Home Hướng dẫn Học ở HUFLIT có được chọn cơ sở không?

Học ở HUFLIT có được chọn cơ sở không?

by HUFLIT Confessions

Hiện tại, Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đang dạy và học ở 6 cơ sở nội và ngoại thành. Do đó, nhiều tân sinh viên tìm hiểu về trường đều có những thắc mắc như:

  • Ngành nào ở HUFT học ở cơ sở nào
  • Có được chọn cơ sở để đi học cho thuận tiện hay không
  • Việc chạy cơ sở là gì

Bài viết này giúp giải đáp thắc mắc xung quanh câu chuyện: “Học ở HUFLIT có được chọn cơ sở không?”

Trước hết, bạn cần nắm tương đối thông tin về 6 cơ sở hiện tại của HUFLIT.

Cơ bản, thời điểm duy nhất tân sinh viên được chọn cơ sở học là lúc nộp hồ sơ xét tuyển. Bạn có thể chọn một trong hai phương án: (1) học toàn khóa (3,5 năm) ở cơ sở HUFLIT Hóc Môn, hoặc (2) học ở các cơ sở nội thành (nằm rải rác trong Quận 10 và Tân Bình).

Nếu đã theo phương án học nội thành (2), sinh viên không được chọn học môn nào ở cơ sở nào mà điều đó được nhà trường sắp xếp. Bạn đăng ký học môn A và môn A xếp ở cơ sở G, bạn đi tới G học rồi về.

Cơ sở HUFLIT Ba Gia ở số 52-70 Ba Gia, Phường 7, Quận Tân Bình là cơ sở mới nhất của HUFLIT tính tới năm 2024, bắt đầu đưa vào hoạt động trong năm học 2024-2025

Lúc tự đăng ký môn học (từ năm 2 trở đi, năm nhất thì trường sẽ xếp TKB cho bạn), mỗi môn học sẽ gắn liền với ký hiệu phòng học ở các cơ sở. Bạn có thể dựa vào đó mà chọn đăng ký TKB sao cho ít di chuyển trong ngày nhất có thể.

Vẫn có khả năng trong một ngày hoặc một buổi sẽ học ở 2 cơ sở khác nhau, nhưng cũng trong nội thành chứ không có chuyện 3 tiếng đầu ở Q10 rồi 3 tiết sau học ở Hóc Môn 🤣 Nếu đứa nào học xong cái chạy xuống CS Hóc Môn liền, nó có bồ dưới đó.

Còn nữa, dù cho bạn có chọn phương án (2) thì tới năm 3, theo chương trình đào tạo hiện tại, bạn sẽ vẫn xuống cơ sở Hóc Môn để học hết toàn bộ năm 3 (có buýt đưa đón). Hết năm 3, tới năm 4, bạn sẽ được xếp về nội thành học trở lại.

Trong thời gian học, không được đổi qua lại giữa phương án (1) với (2). Ví dụ: năm nhất học nội thành rồi qua năm 2 muốn xuống Hóc Môn học toàn thời gian là không được.

Theo như tinh thần của năm trước, với năm học 2024 – 2025, nếu bạn đăng ký học tại cơ sở Hóc Môn 100% thì sẽ được giảm 15% học phí toàn khóa. Cái này áp dụng cho 8 ngành: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Thương mại điện tử, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Tin bài liên quan