Hé lô mn, nay phải ngoi lên để chia sẻ thông điệp zũ trụ với mọi người nè. "Đừng ở chung nếu không muốn tình bợn bè tan zỡ".

Mình chuyển trọ sang HM vào đầu tháng 8 để ổn định cuộc sống, lúc đó có một người bạn cấp 3 ngỏ ý ở chung. Lúc này mình cũng hơi đắn đo nhưng bạn năn nỉ quá mình cũng đồng ý. Mình và bạn ấy chỉ ở mức bạn bè bình thường, chẳng thân thiết. Tiếp xúc sơ sơ thì tính cũng được nhưng ở chung rồi thì cái nết sao nó lạ lắm.

Mình có nói trước là đồ dùng cá nhân thì sẽ tự túc. Ngày đầu vào bạn xài sữa tắm, dầu gội và bất ngờ hơn là bông tắm của mình bạn cũng không tha, xài mà không hề hỏi qua ý kiến của mình. Lúc đó mình khó chịu nhưng cũng nghĩ chắc do mới vào chưa kịp đi mua đồ nên xài tạm. Nhưng không, bạn mặc định là mình có sẵn đồ rồi thì bạn xài thôi, từ đồ cá nhân của mình đến tất cả mọi thứ.

Quá đáng hơn là bạn đó còn bảo mình đi mua gạo mới đi (trong khi mình mới mua hẳn 5kg gạo) vì gạo này nấu lên khô, bạn ăn hỏng được. Nếu cả hai cùng góp tiền thì bạn có quyền nhưng rõ ràng là bạn đang đi ăn ké của mình mà. Lâu lâu mình có tiện mua trà sữa, nước ngọt đều sẽ mua thêm một phần cho bạn (mình không lấy tiền bạn ấy). Thế mà mình mua về bị nói là "Ủa seooo mua ít zạy, mua nước thì phải mua thêm bánh chứ?". Mình có góp ý thẳng thắn và cũng khéo léo nhắc bạn vụ xài chung đồ thì có gì mua giúp mình nhưng cũng không ăn thua.

Nói chung là ngoài những vấn đề trên thì nhiều chuyện khác nữa cũng làm mình tăng xông máu, nên đầu tháng 10 mình đã quyết định báo là hết tháng sẽ chuyển trọ, không ở chung nữa.

Mình và bạn đó có góp tiền mua chung tủ lạnh, bảo kiếm mua đồ thanh lý thôi là được rồi nhưng bạn đòi mua tủ lạnh mới. Mình cũng OK, mua giá 3tr, mỗi đứa 1tr5. Bây giờ không ở chung nữa, 1 trong 2 đứa ai lấy tủ lạnh thì đưa tiền lại cho người kia hoặc nếu cả hai không lấy thì bán thanh lý và chia đôi tiền. Lúc này mình có hỏi ý kiến bạn đó là có muốn lấy tủ lạnh không, mình vừa nói xong thì bạn bảo là mình không lấy thì bạn sẽ lấy nhưng mà bạn chỉ trả 500k thôi trong khi tủ lạnh mới mua, còn chưa đầy 3 tháng.

Bạn đó biết mình ít xài tủ lạnh nên mới chơi chiêu này nhưng mình thoáng chứ đâu có ngu. Đến lúc mình bảo để tủ lạnh lại cho mình, mình trả bạn đó 500k thì gương mặt bạn tắt nắng luôn. Bạn phân bua và nói bạn cần cái tủ lạnh đó. Mình có nói thẳng vô mặt là sao lúc bạn đòi lấy tủ lạnh trả 500k thì không giãy đành đạch lên, giờ mình bảo lấy thì lại quằn quại như con cá chết vậy. Nếu muốn lấy tủ lạnh thì trả 1tr5 cho mình. Thế là bạn im, chắc tức quá không làm gì được nên bạn chuyển đi luôn khi chưa hết tháng.

Qua đây thì mình chỉ muốn chia sẻ chứ không có ý đánh đồng là đôi bạn nào ở với nhau cũng như vậy. Nếu thực sự hợp tính nhau, hiểu nhau thì hẵng ở chung với nhau haaa.


Đọc comment của bài trên Facebook Xem trên Facebook

Cùng chuyên mục Tâm sự, kể chuyện

#14857 20:10, 21/10/2024

Góc hỏi chấm (?) của mẹ. Chiện là cuối tuần vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt đối với người phụ nữ. Biết được thế nên mình cũng hớn hở chuẩn bị quà cho người phụ nữ tuyệt nhất đời mình là Mẹ một cây sen đá nho nhỏ, cũm dễ thương, rùi mang về quê chúc mừng... Xem thêm

#14852 11:10, 19/10/2024

Chào các bạn, mình là nữ cựu sinh viên của trường UFM, và cũng mới đây thôi mình vừa tham dự tốt nghiệp của em gái mình ở HUFLIT. Chuyện cũng chẳng có gì, cho tới khi mình bất chợt thấy một vài bạn tân cử nhân chụp chung tấm hình và hứa hẹn cho dù ra trường vẫn sẽ... Xem thêm

#14851 11:10, 19/10/2024

Em biết là cô thích Nayeon nên đã nói với các bạn, mà sao em nhớ lại thấy cô lúc nào giao diện cũng cộc hết. Nhưng mà mỗi lần nhìn cô, em cảm thấy giống như em đang học giải phẫu. Các đốt sống thứ 9 của cô đẹp bá cháy, các nếp nhăn dưới gót chân trái của... Xem thêm

#14850 10:10, 19/10/2024

Mọi người nghĩ sao về việc bạn bè chơi chung với nhau từ khi mới vào Đại học, cho tới giờ sắp ra trường thì lại thổ lộ ra tính cách hay tính toán, so đo rồi im lặng tách nhóm. Trong khi mọi thứ đang rất bình thường và không có tranh cãi nội bộ nào. Hay có lẽ... Xem thêm

#14849 23:10, 18/10/2024

Trưa 17/10, sau khi học GDTC xong, em ra về mà với cái sự đãng trí. Em không nhớ chính xác chỗ để xe của mình. Em đi vòng vòng kiếm được một lúc thì có một anh trong tổ giữ xe hỏi em xe để đâu mà nãy giờ thấy em đi vòng vòng hoài. Em thấy mới nói... Xem thêm