Chào mọi người mình là sinh viên năm 3, mình đăng confession này để ăn mừng thoát khỏi Bí thư lớp cũ và cũng là để bức xúc giúp bạn Ủy viên lớp cũ của mình.

Ngọn ngành mọi chuyện bắt đầu từ năm nhất, khi lớp mình chỉ là những con nai vàng ngơ ngác mới bước vào trường. Lúc đó tụi mình chưa biết ai hết và có một bạn nữ đã chủ động add tụi mình vô group lớp. Mới đầu ấn tượng về bạn chỉ là một người hòa đồng, nhiệt tình mặc dù giọng chua và dẹo. Khi bắt đầu đi học thì mình mới biết được lớp có 3 bạn nữ, một là bạn trên (mình tạm gọi là A.), một bạn khá là xinh nhưng có vẻ ít ăn diện (mình tạm gọi là B.) và 1 bạn nữ khác.

Lúc đầu mình cũng không ấn tượng về B. là mấy nhưng trong thời gian đầu học tập cùng nhau thì mình nhận thấy B. là một người giỏi trong học tập, hòa đồng và được các giảng viên yêu thích.

Chuyện sẽ không có gì cho tới khi bầu các ban cán sự cho lớp. Có 5 chức vụ và thầy cho phép tự ứng cử. Mọi chuyện rất suôn sẻ với chức Lớp trưởng và Lớp phó vì chỉ có 1 bạn xung phong cho mỗi chức. Tiếp theo sau là chức Bí thư, Phó Bí thư và Ủy viên. Có nhiều bạn tự ứng cử hơn nên thầy nói là giơ tay biểu quyết và quyết định 3 chức vụ theo số phiếu bầu.

Có 5 bạn tự ứng cử thì bạn cao nhất được hơn 20 phiếu, A. được 18 phiếu và 2 bạn khác được dưới 15 phiếu. Tới lúc này B. mới ứng cử thì đồng loạt lúc đó cả lớp giơ tay lên bầu cho B. nên số phiếu của B. là hơn 40.

Theo kết quả thì đáng lẽ B. sẽ là Bí thư của lớp nhưng đời không như mơ. Trong lúc cả lớp di chuyển ra khỏi phòng để sang môn sau và ban cán sự ở lại ghi thông tin của mình thì bằng một cách thần kì nào đó, A. và B. đổi chức cho nhau (sau này khi 2 bạn cãi nhau trong group lớp thì mới biết B. đổi chức cho A. là vì A. nói muốn vào Đảng, hoạt động phong trào tích cực lắm nên B. nhường).

Và sau đó? A. nghiễm nhiên nhận chức Bí thư! Nếu A. hoàn thành nghĩa vụ thì chẳng có việc gì mà confession này ra đời đúng không. A. và bạn lớp trưởng KHÔNG LÀM VIỆC GÌ CẢ.

Các bạn biết Bí thư là người chia sẻ hoạt động cho lớp, các thông báo từ Đoàn Hội khoa và trường... Nhưng KHÔNG :) Lớp trưởng thậm chí còn không thèm vào group Zalo của HSV để nhận thông báo, Bí thư "hoạt động phong trào rất nhiệt tình" thì ngay cả một hoạt động cũng chẳng gửi về lớp :)) Hầu hết các hoạt động năm nhất mà mình tham gia đều tới từ thông báo của B. ;)

Đó là còn chưa nói tới việc đánh giá ĐRL của lớp không một thông báo :))) Và còn bất ngờ hơn nè paza, một số bạn biết về ĐRL và có tự đánh giá thì lớp trưởng cũng chẳng hề đánh giá cấp lớp (ghê chưa, ghê chưa). May cho lớp là Ủy viên có làm CTV của HSV khoa và ngày cấp khoa đánh giá ĐRL thì bạn ấy có mặt ở đó (trước đó thì khoa có kêu cả CHỊ Bí thư cùng ANH lớp trưởng lên nhưng một người đi trễ, còn người kia nhà ngay sát bên thì bận NGỦ mới dậy đang Tắm =))) Vui chưa, nhưng còn cả 7749 sự hãm của 2 ANH CHỊ này mà mình quá mệt để kể ra.

Kết quả là vào đợt SHCD của năm 2, ANH Lớp trưởng bị B. khiếu nại và bị cách chức còn CHỊ Bí thư thì bị nhắc nhở.

Mọi sự sẽ không thành bài phốt này nếu khi B. nhắc CHỊ Bí thư không tham gia Đại hội Đoàn khoa nhưng cũng chẳng phản hồi thì CHỊ Bí thư nhảy đỏng lên, kêu là bận học không đi được rồi lôi chuyện ra các thứ, nói về vấn đề không share hoạt động về lớp thì CHỊ Bí thư đổ thừa do Lớp trưởng mới với B. share nhanh quá CHỊ không kịp share, rồi lại còn kêu nếu thấy chị ấy không làm đủ trách nhiệm thì tự đi mà xin lên làm Bí thư đi

(Ủa alo, tính ra bạn mới là người đi xin chức luôn đó rồi giờ giở giọng đó ra???) rồi còn "OK OK tao xin từ chức, tao xin kính cẩn nghiêng mình mời mày lên làm Bí thư lớp". Nói tới đây thôi là mọi người đã thấy được cái độ hãm của CHỊ Bí thư lớp mình rồi. Nên là chúc mấy bạn năm nay chung lớp với CHỊ Bí thư may mắn nha!!!

P/s: Mình nói chi tiết tới vậy rồi, người nhột cũng nên nhột nha. Đừng để thêm gần 50 con người khổ hạnh thêm 2 năm cuối đại học nha CHỊ BÍ THƯ. Chào quyết thắng và mong không bao giờ gặp lại ạ.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm