”.

Có mấy hôm hết tiền, nhà có thịt, mình đi học sáng tới 12h30 mới về nên kêu bạn ở nhà nấu, bạn OK rồi khi mình về bạn vẫn còn ngủ. Mình quạo nói 1 2 câu nhưng nói rất nhẹ nhàng “Sao mày nói nay nấu cơm mà không nấu vậy”, bạn ấy trả lời “thời gian ngủ còn không có, rảnh đâu mà nấu”, trong khi đó mình ở nhà là mình sẽ nấu, bạn về chỉ việc tắm rồi ăn.

Tới chuyện đổ rác. Từ lúc dọn ra ở bạn chỉ đổ đúng 1 lần vào ngày dọn dẹp còn 2 tháng nay toàn mình đổ. Mình thấy rác nhiều kêu bạn đổ thì bạn bảo để sáng mà sáng không đi học thì bạn ngủ tới trưa, mình ra thấy rác tràn ra ngoài cũng phải đi đổ, tuần 7 lần mình đổ 6, lần 7 kêu bạn đổ nhưng mình vẫn là người đổ luôn.

Tới chuyện lấy đồ ăn, đặt xong tới giờ giao thì bạn chạy đi vệ sinh, mình luôn là người đi lấy, đặt 10 lần thì mình lấy 8-9 lần rồi.

Tới đặt đồ online, mình ở nhà khi shipper giao đồ bạn sẽ gọi kêu mình xuống lấy giùm, tới khi mình nhờ thì bạn OK nhưng lại gửi đồ ở dưới nhà mình học về phải tự lấy. Lên hỏi bạn thì bạn bảo bận làm bài không lấy được, mình nói để dưới ai muốn lấy thì lấy lỡ mất rồi sao, bạn cười rồi thôi.

Ở chung mà bạn lười đến mức kinh khủng, cái gì cũng mình làm nhiều hơn thì ức chế lắm, nếu mình làm nhiều mà mình nhắc bạn ấy làm mình cũng đỡ tức, nhắc mấy lần cũng không chịu làm. Bây giờ còn ở chung tới hết năm 3 mà cứ như này thật sự mình rất stress. Các bạn có cách nào giải quyết mà không mích lòng, vẫn ở chung tới hết năm được không?


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm